Thanh Hóa: Nữ công nhân bị bắt cóc, lấy nội tạng?

Thanh Hóa: Nữ công nhân bị bắt cóc, lấy nội tạng?

Thứ 7, 03/08/2013 | 08:52
0
Người dân huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) và một số huyện lân cận mấy ngày nay vô cùng hoang mang với tin đồn nhiều công nhân thuộc Công ty TNHH Ivory (đóng trên địa bàn huyện Hậu Lộc) bị kẻ xấu bắt cóc, moi nội tạng.

Đã hơn một tuần trôi qua, tin đồn nhiều nữ công nhân mất tích bí ẩn, một vài người trong số đó được tìm thấy trong tình trạng đã chết và thi thể không còn “lục phủ ngũ tạng”. Tin đồn ghê rợn trên lan rộng khiến nhiều người dân hoảng sợ.

Từ ngày xuất hiện tin đồn, hầu hết người dân ở đây không dám ra ngoài vào buổi tối. Đặc biệt trên địa bàn xã Xuân Lộc (Hậu Lộc) - nơi có Công ty may Ivory cũng được xem là nơi xuất hiện tin đồn, đường xá vắng hẳn người qua lại. Trẻ không dám đi học một mình. Tin đồn dù mới xuất hiện nhưng đã nhanh chóng lan rộng, nhiều nữ công nhân hoang mang và bắt đầu nghĩ đến việc bỏ việc, đi làm ăn ở nơi khác.

Miền trung - Thanh Hóa: Nữ công nhân bị bắt cóc, lấy nội tạng?

Người dân vô cùng hoang mang trước tin đồn

Bà Nguyễn Thị Vân trú tại xã Xuân Lộc cho biết: “Chúng tôi không biết sự việc đó có thật hay không nhưng đi đến đâu cũng nghe người ta nói về chuyện này khiến dân chúng tôi mỗi khi có việc đi ra khỏi nhà vào buổi tối đều nơm nớp lo sợ”.

Ông Đinh Sĩ Hoa, Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc, cho biết: “Gần đây chính quyền cũng nhận được thông tin người dân phản ánh với nội dung như trên và đang lập biên bản, xác minh nguồn gốc thông tin, đồng thời báo cáo lên cấp trên. Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định không có một xác người chết nào được phát hiện hay vớt lên như câu chuyện người dân đang đồn thổi”.

Miền trung - Thanh Hóa: Nữ công nhân bị bắt cóc, lấy nội tạng? (Hình 2).

Công ty Ivory - nơi bị đồn có nhiều công nhân mất tích, bị giết chết để lấy nội tạng

Đội trưởng đội bảo vệ Công ty Ivory, ông Trịnh Anh Tuấn, cũng khẳng định: “Tôi cũng nghe tin này nhưng đó chỉ là lời đồn thất thiệt chứ không hề có chuyện công nhân tại công ty mất tích. Nếu có thì người nhà đã báo lên chính quyền và công an vào làm việc với công ty rồi”.
Dù không có bằng chứng cụ thể nhưng tin đồn trên vẫn đang tiếp tục lan rộng, gây ảnh hưởng không tốt cho cuộc sống người dân. Rất mong cơ quan chức năng sớm làm rõ kẻ tung tin cũng như có thông báo chính thức giúp người dân ổn định cuộc sống.
Theo Dân trí

Báo động: 'Lách luật' hiến tặng để mua bán nội tạng người

Thứ 5, 30/05/2013 | 13:58
Gần đây, xuất hiện những vụ môi giới mua bán nội tạng tại một số bệnh viện lớn ở cả ba miền Bắc- Trung- Nam.

Vụ bắt cóc và cái giá cho gã thợ xây vong ân bội nghĩa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Lười lao động, ham mê rượu chè cờ bạc lại thích có thật nhiều tiền để tiêu xài trác táng, gã thợ xây Hoàng Văn Khương đã sắp sẵn một kế hoạch hoàn hảo là bắt cóc con trai của ân nhân đòi tiền chuộc. Y cũng không quên để lại cho chủ nhà một bức thư kèm theo những lời đe dọa.

Vụ án cô gái phải lòng kẻ bắt cóc mình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Việc một cô bé 11 tuổi bị bắt cóc và lạm dụng tình dục gần 20 năm, có 2 con và cam chịu sống chung với kẻ bắt cóc và vợ hắn ta quả thực đã khiến nhiều dư luận nước Mỹ bị sốc.

Dân Pháp bỏ tiền thuê người bắt cóc chính mình

Thứ 5, 31/01/2013 | 08:22
Bị bắt cóc, tống tiền là một điều mà bất cứ gia đình giàu có nào đều lo sợ. Tuy nhiên, tận hưởng cảm giác mạnh khi bị bắt cóc lại đang trở thành một trò chơi hút khách của một công ty ở Pháp. Chi phí cho gói trò chơi này cũng không hề nhỏ - khoảng 1.300 USD.

Những vụ bắt cóc gây chấn động dư luận

Thứ 3, 19/02/2013 | 19:38
Thời gian gần đây, liên tục xảy ra những vụ bắt cóc người để lấy tiền, bắt cóc trẻ con để bán, để nuôi hoặc để trả thù...

Cho phép nhập nội tạng trắng, thêm nỗi lo an toàn thực phẩm?

Thứ 7, 19/01/2013 | 10:56
Nhiều ý kiến cho rằng, nếu cho phép nhập khẩu nội tạng trắng thì sẽ kéo theo việc trà trộn nội tạng bẩn, do đó rất khó kiểm soát về chất lượng.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.