Tìm nhà đầu tư dự án khu dân cư nghìn tỷ ở phía Tây Tp.Sầm Sơn

Tìm nhà đầu tư dự án khu dân cư nghìn tỷ ở phía Tây Tp.Sầm Sơn

Nguyễn Hữu Phương
Thứ 4, 29/06/2022 | 13:00
0
Khu dân cư hơn 1.446 tỷ đồng sẽ được hình thành tại nơi tiếp giáp giữa Tp.Sầm Sơn và Tp.Thanh Hóa, từ đó góp phần thúc đẩy quá trình đô thị hóa tại 2 Thành phố này.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa, ngày 27/6, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định phê duyệt yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án Khu dân cư tại phường Quảng Thọ, thành phố Sầm Sơn và phường Quảng Tâm, thành phố Thanh Hóa.

Theo đó, việc đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư sử dụng phương pháp đánh giá đạt, không đạt. Nhà đầu tư được đánh giá là đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm khi tất cả các tiêu chuẩn được đánh giá là đạt. 

Về tiêu chuẩn đánh giá, quyết định trên yêu cầu nhà đầu tư phải có vốn chủ sở hữu tối thiểu đạt 290 tỷ đồng. Trong đó, các số liệu này phải được kiểm toán trong năm tài chính liền trước hoặc trước thời điểm  đóng thầu nếu mới thành lập... Trong trường hợp nhà đầu tư cùng thời điểm thi công nhiều dự án khác hay có các khoản đầu tư dài hạn khác thì phải đảm bảo tổng vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư đáp ứng đủ cho toàn bộ số vốn chủ sở hữu nhà đầu tư cam kết thực hiện cho tất cả các dự án và khoản đầu tư tài chính dài hạn khác theo quy định.

Bất động sản - Tìm nhà đầu tư dự án khu dân cư nghìn tỷ ở phía Tây Tp.Sầm Sơn

Mặt bằng một dự án bất động sản trên địa bàn Tp.Sầm Sơn.

Về kinh nghiệm thực hiện dự án tương tự, số lượng dự án mà nhà đầu tư hoặc thành viên tham gia liên danh hoặc đối tác cùng thực hiện đã tham gia với vai trò là nhà đầu tư góp vốn chủ sở hữu hoặc nhà thầu chính 1 dự án loại 1 (dự án trong lĩnh vực đầu tư xây dựng khu đô thị, khu dân cư hoặc dự án phát triển nhà ở mà nhà đầu tư tham gia với vai trò nhà đầu tư góp vốn chủ sở hữu, đã hoàn thành hoặc hoàn thành phần lớn trong vòng 7 năm trở lại đây và đáp ứng đầy đủ các điều kiện có tổng mức đầu tư tối thiểu là 730 tỷ đồng và nhà đầu tư đã góp vốn chủ sở hữu với giá trị tối thiểu là 145 tỷ đồng).

Ngoài ra, trong yêu cầu cũng tính tới kinh nghiệm thi công các dự án loại 2, loại 3 và được quy đổi bằng 0,5 lần loại 1. Trong đó, loại 2 là dự án trong lĩnh vực đầu tư xây dựng khu đô thị, khu dân cư hoặc dự án phát triển nhà ở mà nhà đầu tư đã tham gia với vai trò là nhà thầu chính xây lắp, đã hoàn thành hoặc hoàn thành phần lớn trong vòng 5 năm trở lại đây và có giá trị tối thiểu là 385 tỷ đồng; Dự án loại 3 là dự án trong lĩnh vực đầu tư xây dựng khu đô thị, khu dân cư hoặc dự án phát triển nhà ở đã hoàn thành hoặc hoàn thành phần lớn trong vòng 5 năm trở lại đây của đối tác đã tham gia với vai trò là nhà thầu chính xây lắp với giá trị tối thiểu bằng 645 tỷ đồng... 

Trong trường hợp nhà đầu tư là liên danh thì vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư liên danh bằng tổng vốn chủ sở hữu của các thành viên liên danh. Trong đó, từng thành viên liên danh phải đáp ứng yêu cầu tương ứng với phần góp vốn chủ sở hữu theo thỏa thuận liên danh, nếu bất kỳ thành viên nào trong liên danh được đánh giá là không đáp ứng thì nhà đầu tư liên danh được đánh giá là không đáp ứng yêu cầu về vốn chủ sở hữu.

Đồng thời, nhà đầu tư đứng đầu liên danh phải có tỷ lệ góp vốn chủ sở hữu tối thiểu là 30%, từng thành viên liên danh có tỷ lệ góp vốn chủ sở hữu tối thiểu là 15% và kinh nghiệm thực hiện dự án của nhà đầu tư liên danh bằng tổng số dự án của các thành viên liên danh đã thực hiện.

Nhà đầu tư sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực, chính xác của hồ sơ đăng ký thực hiện dự án và về những thiệt hại phát sinh từ hành vi kê khai thông tin không chính xác, giả mạo nội dung hồ sơ, tài liệu trong quá trình tham gia thực hiện dự án...

Cũng theo nội dung văn bản trên, Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao trách nhiệm xác định thời điểm công bố danh mục dự án và thời điểm hết hạn nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án của nhà Đầu tư; công bố danh mục dự án nêu trên lên Hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia và thực hiện các bước tiếp theo trong lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo đúng quy định hiện hành của pháp luật. Trong trường hợp có nội dung vượt thẩm quyền phải báo cáo đề xuất UBND tỉnh để giải quyết theo quy định.

Đồng thời, trong văn bản cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức dịch nội dung yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án trên được phê duyệt tại Quyết định này từ tiếng Việt sang tiếng Anh trong vòng 3 ngày làm việc (kể từ ngày ban hành Quyết định này), sau đó gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để công bố danh mục dự án nêu trên theo quy định.

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, dự án Khu dân cư tại phường Quảng Thọ, thành phố Sầm Sơn và phường Quảng Tâm, thành phố Thanh Hóa đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 1764/QĐ-UBND ngày 24/05/2022. Mục tiêu dự án nhằm tạo quỹ đất để phát triển nhà ở cho người dân, góp phần đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa thành phố Sầm Sơn và thành phố Thanh Hóa, tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Về địa điểm thực hiện, dự án trên thuộc địa giới hành chính phường Quảng Thọ, thành phố Sầm Sơn và phường Quảng Tâm, thành phố Thanh Hóa. Cụ thể, phía Đông Bắc dự án giáp dân cư hiện trạng và đất nông nghiệp; phía Tây Bắc giáp đường theo quy hoạch; phía Tây Nam giáp Quốc lộ 47; phía Đông Nam giáp dân cư hiện trạng và đất nông nghiệp.

Dự án có diện tích khoảng 11,86ha với tổng mức đầu tư 1.446,7 tỷ đồng, trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng là 44,2 tỷ đồng. Thực hiện dự án nhà đầu tư sẽ phải thực hiện đầu tư xây dựng đồng bộ, hoàn chỉnh các công trình hạ tầng kỹ thuật và đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường phía Đông (tuyến D8 theo quy hoạch) của dự án với diện tích 2.095,89m2 để kết nối hạ tầng kỹ thuật.

Trong đó, có các yêu cầu đáng chú ý như việc nhà đầu tư phải thực hiện xây thô và hoàn thiện mặt trước các khu nhà ở liền kề theo quy hoạch chi tiết được phê duyệt (không bao gồm các lô TĐC-A và TĐC-B theo quy hoạch); đầu tư xây dựng các công trình thương mại cao 9 tầng; đầu tư hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu đất quy hoạch nhà ở xã hội (NOXH) và đầu tư hoàn chỉnh nhà ở xã hội theo quy hoạch chi tiết được phê duyệt cao 11 tầng... dự kiến hoàn thành năm 2027.

Về thời gian hoạt động, dự án được hoạt động trong vòng 50 năm (tính từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất; quyết định cho thuê đất; quyết định chuyển mục đích sử dụng đất), người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng đất ổn định lâu dài.

 

Thanh Hóa: Dự án đảm bảo an toàn tuyến đường nhưng "làm như phá"

Thứ 4, 25/05/2022 | 08:00
Là dự án chống sạt lở đảm bảo an toàn trên tuyến đường từ Quốc lộ 47 đi xã Bình Sơn, tuy nhiên quá trình thi công tuyến đường trên đã bị hư hỏng nghiêm trọng.

Thanh Hóa: Triển khai thực hiện dự án giao thông theo hình thức BOT

Chủ nhật, 15/05/2022 | 09:00
Tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và Quảng Xương - Nghi Sơn sẽ được triển khai thực hiện theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BOT).

Thanh Hóa: "Chốt" giá khởi điểm đấu giá dự án khu dân cư Đông Tân

Thứ 5, 31/03/2022 | 22:15
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định phê duyệt giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất dự án Khu dân cư tại phường Đông Tân, thành phố Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Lộ diện nhà đầu tư dự án KĐT khoáng nóng gần 7.000 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/12/2021 | 10:32
Công ty Cổ phần Mặt Trời Thanh Hoá được chấp thuận là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng khoáng nóng trị giá gần 7.000 tỷ đồng tại huyện Quảng Xương.
Cùng tác giả

Lasuco sắp phát hành cổ phiếu để trả cổ tức

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Hội đồng quản trị Công ty CP Mía đường Lam Sơn (Lasuco) thống nhất phát hành gần 5,6 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho các cổ đông.

Sắp hình thành khu dân cư hơn 10,4ha tiếp giáp trụ sở UBND Tp.Sầm Sơn

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Tp.Sầm Sơn đang gấp rút hoàn thành các thủ tục cũng như hạ tầng kỹ thuật liên quan để tiến hành đấu giá khu đất hơn 10,4ha, tiếp giáp trụ sở UBND thành phố này.

Nhiều "đại bàng" quan tâm dự án năng lượng trọng điểm 2,5 tỷ USD

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:54
Theo thông tin từ Tỉnh ủy Thanh Hóa, hiện có ít nhất 5 nhà đầu tư đang quan tâm dự án xây dựng tổ hợp nhà máy nhiệt điện LNG tại Khu kinh tế Nghi Sơn.

Lợi nhuận tăng hơn 6,5 lần, Mía đường Lam Sơn dồi dào tiền mặt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:56
Sau nửa năm tài chính, Công ty cổ phần Mía đường Lam Sơn ghi nhận lợi nhuận và lượng tiền mặt tăng đột biến.

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Điểm sáng bất động sản công nghiệp và những triển vọng

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Bất động sản khu công nghiệp vẫn là điểm sáng thời gian tới khi Việt Nam hưởng lợi lớn từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD.

Điểm sáng bất động sản công nghiệp và những triển vọng

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Bất động sản khu công nghiệp vẫn là điểm sáng thời gian tới khi Việt Nam hưởng lợi lớn từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.