Thanh Hóa: Xác lợn chết nổi lều phều khắp mặt sông

Thanh Hóa: Xác lợn chết nổi lều phều khắp mặt sông

Thứ 5, 04/04/2013 | 08:36
0
Theo ghi nhận của phóng viên, tại chân cầu Trắng nằm giữa thôn Châu Lộc và Xuân Phương, lợn chết đang trong thời kỳ phân hủy bị vứt trôi lềnh bềnh.

Nhiều ngày qua, trên con sông Huyện (đoạn chảy qua địa bàn xã Quảng Châu, huyện Quảng Xương - Thanh Hóa) trôi nổi đầy xác lợn chết, mùi hôi thối bốc lên khiến người dân rất bất bình.

Việt Nam Xanh - Thanh Hóa: Xác lợn chết nổi lều phều khắp mặt sông

Một xác lợn con trôi sông đã bị cá rỉa

Theo ghi nhận của phóng viên, tại chân cầu Trắng nằm giữa thôn Châu Lộc và Xuân Phương (xã Quảng Châu), lợn chết đang trong thời kỳ phân hủy bị vứt trôi lềnh bềnh. Xác lợn bị nhồi vào bao tải to có, nhỏ có, thậm chí có những con nặng khoảng 2 - 3 tạ.

Ông Trần Văn Thạo, người dân ở ven khúc sông Huyện, bức xúc: “Chúng tôi không biết lợn chết ở đâu trôi về đây nhiều thế, mấy hôm trước đầy sông, nhiều con đã bị phân hủy. Một số con bị vướng bèo nên mắc lại đây, bốc mùi hôi thối không chịu được”.

Trao đổi với phóng viên sáng 3/4, ông Nguyễn Huy Thoại, phó chủ tịch UBND xã Quảng Châu, nói: “Địa phương không nắm được vụ việc do không thấy người dân phản ánh. Hiện xã đã cho người xuống hiện trường và xác định thông tin trên là có thật”.

Ông Thoại cho biết thêm cán bộ thú y xã đã xuống khoanh vùng để phun thuốc tiêu độc khử trùng song vẫn chưa biết lợn chết vì nguyên nhân gì và từ đâu trôi đến. “Xác lợn chắc từ thượng nguồn trôi về chứ ở xã Quảng Châu chưa có dịch” - ông Thoại nói thêm.

Chiều cùng ngày, ông Mã Văn Thanh, trưởng phòng Nông nghiệp huyện Quảng Xương, cho hay mới biết thông tin và sẽ cho cán bộ xuống kiểm tra.

Được biết, dịch lợn tai xanh ở Thanh Hóa đang diễn biến hết sức phức tạp. Đã có trên 2.000 con lợn bị tiêu hủy, có 3 huyện xuất hiện dịch bệnh là Triệu Sơn, Đông Sơn và Thiệu Hóa.

Theo Người lao động

Đồng loạt treo biển bán nhà vì 'môi trường quá ô nhiễm'

Chủ nhật, 31/03/2013 | 15:03
Hai vợ chồng phải thay phiên nhau, người ăn cơm, người ngồi quạt đuổi ruồi. Đó là tình cảnh của nhiều hộ dân ở khu 1 phường Bắc Sơn, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đang phải chịu đựng bởi sự xuất hiện của nhà máy xử lí rác thải.

Nhà nước che giấu thông tin ô nhiễm môi trường

Chủ nhật, 31/03/2013 | 11:16
Viện các vấn đề môi trường cộng đồng ở Bắc Kinh cùng Hội đồng Quốc phòng Tài nguyên thiên nhiên của Mỹ - hai tổ chức môi trường lớn ở Bắc Kinh - đã khẳng định hầu hết chính quyền ở các thành phố đều giữ bí mật về mức độ ô nhiễm môi trường, những thông tin họ cung cấp chỉ là một phần sự thật, khiến môi trường ngày thêm tồi tệ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân.

1,2 triệu người Trung Quốc chết vì ô nhiễm không khí

Thứ 4, 03/04/2013 | 19:41
Theo một nghiên cứu quốc tế, ô nhiễm không khí đã giết chết 1,2 triệu người Trung Quốc chỉ trong năm 2010, chiếm 40% số người tử vong do ô nhiễm không khí toàn cầu.

Ô nhiễm không khí khiến trẻ con bệnh nhiều hơn

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:50
Không khí ô nhiễm, tiếng ồn, tia cực tím, thức ăn không đảm bảo vệ sinh, là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các bé.