Thanh Hương nói về việc mình là

Thanh Hương nói về việc mình là "đại gia" và chuyện làm phim mùa dịch

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 21/05/2021 | 15:44
0
Thanh Hương cho biết, chị luôn hài lòng với cuộc sống của mình. Chị cũng kể về việc làm phim mùa dịch Covid-19...

Khái niệm đại gia với mỗi người là khác nhau

Chào Thanh Hương, người ta bảo, sau phim Người phán xử, Quỳnh búp bê… Thanh Hương thu nhập khủng lắm, bằng chứng là chị đã mua nhà, đổi xe rồi?

Trước khi đóng phim, tôi đã có nhà, có xe rồi nên không biết mọi người hỏi nhà nào, xe nào. Tuy nhiên, nhu cầu đổi nhà, đổi xe ai cũng muốn nếu mình có điều kiện. Một trong những cách giữ tiền tốt nhất là việc mua nhà, đầu tư vào bất động sản, nếu không ở, mình có thể cho thuê. Tôi không phủ nhận là khán giả biết đến mình nhiều hơn, đóng vai hot thì thu nhập của mình tốt hơn, cũng có “đồng ra đồng vào” để các con có cuộc sống tốt hơn.

Ngôi sao - Thanh Hương nói về việc mình là 'đại gia' và chuyện làm phim mùa dịch

Diễn viên Thanh Hương.

Vậy chứng tỏ, Thanh Hương cũng rất may mắn khi được nhiều nhãn hàng ưu ái. Cát – xê đi sự kiện của chị thay đổi rất nhiều đúng không?

Tôi thấy rằng, không chỉ riêng mình mà nhiều nghệ sĩ hot bước ra từ các phim truyền hình khác, họ cũng được nhiều lời mời quảng cáo, đi sự kiện. Nhưng tôi cũng phải nói thật rằng, dịch bệnh Covid-19 kéo dài nên việc nhận lời mời quảng cáo không nhiều, vì đa số các doanh nghiệp cũng khó khăn. Tôi cũng chỉ là “năng nhặt chặt bị” thôi.

Thanh Hương có kinh doanh không, tôi thấy nghệ sĩ thường phải làm thêm gì đó, kinh doanh gì đó thì mới được gọi là đại gia?

Tôi may mắn được chồng nuôi nên không kinh doanh gì. Nếu mà sự nghiệp phát triển tốt thì tôi cũng có “của ăn, của để” như đi làm phim, đi sự kiện, quay quảng cáo… Khái niệm đại gia tuỳ thuộc vào từng người. Có người thì cho rằng, có nhà sang xe đẹp là đại gia. Có người cho rằng, phải có 5-10 tỷ ở ngân hàng mới giàu… Hoặc phải có công ty riêng thì mới là người có của. Nhiều người là đại gia mà họ vẫn đi vay tiền ngân hàng đấy thôi. Tôi bằng lòng với cuộc sống của mình: đam mê với công việc, sân khấu, con cái được học trường tốt, khi muốn mình có thể mời bố mẹ đi du lịch… thế là an yên rồi.

Ngôi sao - Thanh Hương nói về việc mình là 'đại gia' và chuyện làm phim mùa dịch (Hình 2).

Thanh Hương và đoàn phim Mùa hoa tìm lại.

Mới đây, mọi người nói đến khái niệm “khán giả nuôi nghệ sĩ”, chị có phải là người nhận được sự yêu thương của công chúng mà có cuộc sống thoải mái không? 

Cuộc sống rất công bằng, không có khán giả thì không có nghệ sĩ. Nếu khán giả không có đời sống tinh thần thì cũng rất tẻ nhạt. “Nuôi” ở đây, theo tôi là sự ủng hộ, yêu thương. Tình yêu thương của khán giả nuôi được ngọn lửa đam mê của nghệ sĩ. Tôi được đào tạo bài bản vì lòng yêu nghệ thuật. Vì thế, nếu chỉ có 1 khán giả xem, tôi cũng nỗ lực để diễn. Nghệ sĩ sống với nghề tốt vì được khán giả yêu. Hai bên đều cần nhau, vì thế đều trân trọng, biết ơn nhau.

Chúng tôi nỗ lực 200% khi làm phim thời dịch bệnh…

Gần 2 năm qua vì dịch Covid-19 mà nhiều nghệ sĩ cũng bị ảnh hưởng đến show diễn, đi sự kiện, chị thì sao?

Cũng như các nghệ sĩ khác, dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp nên lịch diễn của chúng tôi không đều. Lịch diễn ở nhà hát gần như không có, chỉ tham gia phim truyền hình thôi. Thời gian qua tôi tham gia 2 phim: Hướng dương ngược nắngMùa hoa tìm lại. Vì dịch bệnh nên việc tìm bối cảnh các phim rất khó, chúng tôi phải tìm bối cảnh nào ít người, và lại đậm chất nông thôn, lúc đầu cũng khó khăn lắm, nhưng để có những thước phim hay, cả đoàn đều phải cố gắng. Chúng tôi tự bảo nhau, khi đi quay phim vẫn phải tuân thủ quy tắc 5K của bộ Y tế như hết cảnh quay thì không tụ tập, luôn đeo khẩu trang, dùng sát khuẩn, rửa tay thường xuyên… để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Ngôi sao - Thanh Hương nói về việc mình là 'đại gia' và chuyện làm phim mùa dịch (Hình 3).

Tạo hình của Thanh Hương vai Mỹ Lệ.

Chị đến với vai Mỹ Lệ phim Mùa hoa tìm lại như thế nào?

Tôi thấy rất vui khi nhận được vai diễn Mỹ Lệ. Cho đến giờ phút này, chúng tôi vẫn chưa có kịch bản cuối của phim, diễn xuất mà không đọc trước hết kịch bản cũng có cái thú vị, đó là chúng tôi diễn theo cảm xúc, của vai diễn nhưng đạo diễn vẫn cho chúng tôi sự sáng tạo. Vai Mỹ Lệ giống Thanh Hương nhất trong các vai từ trước tới giờ. Đó là vẻ ngoài bản lĩnh, đanh đá, thậm chí rất lì nhưng bên trong là một người yếu đuối. Với mỗi vai diễn, Thanh Hương có sự trải nghiệm và tôi yêu mỗi nhân vật mình thủ vai.

Ngôi sao - Thanh Hương nói về việc mình là 'đại gia' và chuyện làm phim mùa dịch (Hình 4).

Vai Mỹ Lệ có làm khó chị không? Chị từng thành công với vai diễn Phan Hương của Người phán xử, Lan cave trong phim Quỳnh búp bê, chị nghĩ, mình có vượt qua được cái bóng nhưng vai diễn này không?

Tôi không dám nói mình đã vượt qua được những cái bóng của vai diễn trước hay không nhưng với tôi, khi nhận vai nào, tôi tâm huyết với vai diễn đó. Việc đánh giá vai diễn tốt hay không, phụ thuộc phần lớn vào cảm nhận khán giả. Làm phim ở thời dịch bệnh thế này, chúng tôi phải nỗ lực 200%. Bộ phim Mùa hoa tìm lại lấy đề tài nông thôn, có cách nhìn mới mẻ về thời đại chúng ta đang sống. Có thể khán giả sẽ chê vai diễn, vì họ chưa thấy sự đồng cảm, nhưng có thể họ sẽ thấy thích Mỹ Lệ. Tôi đang chơi một ván bài với vai diễn này, hy vọng khán giả sẽ ủng hộ tôi và đoàn phim.

Chị diễn cùng Mạnh Hưng, Hương Giang, Duy Hưng… là những người bạn khá thân thiết và ăn ý ngoài đời. Vì thân quá nên sẽ diễn xuất tốt hơn hay đây là một rào cản vì khi diễn sẽ khó tiết chế được cảm xúc?

Đúng là khi thân thiết với nhau thì chúng tôi hiểu nhau hơn rất nhiều. Khi diễn những cảnh yêu đương thì sẽ có chút ngại ngùng nhưng cảm giác này sẽ đi rất nhanh. Bản thân tôi thích diễn với những bạn đồng nghiệp thân thiết hơn những người bạn mới. Cũng may là Mạnh Hưng, Hương Giang, Duy Hưng, Huyền Thạch… là những người bạn diễn với nhau rất ăn ý. Chúng tôi không gặp một rào cản nào cả nào cả bởi chúng tôi làm việc nghiêm túc, không đem sự bông đùa ngoài đời thực lên phim.

Ngôi sao - Thanh Hương nói về việc mình là 'đại gia' và chuyện làm phim mùa dịch (Hình 5).

Hương Giang, Mạnh Hưng cũng tham gia phim cùng Thanh Hương.

Ngôi sao - Thanh Hương nói về việc mình là 'đại gia' và chuyện làm phim mùa dịch (Hình 6).

Duy Hưng cũng là đồng nghiệp thân thiết của Thanh Hương.

Mọi người nói đạo diễn Vũ Minh Trí lành lắm, diễn viên có thể bắt nạt anh ấy được, đúng không? 

Đúng là anh Trí rất lành, nhưng không ai có thể bắt nạt anh ấy được. Trong công việc, anh Trí rất chuyên nghiệp, chính ảnh ấy mới xử lý được một đám “nhí nhố”, hay nói suốt ngày như bọn tôi. Ai cũng bảo, dàn diễn viên phim này “hổ báo cáo chồn” quá nhưng khi gặp sự hiền lành của anh Vũ Minh Trí, chúng tôi lại “nhũn như con chi chi”. Chúng tôi vẫn nói vui với nhau “chả sợ ai cả, sợ mỗi anh tóc dài”, anh ấy là đạo diễn Vũ Minh Trí.

Diễn viên và đoàn phim sống với nhau như gia đình, có nhiều kỷ niệm vui. Như cứ khi nào Duy Hưng đến làm phim thì trời đổ mưa nên đoàn phim gọi là “thần mưa”, còn tôi đến diễn thì trời nắng chang chang nên tôi được phong là “thần nắng”… Chúng tôi không gặp khó khăn nào về con người. Ai cũng cố gắng làm thật tốt công việc của mình.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

 

DV Thanh Hương: "Sau vai diễn nếu bị mọi người gọi là gái gọi, tôi cũng không sợ"

Thứ 4, 06/06/2018 | 07:09
Từng gây ấn tượng với vai diễn trong phim "Người phán xử" và nhận được nhiều phản hồi tích cực, mới đây, Thanh Hương vào vai Lan trong phim "Quỳnh búp bê". Chị đã tung bộ ảnh mới nhất cùng những tâm sự về vai diễn mới này.

DV Thanh Hương: "Tôi đã hát ca trù thật trong phim mà không cần lồng tiếng"!

Thứ 5, 26/10/2017 | 19:00
Diễn viên Thanh Hương chia sẻ, khi tham gia phim "Thương nhớ ở ai", chị đã phải đến nhà NSND Bạch Vân 3 tháng học hát ca trù, để có những cảm xúc thật phục vụ khán giả.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.