Thành kẻ giết người vì trò mách lẻo trẻ con

Thành kẻ giết người vì trò mách lẻo trẻ con

Thứ 2, 16/09/2013 | 16:00
0
Chỉ vì một câu mách lẻo của cậu bạn trẻ con, gã choai choai đã lên kế hoạch dằn mặt chính người bạn học của mình. Rốt cục, người thành tàn tật, người bị nhốt trong trại giam, khép lại những năm tháng tuổi trẻ.
Pháp luật - Thành kẻ giết người vì trò mách lẻo trẻ con
Vẻ mặt non nớt của bị cáo vị thành niên

"Ghét cái thái độ"

Trần Hoàng Đức Huy (SN 1996, ngụ Hóc Môn, TP.HCM) là con thứ trong gia đình có ba anh chị em. Nhiều năm liền là học sinh tiên tiến nhưng vì thích chơi, chán đến trường, Huy nghỉ học khi còn một tháng nữa là hoàn thành bậc trung học cơ sở. Rời trường, Huy bắt tay ngay vào việc kiếm tiền. Và , câu chuyện xảy ra khi Huy gặp lại những người bạn cũ.

Học chung lớp từ những năm cấp I, đến cấp II Huy và Nguyễn Phú Hào (SN 1996, ngụ Hóc Môn) lại được học cùng một trường. Trái với vẻ ngoài gầy gò, ốm yếu của Huy thì Hào lại là một cậu bé vóc dáng cao to, khoẻ mạnh. Vì trái ngược về ngoại hình nên dù học chung nhưng cả hai thương không thích chạm mặt nhau.

Cũng giống như Huy, Hào không thể tiếp thu bài vở nên cũng bỏ học đi kiếm việc làm. Trong một tiệc sinh nhật, cả hai có dịp gặp lại. Tuy nhiên, lần này giữa Hào và bạn của Huy xảy ra mâu thuẫn. Huy đã nhắn bạn bè sẽ tìm Hào giải quyết sự việc.

Nghe Huy kiếm mình, Hào cũng bực tức không kém nên quyết tìm Huy để nói phải trái. Chuyện này được Huỳnh Lê Đức Anh là bạn của Huy về nói lại. Chiều ngày 4/6/2012, sau khi hết giờ làm, Đức Anh chở Huy về nhà và tranh thủ kể cho bạn nghe chuyện “Hào đang tìm Huy để đánh”.

Nghe xong, Huy mượn dao của Đức Anh giấu trong người và rủ đi tìm Hào. Sau một hồi vòng vèo qua khu vực nhà Hào nhưng không gặp, cả hai ghé vào nhà một người quen ở gần đó chơi. Để Huy ngồi lại với hai người bạn là Võ Hoàng Lộc và Phan Phước Vũ, Đức Anh đi về nhà.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Huy rủ Lộc và Vũ đi chơi điện tử. Đến nơi, Huy thấy Hào đang ở trong tiệm nên điện thoại gọi Đức Anh đến làm chứng. Khi Đức Anh đến, Huy nhờ Vũ vào tiệm gọi Hào ra để nói chuyện. Hào vừa ra trước cửa tiệm thì Huy hỏi: “Hôm bữa tao nghe Đức Anh nói mày đòi đánh tao đúng không?”. Hào chưa kịp trả lời thì đã bị 4 thanh niên nhào vào đánh tới tấp.

Trong lúc vật lộn, Huy rút dao bấm đâm Hào liên tiếp 6 nhát vào bụng, ngực và cổ. Chỉ đến khi Hào ngã gục, bất động trên nền đất thì Huy mới ném dao tại hiện trường rồi lên xe Đức Anh bỏ trốn. Tuy nhiên, sau đó biết hành động của mình là sai trái, cả 4 thanh niên đã đến công an xã trình diện.

Riêng về nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu. Với tình trạng đa chấn thương tại nhiều vùng nguy hiểm nhưng nhờ sự cứu chữa kịp thời của y bác sỹ nên nạn nhân giữ được tính mạng. Mức độ tổn hại sức khoẻ do thương tích gây nên là 76%.

Mặc cả mạng người

Trả lời phần thẩm vấn của HĐXX, sự ngơ ngác, ngờ nghệch của tuổi trẻ thể hiện qua từng câu nói của bị cáo Huy (16 tuổi).

Còn nạn nhân, từ một thanh niên cao 1m73 nặng hơn 70  kg, thế nhưng sau 9 tháng nằm nhà điều trị, dưỡng thương, Hào gầy nhẵng, hốc hác thấy rõ. Trả lời phẩn thẩm vấn của HĐXX, nam thanh niên nhỏ nhẹ cho biết: “Tôi và Huy từng học cùng trường và không có mâu thuẫn gì hết.

Tôi nghe bạn bè bảo Huy đòi đánh mình sau sự việc xảy ra hôm sinh nhật nên tính kiếm Huy nói chuyện. Nào ngờ khi nghe Vũ bảo Huy đợi bên ngoài tiệm Internet, tôi đi ra thì bị cáo hỏi một câu rồi nhào vào đánh. Tôi chắc chắn rằng người đâm tôi là Huy còn các anh kia thì đánh tôi rất nhiều”.

Được hỏi về tình trạng sức khoẻ hiện nay của mình, Hào khó nhọc nhấc cánh tay trái nói “Hiện nay tôi thấy người rất yếu, không làm gì được, chỉ ở nhà để mẹ chăm sóc. Cánh tay trái của tôi không làm gì được, kể cả việc nhỏ như là bưng chén cơm cũng không thể. Ngoài ra chân trái của tôi cũng bị ảnh hưởng, không thể di chuyển, đi lại như  trước”.

Là đại diện hợp pháp của bị cáo, mẹ Huy đứng dậy thừa nhận lỗi của con mình. Tỏ vẻ khổ sở, người mẹ nghèn nghẹn bảo: “Xin HĐXX xem xét. Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn. Ngoài Huy, tôi còn phải nuôi hai đứa con khác ăn học. Bản thân tôi hàng ngày phải đi lượm ve chai kiếm tiền thì làm sao có thể bồi thường số tiền lớn (155 triệu đồng) mà phía bị hại yêu cầu.

Tiền viện phí, thuốc men thì còn được chứ không chết mà lại đòi cả tiền hỗ trợ cho cả cha mẹ, anh chị em như thế nữa thì sao tôi có thể kham nổi. Với lại trước kia tôi cũng đã đưa tiền đến bồi thường nhưng mẹ Phú Hào đâu có nhận mà giờ lại…”.

Đáp trả lời mẹ của bị cáo, mẹ nạn nhân bực tức nói: “Con tôi thoát chết là nhờ bác sỹ cứu chữa và do may mắn. Vậy mà khi con tôi nằm viện, chị Châu (mẹ Huy) cùng ba bà mẹ của Đức Anh, Lộc, Vũ cầm mỗi người 1 triệu vào thăm. Nhìn con tôi nằm liệt trên giường như thế nhưng chị Châu vẫn lớn tiếng bảo con tôi chỉ bị gãy tay chứ không sao đâu.

Rồi đến khi qua nhà thăm con tôi, chị ấy cầm 20 triệu đưa nhưng vẫn bảo con tôi bị nhẹ lắm. Trong khi đó bác sỹ bảo con tôi may mắn mới sống được nhưng có thể sẽ bị liệt. Gia đình tôi buồn lắm nhưng vẫn cố gắng đưa con đi phục hồi chức năng. Nhờ tích cực điều trị nên bây giờ con tôi mới được như thế này. Vì vậy đề nghị bồi thường của tôi không có gì quá đáng mà chị ấy phải nói như vậy”.

Với hành vi phạm tội mang tính chất côn đồ như trên, thực thi quyền công tố, vị đại diện Viện kiểm sát đề nghị mức án từ 7 đến 8 năm tù dành cho Trần Hoàng Đức Huy về tội “giết người”.

Sau khi nghị án, xét hành vi phạm tội của bị cáo côn đồ, hung hãn, quyết tâm giết hại nạn nhân bởi nhiều nhát dao. Nạn nhân may mắn thoát chết là do được cứu chữa kịp thời. Vì vậy cần có mức án nghiêm khắc để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung.

Nhưng trước toà và tại Cơ quan Điều tra, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, gia đình cũng có thiện chí khắc phục hậu quả, bị cáo phạm tội khi ở độ tuổi vị thành niên… Vì lẽ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt Trần Hoàng Đức Huy mức án 10 năm tù giam về tội “Giết người”.

Theo Quốc Bảo ( Pháp luật Việt Nam)

Rùng mình chuyện mộng du giết người lúc nửa đêm

Thứ 2, 09/09/2013 | 18:59
Nửa đêm, cậu thức dậy, cầm con dao sáng loáng tiến đến giường và xoa đầu từng người một. Sau khi đi một lượt, cậu ta lại về giường ngủ tiếp. Sáng hôm sau, mọi người hú vía khi biết rằng đêm qua cậu nằm mơ thấy mình đang vào vườn cắt dưa, nhưng… chưa cắt được quả dưa nào.

Cảnh báo nấm độc giết người đang 'tung hoành' trên thị trường

Thứ 2, 09/09/2013 | 17:18
Người dân các xã vùng cao của tỉnh Bình Định và các tỉnh lân cận đang đổ xô vào rừng hái một loại nấm cực độc để bán cho thương lái với giá 30 ngàn đồng/kg. Cả cơ quan y tế và người dân địa phương đều cho biết loại nấm này có thể gây chết người nếu ăn phải, dù chỉ một lượng nhỏ.

Video: Bắt 2 sát thủ giết người, cướp tiệm vàng Đồng Nai

Thứ 6, 06/09/2013 | 17:17
Rạng sáng nay 6/9, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ được 2 thủ phạm trong vụ giết chủ tiệm, cướp vàng tại Đồng Nai diễn ra vào đêm ngày 27/08/2013.

Bác tin 'giết người sau 2 ngày được đặc xá'

Thứ 7, 07/09/2013 | 09:25
Bộ Công an khẳng định thông tin “kẻ giết người tại Thanh Hóa là phạm nhân mới được đặc xá 2 ngày ra tù” là không chính xác.

Án tử cho kẻ cướp ra tay giết người truy đuổi

Thứ 5, 29/08/2013 | 13:42
Mang nhiều tiền án tiền sự, Lập không lo làm ăn mà hành nghề cướp giật tài sản. Khi bị truy đuổi, hắn điên cuồng giết người và làm bị thương nhiều người khác để tẩu thoát.

Bị cáo giết người oà khóc trước toà

Thứ 4, 04/09/2013 | 19:30
Nguyễn Đình Vân, bị cáo giết người trong cơn uất ức vì bị chặn đường và đạp ngã, đã òa khóc khi người mẹ già gần 80 tuổi lao lên ôm chầm lấy trước khi bị dẫn giải về trại giam sau khi nghe tuyên án.
Cùng chuyên mục

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.