Thành lập chi nhánh TT công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP HCM

Thành lập chi nhánh TT công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP HCM

Vương Thị Thảo

Vương Thị Thảo

Thứ 5, 19/11/2020 15:37

Lễ công bố thành lập Chi nhánh Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM vừa diễn ra tại Dinh Thống Nhất (TP.HCM).

Sáng 18/11, tại Dinh Thống Nhất, đã diễn ra Lễ công bố quyết định thành lập chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM (ACT-HCM) với sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Ban lãnh đạo Trung tâm, đại diện Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.

Cần biết - Thành lập chi nhánh TT công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP HCM

Ông Phạm Văn Thọ - Giám đốc Chi nhánh Trung tâm công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM phát biểu

Chi nhánh này thuộc Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam, là đơn vị duy nhất được Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam cấp quyền và nhiệm vụ phối hợp các cơ quan chức năng để kiểm tra, thanh tra đột xuất hoặc định kỳ việc áp dụng công nghệ chống hàng giả trên sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp.

Tại buổi lễ, ông Lê Thế Bảo, Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam cho hay, hàng nhái, hàng giả là vấn đề gây nhức nhối trong xã hội nhiều năm nay. Vấn nạn này không chỉ tác động tiêu cực đến đời sống, sức khỏe của người dân mà còn gây ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp, làm xấu đi môi trường đầu tư và kéo lùi phát triển kinh tế quốc gia.

Đáng lo ngại là tình trạng trên diễn biến ngày càng tinh vi hơn, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng điều tra, xử lý. Với sự ra đời của ACT-HCM, VATAP có thể tận dụng và phát huy mọi nguồn nhân lực tại các địa phương trong khu vực phía Nam để phục vụ cho công cuộc chống hàng nhái, hàng giả.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Minh Vỹ, Giám đốc Trung tâm Công nghệ chống hàng giả, nhận định, vấn đề hàng giả, hàng nhái đã và đang “gây nhức nhối” xã hội nhiều năm qua. Nó không chỉ tác động tiêu cực đến đời sống, sức khỏe người dân, mà còn triệt đường phát triển của doanh nghiệp, làm xấu môi trường kinh doanh và kéo lùi sự phát triển kinh tế quốc gia.

Cần biết - Thành lập chi nhánh TT công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP HCM (Hình 2).

PGS-TS Nguyễn Minh Vỹ trao Quyết định thành lập ACT-HCM cho ông Phạm Văn Thọ - Giám đốc ACT-HCM. 

Ông nhấn mạnh: “Đáng lo ngại hơn, tình trạng làm hàng giả, hàng nhái ngày càng được thực hiện tinh vi, gây khó khăn rất nhiều cho cơ quan chức năng. Thế nên, ứng dụng các biện pháp kỹ thuật tiên tiến nhằm chống hàng giả, hàng nhái là biện pháp bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng và quan trọng hơn bảo vệ nền sản xuất quốc gia”.

Cần biết - Thành lập chi nhánh TT công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP HCM (Hình 3).

Lãnh đạo Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM tri ân các doanh nghiệp tài trợ cho chương trình.

Ông Phạm Văn Thọ, Giám đốc Chi nhánh ACT-HCM cho biết, với sự ra đời của ACT-HCM, trung tâm có thể tận dụng và phát huy mọi nguồn nhân lực tại các địa phương trong khu vực phía Nam để phục vụ cho công cuộc chống hàng nhái, hàng giả.

Ông Thọ cho biết, nhiệm vụ đầu tiên trong thời gian tới là kịp thời phát hành bộ tem chống hàng giả theo phương thức kiểm tra QR Code; tổ chức chương trình truyền thông, hỗ trợ doanh nghiệp chống hàng giả, hàng nhái và bảo vệ thương hiệu; thực hiện đăng ký bản quyền tác giả, nhãn hiệu độc quyền, tem chống hàng giả, đăng ký mã số - mã vạch sản phẩm;...

Thực hiện quy trình áp dụng, ứng dụng công nghệ chống hàng giả trên sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp; Phối hợp các cơ quan ban ngành hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu.

Tại chương trình, Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM đã tặng kỷ niệm chương và hoa tri ân các đơn vị, nhà tài trợ đã đồng hành cùng Lễ công bố Quyết định thành lập ACT-HCM: Nhà tài trợ kim cương: Công ty TNHH MTV Dược Phẩm Hoa Linh Miền Nam; Nhà tài trợ vàng: Công ty TNHH SX TM Kỹ Thuật Á Châu Asia.

Nhà tài trợ bạc: Công ty TNHH Truyền thông Quảng cáo Tân Phượng Hoàng, Công ty Cổ phần Moveo Bình Dương, Công ty Cổ phần Việt Liên Á, Công ty Cổ phần Đại Hoàng Thủy, Công ty Cổ phần ATM Group;

Các đơn vị đồng tài trợ: Công ty TNHH Dược Liệu - Tinh Dầu Aromis Việt Nam, Công ty Yến Sào Biển Đông, Công ty TNHH TM DV Cẩm Phú, Công ty CP Sữa Chuyên Nghiệp Việt Nam, Công ty TNHH ĐL TM DV Thúy Anh, Thương hiệu GUM COSMETIC, Công ty TNHH Mỹ Thuật SX TM Sao Mai, khách sạn Caravelle Saigon, Công ty TNHH MTV SXTM Nhựa Tấn Đạt, Công ty TNHH Dây cáp điện Vĩnh Thịnh, Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Bến Thành.

LÊ NAM

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.