Thành lập công ty 'ma' đi lừa đảo hàng trăm doanh nghiệp, địa phương

Thành lập công ty 'ma' đi lừa đảo hàng trăm doanh nghiệp, địa phương

Thứ 3, 04/08/2015 | 08:13
0
Để lừa đảo hàng trăm địa phương trên cả nước, Nguyễn Văn An cùng đồng bọn giả danh cán bộ của tập đoàn “ma”, nắm giữ hàng tỷ đồng nguồn vốn phi chính phủ để hỗ trợ các địa phương xây dựng NTM.

Tin nhanh 24h, ngày 3/8, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn An (SN 1965), trú tại xã Đông Ninh, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) về hành vi Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Văn An khai nhận, lợi dụng chủ trương, chính sách xây dựng NTM của Đảng, các đối tượng đã giả danh cán bộ của công ty “ma” có tên là Tập đoàn xây dựng Việt Nam – Cu Ba (gọi tắt là VIS).

Theo đó, chúng tự giới thiệu công ty của mình trực thuộc Bộ Xây dựng và Văn phòng Chính phủ trực tiếp về các địa phương tuyên truyền việc Tập đoàn VIS đang nắm giữ nguồn vốn phi chính phủ có giá trị hàng nghìn tỷ đồng, nhằm hỗ trợ cho các địa phương thực hiên 5 tiêu chí trong xây dựng NTM .

Để tạo dựng niềm tin với chính quyền địa phương và các cán bộ doanh nghiệp, có lúc đối tượng này còn giới thiệu mình có nhiều mối quan hệ thân thiết với các cán bộ cấp cao.

Pháp luật - Thành lập công ty 'ma' đi lừa đảo hàng trăm doanh nghiệp, địa phương

Đối tượng Nguyễn Văn An - Ảnh: Trần Tuấn (ANTĐ)

Với những thủ đoạn tinh vi như trên, Nguyễn Văn An với vỏ bọc là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn VIS đã dễ dàng thực hiện các vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các địa phương, doanh nghiệp tại hàng trăm xã thuộc 20 tỉnh thành trên cả nước, trong đó có cả tỉnh nghèo Quảng Bình.

Tại Quảng Bình, đối tượng An đã tìm đến các địa phương có nhu cầu thi công các công trình thì đóng phí quảng cáo, tuyên truyền trên kênh VTV1. Mỗi hạng mục thi công như vậy, phí tuyên truyền sẽ là 5 triệu đồng. Với địa phương có nhiều hạng mục thi công, thì số tiền tuyên truyền xây dựng NTM các đối tượng này thu đến hàng chục triệu đồng.

Đánh vào tâm lý tìm kiếm công trình của các doanh nghiệp xây dựng trên cả nước, các đối tượng này đã đưa ra nhiều c

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.