Thanh niên bị ung thư ruột kết vì món ăn quá quen thuộc hàng ngày

Thanh niên bị ung thư ruột kết vì món ăn quá quen thuộc hàng ngày

Thứ 6, 06/11/2020 | 15:48
0
Không thể tin nổi chỉ vì ăn thường xuyên món ăn này mà anh thanh niên trẻ tuổi bị ung thư ruột kết.

Câu chuyện của Tiểu Vương (29 tuổi) ở thành phố Đại Liên, Trung Quốc khiến chúng ta phải nhìn lại cách sử dụng lương thực hàng ngày.

29 tuổi, Tiểu Vương thường xuyên bị tiêu chảy, đi kiểm tram bất ngờ thay, anh được chẩn đoán mắc ung thư ruột kết.

Bác sĩ nói rằng, đại tràng của Tiểu Vương cần được cắt bỏ, sau đó sử dụng túi bài tiết nhân tạo trong suốt cuộc đời còn lại. Khi nghe tin này, anh cảm thấy suy sụp hoàn toàn và hối hận với những thói quen xấu của mình.

Khi tìm hiểu về thói quen của Tiểu Vương, bác sĩ xác nhận nguyên nhân gây ung thư ruột kết là do anh liên tục ăn thịt nướng trong suốt 1 năm.

Các nhà khoa học phát hiện ăn thịt nướng kết hợp uống nước ngọt có gas (nước được chiết xuất từ cây coca) có thể dẫn tới nguy cơ bị ung thư xương.

Trong khói thịt nướng chứa các hợp chất hữu cơ bay hơi - VOC, nếu tiếp xúc trong một thời gian dài sẽ huỷ hoại sức khoẻ của con người từng ngày.

Sức khỏe - Thanh niên bị ung thư ruột kết vì món ăn quá quen thuộc hàng ngày

 

Ngoài ra, trong khói thịt nướng còn chứa các axit amin dị vòng - một chất cực kỳ độc hại cho bộ gene của cơ thể được hình thành khi chúng ta rán, nướng các loại thức ăn giàu protein ở nhiệt độ cao. Các loại axit amin dị vòng này, khi đi vào cơ thể con người, sẽ có khả năng gây đột biến ở vài loại tế bào, đồng thời tạo ra những kết hợp mới gây nhiễm độc gene. Người hít phải axit amin vòng này nhiều có thể bị ung thư niêm mạc trực tràng, tuyến vú, đại tràng, ruột và đặc biệt là ở gan.

Việc hình thành các tế bào ung thư không phải đột ngột, mà nó hình thành theo thời gian dài. Thông thường, sự xuất hiện của ung thư ruột kết là do chế độ ăn uống thường ngày có nhiều chất béo, ít chất xơ. Ngoài ra, còn có yếu tố môi trường và di truyền.

Ung thư ruột kết trong giai đoạn đầu thường không có nhiều triệu chứng rõ ràng, nhưng khi bệnh bắt đầu tiến triển nhanh, nó sẽ xuất hiện một vài dấu hiệu như khó tiêu và có máu trong chất thải.

Hầu như rất khó phát hiện ung thư đường ruột kết trong giai đoạn đầu, ngay cả khi nó có các triệu chứng nhẹ, nhưng thường được chẩn đoán là rối loạn chức năng tiêu hóa nói chung.

Để ăn thịt nướng an toàn, bạn không nên sử dụng thường xuyên thực phẩm này hàng ngày.

Sức khỏe - Thanh niên bị ung thư ruột kết vì món ăn quá quen thuộc hàng ngày (Hình 2).

 

Tốt nhất bạn nên nướng thịt bằng lò vi sóng hoặc lò nướng vì các thiết bị này giúp bạn có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ và thời gian hơn, đảm bảo an toàn cho thực phẩm tránh nguy cơ mắc bệnh khi sử dụng các loại thực phẩm nướng.

Trước khi nướng thịt, bạn nên lọc thật kỹ phần thịt mỡ, riêng đối với thịt băm nướng bạn nên cho thêm chút gia vị bột mì, như vậy sẽ giúp hạn chế và ngăn cản sự phát sinh của các chất gây hại cho sức khỏe.

Hạn chế việc đảo qua đảo lại miếng thịt sẽ làm thịt lâu chín hơn, thay vào đó bạn hãy làm chín từng mặt thịt trong quá trình nướng.

Nếu bạn nướng thịt bằng than củi, hãy cho thịt lên sau khi than đã cháy hết, tuyệt đối không nên để thịt lên nướng khi khói than nhiều nhằm hạn chế chất độc trong quá trình nướng thịt.

Ngoài ra, bạn có thể dùng các loại giấy bọc hoặc lá chuối để bọc thực phẩm rồi mới bỏ lên nướng như vậy thực phẩm sẽ không bị cháy khét.

Trang Dung (Tổng hợp)

Uống quá nhiều loại nước này, chàng trai 24 tuổi ân hận cả đời  

Thứ 5, 05/11/2020 | 15:40
Mới đây, chàng trai 24 tuổi phải chạy thận liên tục gần 10 năm nay chỉ vì một loại thức uống phổ biến mà giới trẻ thường sử dụng.

Thiếu nữ 15 năm chỉ ăn khoai tây, gà rán cho đến khi gặp 1 người

Thứ 5, 05/11/2020 | 14:39
Cô gái trẻ đã không ăn bất kỳ thứ gì ngoài khoai tây và gà chiên. Thậm chí chỉ cần cầm trên tay những thực phẩm khác cô sẽ nôn thốc nôn tháo.

Cậu bé 8 tuổi sáng mắt nhờ được thay thế gene chữa  

Thứ 5, 05/11/2020 | 08:00
Cậu bé 8 tuổi trở thành bệnh nhi đầu tiên chữa khỏi mù bẩm sinh nhờ thay thế gene.

Mẹ dạy con 1 tháng tuổi tập bơi và kết cục đắng chát

Thứ 4, 04/11/2020 | 15:56
Câu chuyện dạy con nhỏ tập bơi nên được nhìn nhận đúng đắn dưới góc độ khoa học.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.
     
Nổi bật trong ngày

Xử phạt phòng khám vi phạm quy định khám chữa bệnh, bị đình chỉ hoạt động 2 tháng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh lậu, sau đó bác sĩ thực hiện cắt bao quy đầu và “vẽ” thêm bệnh, yêu cầu người nhà đóng hơn 60 triệu đồng.

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Dịch cúm gia cầm: Chưa có vắc-xin phòng, tỉ lệ tử vong cao

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:59
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, nguy cơ các ổ dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người vẫn tiếp tục xảy ra, cần sự phối hợp liên ngành chủ động, chặt chẽ, thường xuyên.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...