Thanh niên làm “vườn hoa tái chế” để tuyên truyền chống rác thải nhựa

Thanh niên làm “vườn hoa tái chế” để tuyên truyền chống rác thải nhựa

Thứ 4, 08/06/2022 | 18:03
0
“Vườn hoa tái chế” được đặt trong khuôn viên Viện Hải dương học để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống rác thải nhựa.

Ngày 8/6, tại Tp.Nha Trang, Tỉnh đoàn Khánh Hòa phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Viện Hải dương học tổ chức diễn đàn “Vì một đại dương xanh”. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới (8/6), tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam (từ ngày 1/6 đến ngày 8/6).

Diễn đàn có chủ đề “Phát triển bền vững kinh tế biển gắn với bảo tồn đa dạng sinh học và các hệ sinh thái biển” – “Hồi sinh: cùng hành động vì đại dương”. Tại đây, đại biểu được nghe các nội dung tuyên truyền về vị trí chiến lược của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phát triển bền vững kinh tế biển gắn với bảo tồn đa dạng sinh học và các hệ sinh thái biển. Tập huấn các đội hình thanh niên tình nguyện ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phòng chống rác thải nhựa.

Môi trường - Thanh niên làm “vườn hoa tái chế” để tuyên truyền chống rác thải nhựa

 Các đại biểu nghe tuyên truyền về bảo tồn sinh học và các hệ sinh thái biển.

Môi trường - Thanh niên làm “vườn hoa tái chế” để tuyên truyền chống rác thải nhựa (Hình 2).

Tham quan mô hình đường hầm sinh vật biển, đa dạng sinh học biển của Trường Sa trưng bày tại Viện Hải Dương học.

Đặc biệt, tại chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên đã tham gia cuộc thi thử thách tái chế rác thải nhựa, tạo không gian “Vườn hoa tái chế”. Tận dụng các loại vật liệu nhựa đã qua sử dụng như chai, can, lon… các bạn trẻ đã tạo hình và trồng các loại hoa, cây...  Vườn hoa được đặt trong khuôn viên của Viện Hải dương học để người dân, du khách đến đây tham quan chiêm ngưỡng. Đồng thời, qua đó tuyên truyền, vận động người dân giảm thiểu rác thải nhựa trong đời sống hàng ngày nhằm bảo vệ môi trường sống của các loài sinh vật biển và con người.

Ngoài ra, các đoàn viên, thanh niên còn tham quan mô hình đường hầm sinh vật biển, đa dạng sinh học biển của Trường Sa trưng bày tại Viện Hải Dương học; ra quân chương trình “Hãy làm sạch biển”.

Môi trường - Thanh niên làm “vườn hoa tái chế” để tuyên truyền chống rác thải nhựa (Hình 3).

Từ những chai nhựa đã qua sử dụng, các bạn đã làm thành những sản phẩm đẹp mắt.

Môi trường - Thanh niên làm “vườn hoa tái chế” để tuyên truyền chống rác thải nhựa (Hình 4).

Mô hình rùa biển từ rác tái chế cho người xem hiểu hơn về tác động, ảnh hưởng của ô nhiễm rác thải nhựa đối với đại dương.

Môi trường - Thanh niên làm “vườn hoa tái chế” để tuyên truyền chống rác thải nhựa (Hình 5).

Vườn hoa tái chế được đặt trong khuôn viên Viện Hải dương học để mọi người tham quan nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống rác thải nhựa.

Thông qua diễn đàn đã góp phần tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên về ý nghĩa Ngày Đại dương thế giới, tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam; tuyên truyền về các nghị quyết, luật, công ước quốc tế về biển đảo Việt Nam.

Đồng thời, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế xã hội đi đôi với công tác bảo vệ môi trường biển; đẩy mạnh công tác ứng dụng nghiên cứu khoa học, kỹ thuật về bảo vệ môi trường tại cơ quan, đơn vị, địa phương và gia đình.

Châu Tường

Khánh Hòa: Cháy rụi xe khách 44 chỗ chạy hướng Đà Lạt – Nha Trang

Thứ 2, 06/06/2022 | 21:27
Một xe khách đang lưu thông theo hướng Đà Lạt – Nha Trang thì bị bốc cháy. Hành khách trên xe đã nhanh chóng di chuyển xuống xe nên không có bị thương về người.

Khánh Hòa: Cứu sống nam bệnh nhân bị đâm xuyên ngực và thấu tim

Thứ 2, 06/06/2022 | 19:02
Một bệnh nhân bị người khác dùng vật sắc nhọn đâm vào ngực trái với vết thương xuyên ngực, thấu tim đã được các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cứu sống.

Khánh Hòa ban hành kế hoạch tiêm các mũi nhắc lại vắc-xin phòng Covid-19

Thứ 2, 06/06/2022 | 17:50
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch tổ chức tiêm liều nhắc lại lần 1 (mũi 3) và liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) vắc-xin phòng Covid-19.

Khánh Hòa: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6

Chủ nhật, 05/06/2022 | 12:29
1.000 đoàn viên, thanh niên đã tham gia trồng cây, dọn vệ sinh, đổi rác thải nhựa nhận quà, chạy marathon… để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6.
Cùng chuyên mục

Cá heo tung tăng bơi lội trên vùng biển vịnh Hạ Long

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:13
Hình ảnh con cá heo bơi lội tại khu vực hang Luồn ở vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, trong khoảng 10 phút, đã được nhân viên hãng du thuyền quay lại.

Quảng Ninh: Nhiều địa phương xuất hiện dông lốc và mưa đá

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:08
Dông lốc và mưa đá xuất hiện tại Tp.Hạ Long, Tp.Cẩm Phả, Tp.Uông Bí, thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) vừa qua không gây thiệt hại về người.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Cà Mau: Báo động cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:00
Ngày 27/3, thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, diện tích rừng U Minh Hạ, rừng đảo trên địa bàn tỉnh đã khô hạn 34.903ha, báo động khả năng cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm.

Quảng Nam cho phép một doanh nghiệp thăm dò vàng ở Phước Sơn

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Doanh nghiệp phải bảo vệ tài nguyên khoáng sản, nghiêm cấm hoạt động khai thác khoáng sản trong quá trình thăm dò.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Bố "cưỡi khủng long" đón con gái tan học, câu chuyện đằng sau xúc động rơi nước mắt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Video người cha “cưỡi khủng long” đón con gái tan học khiến cộng đồng mạng bấm like rần rần vì quá dễ thương.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.