Thanh niên xung kích TP. Nha Trang xô xát với du khách

Thanh niên xung kích TP. Nha Trang xô xát với du khách

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
(Nguoiduatin) Khoảng 22h10’ ngày 18/10, tại bãi biển trước Quảng trường 2/4, đường Trần Phú, TP. Nha Trang (Khánh Hòa), đã xảy ra một vụ xô xát giữa lực lượng thanh niên xung kích (thuộc Đội TNXK, trực thuộc UBND TP. Nha Trang) với 2 du khách.

Ngay sau đó, một xe ô tô chở rất đông TNXK đến can thiệp, yêu cầu nạn nhân là các ông Nguyễn Xuân Bình (41 tuổi), trú tại phường Phương Sơn, là PGĐ Trung tâm cứu nạn và ông Trần Văn Vệ (52 tuổi), trú ở phường Vĩnh Nguyên, về trạm TNXK số 3 (đối diện Khách sạn Novotel – 52 đường Trần Phú) viết tường trình. Sau đó, ông Bình, Vệ và các TNXK liên quan được yêu cầu về trụ sở Công an phường Lộc Thọ làm việc.

Theo lời kể của ông Bình, vào thời điểm trên, hai ông đang ngồi hóng mát tại bãi biển trước Quảng trường 2 – 4, thì một nhóm TNXK đến to tiếng, yêu cầu đi chỗ khác. Ông Bình đáp trả: "khu vực này không phải chỗ cấm sao lại đuổi", thì một người trong nhóm đó bất ngờ giật mạnh tấm bạt các anh ngồi, làm văng thức ăn lên người ông. Ông Bình phản ứng thì bị một thanh niên dùng dùi cui đánh vào cổ. Ông Vệ chạy đến can ngăn cũng bị đánh vào đầu và vai...

Xã hội - Thanh niên xung kích TP. Nha Trang xô xát với du khách

Ông Vệ và vết dùi cui trên người

Tuy nhiên, qua trao đổi với ông Phùng Sâm – Đội trưởng Đội TNXK vào sáng 19/10, thì ông này cho biết, có xảy ra sự việc trên, nhưng một trong hai du khách đã đánh vào mặt đội viên Nguyễn Văn Huy trước nên Huy đã dùng dùi cui đánh trả lại.

Hơn nữa, khu vực này cấm buôn bán hàng rong, nhưng những người bán hàng ở đây cứ cho thuê bạt để khách ngồi nhậu, buộc lực lượng xung kích có nhiệm vụ đi dẹp và hai người khách này cũng đã ngà ngà say, nên khi lực lượng xung kích đi làm nhiệm vụ, 2 người này đã có những hành động không hay.

Mặc dù là đang làm nhiệm vụ, nhưng anh em cũng không được hành hung người dân, du khách, ông Sâm lấy làm tiếc trước sự việc “ngoài ý muốn” và có lời xin lỗi 2 du khách trên. Được biết, Huy vừa về làm việc ở đội được hơn 3 tháng.

Ông Sâm cũng cho biết thêm: “Hiện, đội đã cho Huy làm bản tường trình sự việc và đang chờ kết luận từ phía công an. Ai đúng, ai sai cũng sẽ xử lý nghiêm, cao nhất là buộc thôi việc”.

Hoàng Thiên Lý