Thanh tra vào cuộc vụ 'Nhiều cán bộ chiếm đất công ở Tiền Giang'

Thanh tra vào cuộc vụ 'Nhiều cán bộ chiếm đất công ở Tiền Giang'

Thứ 6, 29/01/2016 | 08:41
0
Nguồn tin của Người Đưa Tin cho biết, UBND tỉnh Tiền Giang đang đã thụ lý đơn tố cáo của dân và giao cho Thanh tra tỉnh Tiền Giang làm rõ vụ các cán bộ, đảng viên tự ý lấy đất công bán, tư túi.

Ông Nguyễn Quốc Thanh, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, lãnh đạo huyện vừa làm việc với bà Đoàn Thị Thu Sương - Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN, huyện Cái Bè để yêu cầu bà phải giao trả lại số diện tích đất của Đình làng xã An Thái Đông mà địa phương đã “biếu” không cho bà. Bà Sương đã đồng ý hoàn trả đất đình làng nhưng có đề nghị địa phương hoàn trả lại số tiền mà bà đã sang lấp mặt bằng. Yêu cầu của này không được lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện chấp thuận, vì bà Sương đã tự ý san lấp mặt bằng trên diện tích đất chưa được cấp chủ quyền.

Trước đó, Đảng ủy-UBND xã An Thái Đông, huyện Cái Bè đã “ưu ái” biếu không cho bà Đoàn Thị Thu Sương 1 lô nền nhà đất thổ cư có diện tích trên 50 mét vuông. Đây là phần đất công của đình làng An Thái Đông. Dù bà Sương đã có nhà ở và không thuộc đối tượng được cấp đất đình làng nhưng việc cho và nhận phần đất này gây bức xúc đối với nhân dân địa phương.

Pháp luật - Thanh tra vào cuộc vụ 'Nhiều cán bộ chiếm đất công ở Tiền Giang'

Những lô đất công bị cán bộ Tiền Giang chiếm

Ngoài việc cấp đất công cho chủ tịch UBMTTQ huyện, thời gian qua chính quyền địa phương còn tự ý lấy đất công để cấp không cho một số cán bộ và hộ dân khác. Trong đó có ông Nguyễn Minh Tuấn- nguyên Ủy viên Thường vụ huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo huyện (đã nghỉ hưu). Sau đó, gia đình ông Tuấn đã phân lô bán lại cho nhiều hộ dân khác để lấy tiền bỏ túi cá nhân hàng chục cây vàng. Dù không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng UBND xã An Thái Đông xác nhận giấy tay cho 2 bên mua, bán.

Mới đây, con ông Tuấn là Nguyễn Vĩnh Quang (Tổ trưởng Tổ quản lý chợ Cổ Cò) còn lấy một lô đất mặt tiền của chợ này bán cho 1 tiểu thương thu 230 triệu đồng. Sau khi có đơn tố cáo của nhiều hộ dân, các ngành chức năng của huyện Cái Bè đã vào cuộc, xác định gia đình ông Tuấn bán đất công là sai nhưng không xử lý.

Cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.