Thanh Tú

Thanh Tú "cháo lòng": "Tỉnh dậy sau cơn say, tôi nghĩ mình phải sống khác""

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 06/05/2020 | 07:33
0
Chuyên vào vai những bà mẹ ghê gớm, nanh nọc, Thanh Tú được biết đến là diễn viên chuyên đóng vai "đào lệch" trên phim ảnh. Đã từng ly hôn và đang làm mẹ đơn thân nên chị khá mạnh mẽ và có tuyên ngôn về tình yêu thẳng thắn.

Biệt hiệu “cháo lòng” gắn liền với diễn viên Thanh Tú từ series hài Gặp nhau cuối tuần. Cũng từ đây, những vai diễn phản diện luôn được các đạo diễn giao phó cho nữ diễn viên có gương mặt đanh đá nhất màn ảnh Việt này. Trong bộ phim Tình yêu và tham vọng đang chiếu trên VTV, Thanh Tú thể hiện vai mẹ kế của Linh (Diễm My 9x đóng) với vẻ ngoài chanh chua, nanh nọc, luôn khiến bố con Linh tổn thương bởi những câu nói vô tâm, độc ác.

Ngôi sao - Thanh Tú 'cháo lòng': 'Tỉnh dậy sau cơn say, tôi nghĩ mình phải sống khác''

Diễn viên Thanh Tú.

Thanh Tú hiện là diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam. Bố mẹ chị đều là diễn viên cải lương. Chị kể, nghệ sĩ ngày đó nghèo, mà cũng chỉ tổ chức gánh hát nên Thanh Tú cũng theo chân gia đình đi khắp các nẻo đường. Ngoài việc ca hát trong gánh hát của cha mẹ, Thanh Tú cũng phụ mẹ kiếm tiền bằng cách bán mía, bán xăng rong ở bến xe khi mới hơn 10 tuổi. Chị từng mở tiệm áo cưới và trang điểm cô dâu rất to ở Hà Nội nhưng rồi lại phải đóng cửa vì nhiều lý do.

Ngôi sao - Thanh Tú 'cháo lòng': 'Tỉnh dậy sau cơn say, tôi nghĩ mình phải sống khác'' (Hình 2).

Thanh Tú cùng NSND Trọng Trinh, Diễm My và Thuỳ Anh trong phim Tình yêu và tham vọng.

Ngôi sao - Thanh Tú 'cháo lòng': 'Tỉnh dậy sau cơn say, tôi nghĩ mình phải sống khác'' (Hình 3).

Thanh Tú và Thanh Sơn cùng làm việc tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Khác với vẻ xù xì, gai góc trên màn ảnh, diễn viên Thanh Tú ở ngoài đời trẻ trung, nhí nhảnh. Chị tự nhận mình là người lạc quan dù cuộc đời trải qua nhiều truân chuyên, sóng gió… nhưng cũng rất nữ tính. Nói về các vai diễn ghê gớm của mình, Thanh Tú chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật: "Không hiểu sao, các đạo diễn lại luôn "chọn mặt gửi vàng" để đưa các vai đanh đá cho tôi. Ngoài đời tôi hiền lắm, các con tôi bảo mẹ Tú hiền nhất quả đất, hàng xóm cũng chưa từng nghe thấy tôi to tiếng, thậm chí tôi còn kiệm lời. Để có một vai diễn khác trên màn ảnh là ước mơ của tôi nhưng không biết bao giờ ước mơ đó thành hiện thực. Nhưng đúng là với các vai ghê gớm, tôi thấy mình có nhiều đất diễn hơn".

Thanh Tú cho biết, hiện chị đang làm mẹ đơn thân: "Tôi và chồng cũ đã ly hôn, chúng tôi chia tay trong êm đẹp, tôi ra đi với hai bàn tay trắng. Thời gian đầu tôi cũng đắm chìm trong khủng hoảng sau ly hôn, mất đến 3 năm mới bình thường lại được. Ly hôn là điều không ai muốn, nhưng hết duyên nên đành chia tay. Bây giờ tôi đã vượt qua được chuyện cũ và đủ bình tĩnh nhìn vào mọi chuyện. Các con cũng lớn, giờ tôi lên chức bà ngoại rồi nên cuộc sống cũng bình yên".

Ngôi sao - Thanh Tú 'cháo lòng': 'Tỉnh dậy sau cơn say, tôi nghĩ mình phải sống khác'' (Hình 4).

Ở tuổi 45, Thanh Tú vẫn rất trẻ trung, xinh đẹp.

"Có người hỏi, lý do vì sao lại chia tay? Chỉ biết rằng, ngày xưa tôi bước vào hôn nhân lúc còn quá trẻ, lại còn nhiều bản năng nên thất bại. Phải nói hôn nhân tan vỡ cũng còn là do mình nữa. Tôi không trách trời cũng không trách số phận. Sau này, tôi nói với con, không cần là người khô cằn, nhưng sống phải có chút lý trí. Sống theo con tim, bản năng rất nguy hiểm bởi khi xảy ra sự cố sẽ phải trả giá rất đắt. Tôi từng sống theo ý thích của mình, tôi thích uống rượu và thích những cơn say, bởi sau khi tỉnh dậy, tôi nhận ra mình phải sống khác, phải mạnh mẽ để hai con gái dựa vào mình" - Thanh Tú tâm sự.

Ngôi sao - Thanh Tú 'cháo lòng': 'Tỉnh dậy sau cơn say, tôi nghĩ mình phải sống khác'' (Hình 5).
Ngôi sao - Thanh Tú 'cháo lòng': 'Tỉnh dậy sau cơn say, tôi nghĩ mình phải sống khác'' (Hình 6).

Thanh Tú và hai con gái của mình.

Nói về cuộc sống của mình, Tú "cháo lòng" bộc bạch: "Hiện tại sau một thời gian vất vả, tôi đã mua được một căn nhà riêng cho mình. Con gái lớn có gia đình riêng, con gái út ở cùng tôi. Ngoài những lúc đi làm phim, đi diễn thì tôi dành thời gian cho con và cháu nhiều hơn. Tôi cũng khuyên hai con gái, trong cuộc sống phải luôn tỉnh táo, cân nhắc, hoà thuận để có một gia đình êm ấm. Tôi từng ở với chồng 15 năm nhưng 15 năm ấy là những tháng ngày cô đơn, vì không có người hiểu mình. Vì thế, yêu ai, chọn ai phải lựa kỹ, vì họ sống với mình cả đời cơ mà".

Khi được hỏi về chuyện đi bước nữa, Thanh Tú cho hay: "Không ai muốn sống cô đơn mãi cả, nếu có người hợp thì tôi vẫn sẽ yêu nhưng người đến với tôi phải hiểu tôi, phải có kinh tế, vì nghèo không thể sống được với nhau. Tôi không thể lấy người tay trắng không có gì được. Tôi đến tuổi này rồi nên cũng nghiêm túc phải tìm được người thật sự hiểu mình".

Ngôi sao - Thanh Tú 'cháo lòng': 'Tỉnh dậy sau cơn say, tôi nghĩ mình phải sống khác'' (Hình 7).
Ngôi sao - Thanh Tú 'cháo lòng': 'Tỉnh dậy sau cơn say, tôi nghĩ mình phải sống khác'' (Hình 8).
Ngôi sao - Thanh Tú 'cháo lòng': 'Tỉnh dậy sau cơn say, tôi nghĩ mình phải sống khác'' (Hình 9).
Ngôi sao - Thanh Tú 'cháo lòng': 'Tỉnh dậy sau cơn say, tôi nghĩ mình phải sống khác'' (Hình 10).
Ngôi sao - Thanh Tú 'cháo lòng': 'Tỉnh dậy sau cơn say, tôi nghĩ mình phải sống khác'' (Hình 11).
Ngôi sao - Thanh Tú 'cháo lòng': 'Tỉnh dậy sau cơn say, tôi nghĩ mình phải sống khác'' (Hình 12).
Ngôi sao - Thanh Tú 'cháo lòng': 'Tỉnh dậy sau cơn say, tôi nghĩ mình phải sống khác'' (Hình 13).

 

Diễn viên Thanh Tú “cháo lòng” thanh mảnh khi "thoát khỏi" 6kg mỡ thừa

Thứ 4, 09/01/2019 | 11:49
Sau khi các đồng nghiệp trong nghề đến Thẩm mỹ Quốc tế Khaan giảm béo thành công, Thanh Tú “cháo lòng” cũng đã đến Khaan để lấy lại vóc dáng thon gọn…

Diễn viên Thanh Tú: “Tôi không cần hoàng tử để được hạnh phúc”

Thứ 7, 27/10/2018 | 20:57
Thời gian qua, diễn viên Thanh Tú liên tục gặp gỡ khán giả qua các bộ phim. Là con gái của diễn viên Kiều Trinh, trong một gia đình nhiều sóng gió, Thanh Tú dường như già dặn so với độ tuổi của cô.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.