Tháp Eiffel bốc khói dữ dội, người Pháp lo sợ khủng bố

Tháp Eiffel bốc khói dữ dội, người Pháp lo sợ khủng bố

Thứ 6, 15/07/2016 | 13:35
0
Ngay sau vụ tấn công khủng bố ở thành phố Nice (Pháp), khói bốc lên dữ dội ở chân tháp Eiffel khiến người dân lo sợ về một cuộc tấn công khác.

Trang RT đưa tin, một đám khói bốc lên ngùn ngụt ở chân tháp Eiffel, biểu tượng của nước Pháp, trong tối ngày 14/7 đã tạo ra một cơn sợ hãi tại Paris.

Pháp luật - Tháp Eiffel bốc khói dữ dội, người Pháp lo sợ khủng bố

Chân tháp Eiffel bốc khói dữ dội khiến nhiều người hoảng loạn. (Ảnh: Twitter)

Cảnh sát Pháp cho biết, khói bốc lên ở chân tháp Eiffel là do một chiếc xe chở pháo hoa gặp “sự cố kỹ thuật”. Sự cố này xảy ra chỉ ngay vụ khủng bố đẫm máu hôm qua tại thành phố Nice, cách Paris 900km, khiến ít nhất 80 người thiệt mạng sau khi một chiếc xe tải 25 tấn lao vào đám đông đứng xem bắn pháo hoa.

Khi vụ cháy xảy ra, nhiều người dân Paris đang tập trung xem bắn pháo hoa. Rất nhiều bức ảnh và video về tháp Eiffel bốc khói được ghi lại trong lúc pháo hoa đang bắn. Trong đoạn video có thể thấy khói bao phủ dày đặc và che khuất cả chân tháp Eiffel.

Cảnh sát địa phương xác nhận rằng vụ cháy chỉ là một sự cố tai nạn và không liên quan tới hoạt động tấn công khủng bố.

Trên mạng xã hội, cảnh sát Paris đăng tải thông báo cho biết vụ cháy do “sự cố kỹ thuật” liên quan tới “một chiếc xe chở pháo hoa”, nằm ở gần chân tháp Eiffel. Một số hình ảnh do nhân chứng ở hiện trường chụp lại cho thấy ngọn lửa bắt nguồn từ cầu Jena, gần tháp Eiffel.

Tuy cảnh sát đã trấn an nhưng đám cháy vẫn tạo ra một cơn hoảng loạn nhẹ vì nó xảy ra ngay sau khi cuộc tấn công khủng bố tại thành phố Nice ở miền nam nước Pháp vào đúng ngày Quốc khánh (Bastille Day) của nước này.

Bastille Day được tổ chức hàng năm vào ngày 14/7 ở Pháp và những khu vực nói tiếng Pháp trên toàn thế giới để chúc mừng sự khởi đầu của cuộc Cách mạng Pháp từ hơn 200 năm trước.

Xem thêm: Thông tin mới nhất về nghi phạm khủng bố thành phố Nice, Pháp

Danh Tuyên

Ads Vitamin Genki + g

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.