Thắt lòng gia cảnh người phụ nữ tử vong vì thanh sắt rơi trên đường Lê Văn Lương

Thắt lòng gia cảnh người phụ nữ tử vong vì thanh sắt rơi trên đường Lê Văn Lương

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 7, 29/09/2018 | 07:00
1
Chiều muộn 28/9, PV có mặt tại trung tâm Pháp y Hà Nội cùng với gia đình bà Nguyễn Thị Nha khi họ đang chuẩn bị làm thủ tục mai táng con gái là chị Dương Thị Hằng, nạn nhân bị sắt rơi trúng tử vong trên đường Lê Văn Lương tối 27/9.

Trước sự ra đi đột ngột của con gái, bà Nha như ngất lịm trên chiếc ghế phòng chờ trung tâm Pháp y Hà Nội. Các thành viên trong gia đình nạn nhân cũng vô cùng đau đớn trước sự ra đi quá bất ngờ của người thân.

Chị Nguyễn Thị Ngọc (con dâu bà Nha) nghẹn ngào: "Vào khoảng 19h tối qua, khi vợ chồng tôi đang ở nhà tại khu vực bến xe Yên Nghĩa thì nhận được tin của gia đình về việc chị Hằng gặp nạn trên đường Lê Văn Lương. Ban đầu, vợ chồng chỉ nghĩ chị Hằng gặp nạn bị ảnh hưởng tới sức khoẻ chứ không dám nghĩ chị đã tử vong".

Giọng nghẹn lại, chị Ngọc kể: "Mới cách đây mấy hôm, chị em còn nói chuyện vui vẻ, cười đùa với nhau mà giờ đã mỗi người một thế giới, chẳng bao giờ có thể gặp lại nữa. Gia đình bố mẹ chồng tôi có hai anh em. Cách đây gần 10 năm, chị Hằng lập gia đình và có một bé gái là cháu Phạm L.A. (SN 2012). Tuy nhiên, khi cháu lên 2 tuổi, vợ chồng không hợp nên đã ly hôn, cháu bé ở với mẹ”.

Gia đình - Thắt lòng gia cảnh người phụ nữ tử vong vì thanh sắt rơi trên đường Lê Văn Lương

Chị Hằng vốn là mẹ đơn thân, một mình nuôi con.

Theo chị Ngọc, trước lúc lấy chồng, chị Hằng đã có một thời gian dài học và làm việc tại Hà Nội nhưng khi lập gia đình thì chuyển về địa phương sinh sống, buôn bán. Năm 2015, chị Hằng tiếp tục lên Hà Nội làm kế toán còn con gái khi ấy mới lên 3 tuổi để ở nhà cho bà ngoại chăm sóc.

"Đợt vừa rồi, cháu L.A. vào lớp 1 nên chị Hằng đã đưa con lên Hà Nội cho cháu đi học và hai mẹ con gần nhau để tiện chăm sóc. Vậy mà mẹ con mới ở với nhau được mấy tháng đã xảy ra chuyện đau lòng. Từ tối qua đến giờ, gia đình chưa dám cho cháu biết.

Nhưng, khi nghe mọi người nói chuyện, có vẻ cháu đã cảm nhận được việc mẹ mình gặp nạn nên từ sáng đến giờ rất buồn và thi thoảng ngồi khóc một mình...", chị Ngọc nói.

Giọng không còn nghe rõ bởi đã khóc quá nhiều, bà Nha kể: "Sau khi hai vợ chồng ly hôn, cuộc sống của Hằng rất khó khăn, vừa phải đảm bảo cuộc sống vừa chăm sóc con gái nhỏ. Vào tối qua, khi Hằng gặp nạn cũng là lúc đang trên đường từ công ty về đón con".

Chị Ngọc cho hay, chiều nay (28/9) khi hoàn tất thủ tục gia đình sẽ đưa thi thể chị Hằng đi hoả thiêu tại nghĩa trang Văn Điển. Sau đó, gia đình sẽ đưa chị về quê làm thủ tục mai táng.

Sau khi làm tang lễ cho chị Hằng xong, gia đình sẽ tính tới chuyện đưa cháu L.A. về quê cho bà ngoại nuôi dưỡng vì cuộc sống của chồng chị Ngọc trên Hà Nội cũng rất vất vả, khi đang phải chăm hai cháu nhỏ. Tuy nhiên, đây chỉ là những khó khăn trước mắt còn về lâu dài, đường học hành, tương lai của cháu L.A. khiến gia đình chị Ngọc rất lo lắng, suy nghĩ.

Hai mắt đỏ hoe, bà Nha nhìn qua cửa sổ trung tâm Pháp y. Bầu trời Hà Nội hôm nay âm u bởi gió mùa, thời tiết cũng trở lạnh như càng khắc thêm nỗi tái tê trong lòng người mẹ già. Bà Nha khẽ cúi đầu, hai mắt nhắm nghiền như ép nốt chút nước mắt còn lại.

Công bố nguyên nhân thanh sắt rơi tại công trình xây dựng làm 2 người thương vong

Thứ 6, 28/09/2018 | 12:10
UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa có báo cáo cho biết về nguyên nhân vụ tai nạn khiến hai người thương vong trên đường Lê Văn Lương, tối qua 27/9.

Vụ rơi thanh sắt khiến người đi đường tử vong: Công trình từng bị đình chỉ thi công

Thứ 6, 28/09/2018 | 11:26
Vụ rơi thanh sắt tại công trình xây dựng trên đường Lê Văn Lương (Thanh Xuân, Hà Nội) khiến 2 người thương vong đang được cơ quan chức năng điều tra. Tuy nhiên qua tìm hiểu của PV công trình này đã từng bị đình chỉ thi công.  
Cùng tác giả

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Từ vụ xét xử Tân Hoàng Minh: Trường hợp nào được lấy lại tiền ngay?

Thứ 2, 25/03/2024 | 18:57
Từ yêu cầu của bị hại trong vụ xét xử Tân Hoàng Minh, pháp luật quy định thể nào về việc trường hợp được nhận lại tài sản ngay lập tức, trường hợp nào không?

Hội Luật gia Việt Nam gửi công điện chia buồn sau vụ khủng bố tại Nga

Thứ 2, 25/03/2024 | 16:38
Chiều ngày 25/3, Hội Luật gia Việt Nam đã gửi Công điện chia buồn sau vụ khủng bố xảy ra tại Crocus City Hall (Moskva, Liên bang Nga).

Hội Luật gia Việt Nam tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Nga

Thứ 2, 25/03/2024 | 11:46
Sáng ngày 25/3, Hội luật gia Việt Nam đã có mặt tại trụ sở Đại sứ quán Nga để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Moskva, Liên bang Nga.

Diễn biến nổi bật của phiên toà "chưa từng có tiền lệ" Tân Hoàng Minh

Thứ 7, 23/03/2024 | 11:22
Tuần qua, vụ án Tân Hoàng Minh đã được đưa ra xét xử, cùng Người Đưa Tin điểm lại những diễn biến nổi bật của phiên toà “chưa từng có tiền lệ” này.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.