Gã lãng tử ra tay sát hại hàng loạt thiếu nữ (Kỳ 10)

Gã lãng tử ra tay sát hại hàng loạt thiếu nữ (Kỳ 10)

Thứ 3, 03/09/2013 | 20:44
0
Sau 2 lần bỏ trốn, Bundy đã thành công và gã sát nhân đã có một cuộc sống mới tại Florida.

Pháp luật - Gã lãng tử ra tay sát hại hàng loạt thiếu nữ (Kỳ 10)
Bundy cố gắng tìm mọi cách để không phải trả giá cho tội ác của mình. (Ảnh minh họa)

Ngày 7/6, trong một chuyến đi tới thư viện trong tòa án, Bundy đã tìm cách nhảy từ một cửa sổ đang mở sẵn, hắn đã bị thương ở mắt cá chân và cố gắng bỏ trốn để được tự do. Hắn đã không bị còng tay hay còng chân, bởi vậy khi đứng giữa những người dân ở Aspen, hắn không có gì nổi bật và đáng nghi ngờ. Hắn đã lên kế hoạch như vậy từ trước. Cảnh sát Aspen đã nhanh chóng thiết lập các rào chắn xung quanh thị trấn, tuy nhiên, Ted cũng đoán được nên đã nằm vùng trong thành phố. Cảnh sát đã phát động một cuộc tìm kiếm trên một vùng rộng lớn, sử dụng nhiều chó săn đánh hơi, khoảng 150 người đi tìm kiếm và hy vọng có thể bắt hắn. Tuy vậy, Ted vẫn có thể trốn chạy được trong nhiều ngày.

Trong thời gian chạy trốn, Bundy cố gắng duy trì cuộc sống của mình bằng cách trộm thức ăn từ các gia đình nhỏ ở địa phương và những trang trại gần đó, thỉnh thoảng hắn ngủ ở những ngôi nhà bị bỏ hoang. Dẫu vậy, Bundy hiểu rằng điều hắn thực sự cần có là một chiếc xe hơi, chỉ có mó mới giúp hắn vượt ra khỏi sự phong tỏa của cảnh sát. Hắn không thể lẩn trốn ở Aspen mãi mãi. Ted tin tưởng rằng cuối cùng hắn ta sẽ được tự do. Theo một cuộc phỏng vấn với Michaud và Aynesworth, họ nói: hắn cho rằng hắn gần như bất khả chiến bại và cho rằng “không có gì sai lầm. Nếu có điều gì đó sai, điều tiếp theo xảy ra sẽ là điều tốt bù đắp lại. Thậm chí có thể nó sẽ còn tốt hơn”. Bundy tin rằng hắn đã có được tấm vé ra khỏi thành phố khi hắn nhìn thấy một chiếc xe ô tô mà chủ nhân của nó đã bỏ quên chìa khóa. Nhưng sự may mắn của hắn cũng thật ngắn ngủi. Khi cố gắng chạy trốn khỏi Aspen trong chiếc xe đánh cắp đó, hắn đã bị phát hiện.

Pháp luật - Gã lãng tử ra tay sát hại hàng loạt thiếu nữ (Kỳ 10) (Hình 2).

Bundy bị còng tay đưa trở lại trại giam sau khi tìm cách vượt ngục lần thứ nhất

Kể từ đó, hắn phải chịu còng tay, còng chân mỗi khi vào thư viện nghiên cứu ở Aspen. Tuy vậy, Bundy không phải kiểu người dễ bị nhụt chí. Khoảng 7 tháng sau, Bundy lại cố gắng tìm cách bỏ trốn, nhưng lần này hắn đã thành công hơn. Vào ngày 30/12, hắn đã leo lên trần nhà của nhà tù hạt Garfield để tìm cách đi sang khu khác của trại giam. Hắn cố gắng tìm lối thoát từ trần nhà đi tới phòng để đồ trong căn hộ của người cai tù ở gần nhất. Hắn ngồi chờ cho tới khi căn hộ không còn ai, sau đó hắn sẽ dễ dàng đi ra khỏi cửa bỏ trốn. Cho tới buổi trưa hôm sau việc bỏ trốn của hắn mới bị phát hiện, như vậy là đã hơn 15 giờ sau khi hắn bỏ trốn.

Vào khoảng thời gian cảnh sát nghiên cứu về cuộc bỏ trốn của Bundy, Bundy đã ung dung trên đường tới Chicago. Chicago là một trong những điểm dừng mà Bundy định chọn cho con đường đi của hắn, vùng đầy nắng Florida. Khoảng giữa tháng giêng năm 1978, Ted đã dùng tên mới là Chris Hagen, nhờ đó hắn ung dung định cư trong một căn hộ ở Tallahassee, Florida.

Ted Bundy rất thích thú với sự tự do ở một điểm mới, nơi mà người ta biết rất ít về hắn cũng như quá khứ của hắn. Hắn cảm thấy bị kích thích bởi sự thông minh và sự trẻ trung, hắn cảm thấy thoải mái ở môi trường gần trường ĐH Bang Florida. Thời gian rảnh hắn thường đi loanh quanh khuôn viên trường F.S.U, khi có cơ hội hắn thường nghe giảng chui ở các lớp học. Ngoài việc đi loanh quanh ở khuôn viên trường, hắn thường dành thời gian xem ti vi, chiếc ti vi mà hắn đã đánh cắp được. Ngay cả thức ăn hắn cũng dùng thẻ tín dụng mà hắn trộm để mua. Trong hoàn cảnh này hắn dường như có đầy đủ những gì tạo nên con người hắn.  Những gì hắn thiếu là sự chia sẻ, một người đồng hành...

Theo Báo công lý

Truy bắt hung thủ giết người cướp tài sản ở tiệm phở

Thứ 2, 15/04/2013 | 09:44
Cơn mưa trái mùa trưa ngày 8/4 mang đến cảm giác mát dịu sau những ngày nắng nóng oi bức cho người dân Đồng Nai.

Kẻ giết người dã man nhưng nổi tiếng… sợ vợ

Thứ 5, 01/08/2013 | 09:43
Một vụ án kỳ lạ và nhiều trắc trở nhưng sau phiên xử phúc thẩm, hung thủ đã phải nhận bản án nghiêm khắc nhất.

Thất tình, thất học, cố sát bạn gái cũ

Thứ 2, 22/07/2013 | 15:52
Mộng đèn sách tan sau khi bị đuổi học, tình đầu của Nguyễn Văn Thuận (SN 1991, ngụ xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) cũng vỡ như "bong bóng xà phòng" chỉ ít ngày sau. Đang lúc u uất chán đời, Thuận nhìn thấy một người con trai đang chở bạn gái cũ của mình về kí túc xá...

Rợn người xem tin nhắn bàn kế hoạch giết người

Thứ 2, 27/05/2013 | 16:25
Dù mới quen, nhưng do tin tưởng nên anh Nguyễn Tuấn K. đã đồng ý cho hai kẻ lang thang là Ngô Đình Chiến và Nguyễn Văn Luân vào phòng của mình ăn uống nghỉ ngơi.

Rùng mình trước kẻ giết người, hiếp dâm tuổi đôi mươi

Chủ nhật, 28/07/2013 | 14:32
Ít ai có thể ngờ rằng, kẻ giết người máu lạnh ngồi sau vành móng ngựa kia mới chỉ hơn 20 tuổi. Nhìn bản cáo trạng, ai cũng phải rờn rợn thốt lên: Thật dã man!

Giết người bằng heparin kiểu Trung Quốc

Thứ 5, 02/05/2013 | 12:18
Cuốn sách Death by China, tức 'Chết dưới tay Trung Quốc', cung cấp một sự thật ghê rợn về đạo đức suy đồi của một lớp doanh nhân Trung Quốc, chạy theo lợi nhuận bằng mọi giá và giết người.
Cùng chuyên mục

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.