Thất tình không đáng sợ, mất người thân mới là điều sợ hãi nhất

Thất tình không đáng sợ, mất người thân mới là điều sợ hãi nhất

Thứ 7, 05/05/2018 | 12:45
0
“Rồi đến một ngày nào đó điều khiến bạn buồn không còn là do thất tình, thất nghiệp, mà là việc chứng kiến những người trong gia đình ngày một thêm tuổi và yếu đi”.

Đã bao lâu rồi bạn chưa về thăm gia đình? Đã bao lâu bạn chưa gọi điện hỏi thăm sức khỏe ông bà cha mẹ? đã lúc nào đó bạn quên mất cách quan tâm và chia sẻ với người thân…Chắc hẳn trong số chúng ta, có rất nhiều người đang bị cuốn vào vòng xoáy của công việc mà đôi khi quên mất rằng mình cần dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, cho những người thân yêu.

Mới đây, trên một trang mạng xã hội có đăng tải dòng tâm sự của một cô gái viết về nỗi buồn khi người thân ngày một già yếu khiến dân mạng không khỏi xúc động. Bài viết đã thu hút gần 10 nghìn lượt like và chia sẻ.

Những suy nghĩ rất chân thật của cô gái khiến nhiều người bất giác phải nhìn lại chính mình, soi lại bản thân và nhấc điện thoại gọi về nhà, một số cũng gửi lời nhắc nhở những ai còn người thân thì nên trân trọng.

Thất tình không đáng sợ, mất người thân mới là điều sợ hãi nhất

Chủ nhân của câu chuyện và hình ảnh người ông nội đang nằm trong bệnh viện.

Dưới đây, chúng tôi xin được trích đăng nguyên văn chia sẻ của Bích Ngọc để ai cũng thấy cần yêu thương và quan tâm hơn nữa đến ông bà, cha mẹ mình.

“Rồi đến một ngày nào đó điều khiến bạn buồn không còn là do thất tình, thất nghiệp, mà là việc chứng kiến những người trong gia đình ngày một thêm tuổi và yếu đi.

Một ngày nào đó ông nội bỗng ốm đến nỗi phải nhập viện cấp cứu, dù rằng trước đó ông vẫn khỏe mạnh, làm cái này cái kia cho con cháu...

Một ngày nào đó bà nội bỗng than đau buốt cả đầu, dù rằng hôm đó trời không trở gió mùa...

Một ngày nào đó ông ngoại bỗng than đau chân, vì đôi chân bị sưng, dù rằng đều đặn mỗi buổi sáng ông đều dậy sớm đi bộ tập thể dục.

Một ngày nào đó bà ngoại tự nhiên than mệt, dù trước đó vài giây còn đứng trong bếp loay hoay nêm nồi canh, lát sau tự dưng nghe tim đập mệt mỏi, tay chân bủn rủn...

Đó là những giây phút tim bạn sẽ thấp thỏm, lo âu nhưng bản thân lại không dám để lộ nỗi lo hiện rõ trên gương mặt. Vì người bệnh thì chẳng thể nào vui nổi khi biết mình yếu đi, nên bạn buộc lòng phải duy trì nụ cười cùng với vẻ mặt hớn hở để giữ mãi không khí vui vẻ.

Đó là những giây phút bạn không được yếu lòng, và phải luôn tìm mọi cách để vin vào những dòng suy nghĩ lạc quan.

Ngày mai như thế nào cũng không còn quan trọng, vì ngay giờ phút này, ở chính nơi đây, những người mà ta yêu thương vẫn còn bình an. Ấm áp lắm!

Bỗng dưng thấy người già thật tội, cả đời vì con cháu, niềm vui lớn nhất cũng là con cháu, nào đâu có cần gì xa hoa, chỉ cần có ai ở bên trò chuyện, hoặc chỉ đơn giản là nghe mình kể chuyện. Con cháu thì lại quá mải mê với những thứ mới mẻ trong cuộc sống, người lớn thì ham công tiếc việc, con trẻ lại ham chơi, mấy ai để ý một tiếng gọi, một ánh mắt ngóng trông của người già bị bỏ lại…

Những ngày còn bé có thể ngồi hàng giờ nghe bà kể chuyện, có thể cả ngày lẽo đẽo theo ông tò mò luôn miệng hỏi Đông - Tây - Nam - Bắc, khi ấy thế giới quan còn bé nhỏ, những câu chuyện lặp đi lặp lại ấy nghe không bao giờ biết chán.

Lớn lên rồi, có nhiều thứ vô tình được đặt lên trên cả gia đình, cũng là một thời con trẻ nông nổi, người già lại già thêm, những câu chuyện ngày xưa cũng đã phai màu đôi ba câu chữ… Đổi lại cho sự háo hức lắng nghe ngày nào giờ là ậm ừ qua loa, hoặc đôi lúc là khó chịu cáu gắt. Người lớn cũng vậy, con trẻ cũng vậy, chỉ mỗi người già cô đơn…

Không biết sau này, khi cha mẹ mình đã già đi như ông bà nội ngoại bây giờ, mình có thể dành thời gian để lắng nghe những câu chuyện ngày xưa đã kể vạn lần hay không nữa…

Nói thì dễ lắm, làm mới khó!”

Sau khi bài viết đăng tải nhận được nhiều sự quan tâm, PV đã liên lạc với chính nhân vật của câu chuyện, cô bạn Nguyễn Bích Ngọc (đến từ Hà Nội) để được nghe những chia sẻ. Bích Ngọc tâm sự những cảm xúc rất chân thật và cảm động về ông bà của mình khi chứng kiến ông nội ốm nặng phải nhập viện cấp cứu.

Những kỷ niệm với ông bà nội - ngoại của Bích Ngọc cứ thế ùa về qua từng con chữ. “Ông nội của tôi vừa rồi cũng là bị phổi mà phải nằm viện. Mấy ngày trời đêm nào ông cũng ho cả đêm nghe mà đau lòng nhưng chẳng làm gì được. Thật sự tôi không dám nghĩ đến khi ông bà mất thì mình đau khổ thế nào nữa... nhưng lại không thế tránh được việc sinh tử.”

Thất tình không đáng sợ, mất người thân mới là điều sợ hãi nhất (Hình 2).

Chân dung cô gái Nguyễn Bích Ngọc, người đã có những suy nghĩ chân thành muốn thay đổi cách suy nghĩ vô tâm của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Cô bạn cũng thẳng thắn nêu lên sự thờ ơ, vô tâm của chính con cháu với ông bà mình khi mải mê với guồng quay của cuộc sống, và nỗi cô đơn của những người già. Ông bà, cha mẹ cả đời vì con vì cháu, niềm vui lớn nhất cũng là con cháu nhưng con cháu thì lại quá mải mê với những thứ mới mẻ trong cuộc sống chẳng mấy ai để ý một tiếng gọi, một ánh mắt ngóng trông nơi quê nhà. 

Bích Ngọc chia sẻ, qua những dòng tâm sự rất chân thật đó, cô gái muốn những người còn đang vô tâm với gia đình, đọc và cảm nhận thấy rằng họ đã sai, đã vô tâm và họ cần thay đổi.

“Vì họ còn trẻ, suy nghĩ chưa sâu. Sau vài năm nữa suy nghĩ của họ sẽ khác, nhưng chỉ sợ lúc đó đã là quá muộn rồi thôi.”, Ngọc tâm sự.

Có rất nhiều những bình luận, ý kiến xoay quanh câu chuyện trên và đa số mọi người đều cảm thấy xúc động. Tài khoản có nickname Tieu Mi Mi có bình luận: “Bà nội tôi mất cách đây 3 tháng, mỗi lần từ Sài Gòn về nội đều ngồi ở cái ghế bố trong nhà, vậy mà mấy tháng nay tôi về không còn ai ngồi đó nữa...Mỗi lần nghĩ tới nội là tôi lại khóc. Tôi ở với bà từ nhỏ tới lớn, nên thương nội lắm, giờ nội mất nhiều khi nửa đêm nhớ lại lúc nhỏ nội chăm mình mà hai hàng nước mắt nó tuôn ướt gối..”

Bạn Phuong Thao đồng cảm nhận cũng chia sẻ: “Trong 6 tháng, gia đình tôi đã phải vượt qua 2 nỗi đau mất đi người thân. Thật sự đến lúc như thế tôi mới nhận ra 1 điều rằng: Thời gian là thứ trôi qua không thể lấy lại được. Mong thời gian quay trở lại và ngừng trôi. Buồn thật sự. Những ngày đó có lẽ cũng sẽ là khoảng thời gian mà tớ sẽ nhớ mãi.”

“Rồi đến một ngày nào đó điều khiến bạn buồn không còn là do thất tình, thất nghiệp, mà là việc chứng kiến những người trong gia đình sẽ lần lượt ra đi...”, đó là suy nghĩ của bạn Uyên Đới.

Bên cạnh những lời chia sẻ động viên cũng như đồng cảm với tâm trạng của Bích Ngọc thì nhiều những bình luận không hay đã chỉ trích cô gái là đang dùng chiêu trò câu like, điều đó cũng khiến Ngọc bị tổn thương và tức giận.

Cũng như biết trước đi hết con đường là điều gì, cho dù biết trước đến lúc đó tim vẫn nhói đau, cho nên chúng ta hãy trân trọng những người thân xung quanh mình, yêu thương và quan tâm họ. Tuy không mong muốn, nhưng chỉ có mất mát thật sự mới dạy con người ta khôn lớn và biết trân trọng, đến lúc đó mình mới biết mình đã mất đi điều gì. Người chưa cảm thấy mất thì vẫn còn nghĩ mình mãi mãi sẽ đầy đủ mà thôi !

Qua đây, thông điệp mà cô giá trẻ muốn gửi gắm tới những người trẻ: Hãy sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn để từng phút giây trôi qua bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối tiếc.

Thục Nguyên

5 điều nên làm để tình cảm trong gia đình thêm gắn bó

Thứ 7, 27/05/2017 | 12:46
Chung sống dưới một mái nhà nhưng cũng có lúc, cách sinh hoạt, ăn uống không hợp ý nhau. Bạn cần nhớ 5 điều sau để các thành viên trong gia đình thêm gắn bó.

Tiếng khóc nghẹn ngào của người mẹ già cô đơn, tật nguyền

Thứ 5, 03/03/2016 | 09:30
Số phận bất hạnh của người phụ nữ ấy cứ theo ngày tháng mà tăng dần. Chồng mất, một mình nuôi con, bản thân bị tai biến khiến cơ thể bà liệt nửa người, co quắp và nỗi đau lớn nhất là đứa con mất đi
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Cùng chuyên mục

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái bị bắt cóc ngay trước cửa nhà, mẹ liều mình lao tới giải cứu

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:03
Dù bị đánh tới mức bị thương nặng, người mẹ vẫn cố gắng cứu con gái khỏi tay bắt cóc.

Hướng dẫn viên dũng cảm đối đầu voi hung hãn để cứu du khách

Chủ nhật, 24/03/2024 | 17:14
Một con voi đực hung hãn đã húc tung chiếc xe chở du khách trong Khu bảo tồn săn bắn Pilanesberg, Nam Phi, khiến cho du khách một phen kinh hoàng.

Tìm kho báu, người đàn ông nhặt được cục vàng giá 1,6 tỷ đồng dưới biển

Chủ nhật, 24/03/2024 | 13:00
Sau nhiều năm tìm kiếm kho báu, ông Vincent Thurkettle vô cùng sửng sốt khi tìm thấy một cục vàng nặng 97,12g dưới đáy biển.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.