Thầy bói tìm trộm bằng... bài chửi có 'một không hai'

Thầy bói tìm trộm bằng... bài chửi có 'một không hai'

Thứ 7, 05/10/2013 | 10:52
0
Thầy bói bày cho gia đình ông T. cách chửi như: "Tuổi trẻ đầu xanh, còn sinh còn đẻ, đẻ con mắc kẹt... Chồng đi núi thì bị cây đè đá chặn, đi xe thì bị xe tông...".

Người phụ nữ đã phải viết thư "cầu cứu" với báo Người đưa tin về cuộc sống như địa ngục trần gian... Chỉ vì người hàng xóm bị mất cắp tài sản đã mời "thầy" về cúng và tìm ra kẻ xấu là gia đình người phụ nữ tội nghiệp ở kế bên...

Mất cắp đi nhờ "thầy" bói tìm... kẻ trộm

Câu chuyện thật như đùa xảy ra ở huyện miền núi tỉnh Quảng Nam, tại nhà ông T.V.T. (40 tuổi, trú Thôn Thạch Mỹ 3, thị trấn Thạch Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam). Ngày 31/5, trong lúc đi vắng bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy cắp tài sản; vàng, tiền tổng giá trị lên tới vài chục triệu đồng. Bán tín bán nghi và quyết tìm ra kẻ xấu do mất đi số tài sản sau bao nhiêu năm tích cóp bằng mồ hôi nước mắt có được, gia đình ông T. đã khai báo với công an địa phương. Trong lúc công an đang điều tra làm rõ đối tượng trộm cắp gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, gia đình ông T. được người quen mách bảo và giới thiệu đi gặp "thầy" ở cách đó vài chục cây số có khả năng tìm được kẻ xấu là ai qua cúng bái.

Sau một thời gian suy nghĩ, gia đình ông T. do tiếc của và mong muốn tìm ra kẻ trộm vào nhà mình nên quyết định đi tìm "thầy". Sau  nhiều giờ đồng hồ, "thầy" cúng và "sàng lọc" nhiều đối tượng trộm cắp số tài sản của gia đình ông T., "thầy" đã "soi" thấy kẻ trộm đột nhập vào ăn trộm tài sản nhà ông T.. Theo "thầy", ngày 31/5 là có ba người chứ không phải một người và vào giờ nào, ra giờ nào, con đường kẻ trộm đi là từ đâu tới... Có người đã nhìn thấy ba kẻ trộm nhưng do là "người dưng" nên họ mặc kệ không dám khai và ra mặt. Sau khi chân dung kẻ trộm đang hiện dần ra qua lời phán của "thầy", gia đình ông T. vẫn chưa đoán chính xác là ai chỉ đến khi "thầy" phán tiếp "nhà kẻ trộm có cây xanh to ở đằng sau và cây ổi ở phía trước nhà...", thì lúc này "kẻ trộm" mà "thầy" soi thấy giống với gia đình chị L.T.B. ở ngay bên cạnh nhà ông T..

Sau khi về nhà suy luận lời "thầy" phán, gia đình ông T. "nghĩ" nhà kẻ trộm chính là nhà chị B.. Vì có sự "trùng hợp" là ngày 31/5, ông T. trước khi về quê ăn giỗ có chạy sang nhà chị B. mượn chiếc mũ bảo hiểm, đến chiều về nhà thì sự việc xảy ra. Những "logic" của "thầy" phán với suy luận cá nhân cho thấy "chỉ có gia đình chị B. biết mình đi vắng...". Kể từ đó tình làng nghĩa xóm của gia đình ông T. và chị B. đã rạn nứt. Mặc dù không đọc đích danh tên mỗi lần thắp nhang và vái để "tìm" kẻ trộm theo lời của "thầy", nhưng tất cả đều hàm ý "nhắm" vào phía nhà chị B..

Xã hội - Thầy bói tìm trộm bằng... bài chửi có 'một không hai'

Những dòng tâm sự của chị B. gửi báo ĐS&PL.

Ông H., người dân sống gần nhà chị B. cho biết: "Ngày 31/5, nhà ông T. bị kẻ gian cạy cửa lấy trộm tài sản, và nghi ngờ chỉ có gia đình chị B. là kẻ trộm. Trong khi đó chồng chị B. làm tổ trưởng tổ dân phố ai lại đi làm cái chuyện tầm bậy đó... Nhưng chẳng hiểu sao, sau khi đi xem thầy bói về, vợ ông T. tin lời thầy bói, suốt ngày hương khói ám chỉ nhà chị B. là kẻ chủ mưu cùng với hai người thân khác trong gia đình sang ăn trộm, và chỉ rõ cho người khác xem con hẻm nhỏ nối hai gia đình (ông T. và chị B. - PV) là lối đối tượng trộm cắp đi vào... Thầy bói nói câu chuyện như vậy thì không phải nhà chị B. là đối tượng trộm cắp thì còn nhà ai nữa...?".

Cuộc sống như địa ngục trần gian

"Thầy" bói nói tầm bậy...

Ngày 26/9, sau khi nhận được những tâm sự của chị B. về cuộc sống địa ngục giữa trần gian suốt mấy tháng nay của gia đình chị, PV báo Người đưa tin đã có cuộc trao đổi với ông Phan Văn Thu, trưởng thôn Thạch Mỹ 3, thị trấn Thạch Mỹ, huyện Nam Giang để tìm hiểu rõ sự thật câu chuyện hoang đường giữa đời thực khi "thầy" bói tìm ra kẻ trộm qua cúng bái. Ông Thu cho biết: "Sau khi nhà anh T. mất trộm có báo cơ quan công an địa phương đến và điều tra, nhưng chưa tìm ra đối tượng trộm cắp. Còn chuyện gia đình anh T. hương khói để ám chỉ nhà chị B. là ăm trộm tài sản là sai và không đúng sự thật, không có căn cứ khi tin lời “thầy” bói nói tầm bậy... Thôn đã họp dân và nhắc nhở sự nghi kỵ của gia đình ông T. là sai vấn đề và không đúng người...".         

Chị B. tâm sự, thời gian qua chị luôn bị ánh mắt hàng xóm dị nghị là "kẻ trộm" lấy đi tài sản có giá trị của nhà ông T. khiến gia đình chị sống dở chết dở. Chị  B. nói: "Chỉ vì những lời mắng nhiếc, nhục mạ vô căn cứ của hàng xóm mà giờ đây gia đình tôi đã trở thành những kẻ trộm trong con mắt mọi người... Câu chuyện được chị ta thêu dệt như một cuốn phim  lôi cuốn sự chú ý của mọi người đến mức phải tin rằng đó là sự thật. Chị ta buông lời mắng chửi thô tục, hương khói nhiều ngày để tìm lại số tiền đã mất, tất cả chỉ dựa vào bói toán... Tôi vẫn biết mất của ai mà chẳng xót, nhưng những lời nói thiếu văn hóa, mọi lời lẽ cay nghiệt vào nhằm ám chỉ vào gia đình tôi...".

Theo tìm hiểu của PV, gia đình chị B. và ông T. sống gần nhau 6 năm nay, trước khi xảy ra sự việc, thì hai gia đình thậm chí là thân thiết, gần gũi chưa một lần to tiếng với nhau. Qua những tâm sự của chị B. khiến ai nghe cũng phải chạnh lòng về tình làng nghĩa xóm. Chị B. nói: "Là hàng xóm thân thiết gần gũi, không mất lòng nhau, nhưng bỗng phút chốc chị ta cho gia đình tôi ăn quả đắng đến xé lòng, chỉ vì mỗi lý do thật vô lý và ám chỉ tôi là người duy nhất biết gia đình chị vắng nhà... Sau khi đi xem “thầy” về, sáng hôm sau chị ta đem một bó hương to, đi lòng vòng và than khóc, chửi rủa. Và chúng tôi hết sức bất ngờ khi biết tất cả những hành động đó dồn vào gia đình tôi, một sự thật kinh hoàng mà cho đến bây giờ không bao giờ tôi quên được...".

Được biết, sau khi "thầy" phán ra chân dung kể trộm và "bày" cho gia đình ông T. cách chửi có logic như: "Tuổi trẻ đầu xanh, còn sinh còn đẻ, đẻ con mắc kẹt... Chồng đi núi thì bị cây đè đá chặn, đi xe thì bị xe tông...". Nhưng câu chửi thề mỉa mai chỉ "đến" khi chị B. xuất hiện. Chị B. chia sẻ: "Sau khi sự việc xảy ra thì danh dự của gia đình đã bị "dập nát" và sống trong ấm ức. Nếu suốt cuộc đời này nhà ông T. mà không tìm ra được thủ phạm thì "mãi mãi tôi sẽ mang một nỗi nhục suốt đời, và tấm biển treo "kẻ ăn cắp" sẽ chẳng bao giờ tháo gỡ được trong con mắt của thiên hạ...". Theo tìm hiểu gần đây nhất là ngày 1/8 (âm lịch) tức ngày 5/9, trong lúc cả gia đình chị B. đang ở trong nhà thì người vợ ông T. đem hai bó hương đốt khói nghi ngút, cắm hướng về nhà chị B. để "hành xử".

Bà N.T.L. (60 tuổi), người hàng xóm của hai gia đình từng là hàng xóm tốt bụng của nhau kể lại: "Giữa biển trời mênh mông, biết đâu là thủ phạm mà vợ anh T., cứ chửi bâng quơ xúc phạm danh dự người nghe. Mặc dù là không chửi đích danh tên, nhưng ai nghe mà chẳng biết là đang chửi chị B.. Chẳng hiểu nổi nữa, làm gì có “thầy” bói nào mà tìm được kẻ trộm qua bói toán, đúng là trò vớ vẩn dẫn đến mất tình làng nghĩa xóm...". Còn chị B. nói về "người thầy" tài ba tìm ra kẻ trộm: "Nếu thật sự có “thầy” giỏi như vậy thì chúng tôi cũng muốn gặp được “thầy” một lần cho biết mặt, nhờ “thầy” mà gia đình tôi mất hết danh dự... Nếu như giờ có điều ước thì tôi ước sự việc không xảy ra (mất trộm - PV), và nếu xảy ra rồi thì sớm giải quyết để chúng tôi lấy lại được danh dự...".                 

Quang Huy

Khốn khổ vì 'siêu thầy bói' chuyên biến đồng thành... vàng

Thứ 7, 21/09/2013 | 10:25
Thủ đoạn lừa đảo liên tỉnh của thầy bói dởm với chiêu "biến đồng thau thành vàng" khiến nhiều người tin sái cổ. Nhiều người bán đất, vay nặng lãi chỉ để làm lễ mong được đem bán những cục "vàng" mà thầy cho. Khi sự việc vỡ lở thì đã quá muộn, hầu hết người bị lừa đều lâm vào cảnh khốn cùng.

Tin thầy bói, bỏ chồng tìm 'người kiếp trước'

Thứ 4, 04/09/2013 | 16:21
Không chỉ lừa gạt tiền bạc của nhiều người nhẹ dạ cả tin, hai nữ “thầy bói” ở tỉnh Long An còn xui một nữ Việt kiều Úc ly dị chồng, phân chia tài sản để về nước tìm kiếm “người chồng kiếp trước”.

Khóc cười chuyện 'bác sỹ bảo cưới', thầy bói nhất quyết nói không

Chủ nhật, 11/08/2013 | 16:54
Trong trăm ngàn lí do để một đám cưới diễn ra thì có lẽ, "bác sỹ bảo cưới" là lí do bất đắc dĩ và ít mong chờ nhất của các cặp đôi. Có người tặc lưỡi cưới để làm tròn trách nhiệm, có người hớn hở đón nhận tin vui, cũng có người hốt hoảng vì đàm cưới không thể diễn ra khi "thầy nói, chưa đến lúc"...

Bí ẩn đằng sau vụ giết nữ thầy bói rúng động đất Quảng

Thứ 5, 01/08/2013 | 09:40
Không ai biết ai là kẻ đã gây ra cái chết vô cùng bi thảm cho nạn nhân, một nữ thầy bói và bốc thuốc ở địa phương, cho đến khi sự thật được phơi bày...

Dùng vợ trẻ dụ thầy bói vào 'bẫy nhà nghỉ'

Thứ 5, 20/06/2013 | 07:32
Tuyết vờ xiêu lòng trước nam thầy cúng trẻ, rủ vào nhà nghỉ tâm sự để chồng cô ta ập tới chụp ảnh "hiện trường", uy hiếp ép viết giấy nhận nợ 200 triệu đồng.

Chiêu moi tiền tỷ của nữ thày bói trẻ

Thứ 6, 07/06/2013 | 09:20
"Thầy" Liên 25 tuổi dọa chị Tâm nếu không liên tục chi tiền làm lễ thì chồng con sẽ chết, "âm binh" đến đầy nhà khiến gia đình gặp họa.

Dựa vào thần linh 'bảo kê', thầy bói vi phạm pháp luật

Thứ 2, 18/02/2013 | 17:17
Sự nhẹ dạ cả tin của không ít người dân đã trở thành miếng mồi béo bở cho những thầy bói "hốt" bạc, có những người sẵn sàng chi tiền triệu để đổi lấy một vài lời phán bâng quơ của "thầy".