Thầy Đỗ Mạnh Hùng:

Thầy Đỗ Mạnh Hùng: "Nghề giáo có được coi là nghề nguy hiểm ở Việt Nam?"

Thứ 3, 03/04/2018 | 14:16
0
Đối với các bạn học sinh sắp chuẩn bị con đường thi cử đại học chắc cũng đã từng nghe câu: “Nhất y, nhì dược, tạm được bách khoa, bỏ qua sư phạm”. Vì sao lại có câu nói như vậy?

Thời gian gần đây, xôn xao dư luận cũng có những tin hot như nghề sư phạm được coi là nghề nguy hiểm nhất tại Việt Nam hiện nay. Với các bạn mong muốn được đứng giảng tại trường sau khi nghe những vấn đề này liệu có hoang mang, liệu có muốn thi vào những ngôi trường này.

Câu chuyện một luật sư bắt cô giáo chủ nhiệm của con quỳ xin lỗi 40 phút chưa nguôi thì mới đây, lại một vụ cô giáo đang mang thai cũng bị phụ huynh bắt quỳ và đánh nhiều lần vào bụng khi đang mang thai.

Lời tuyên bố đầy hung hãn và những cú đánh thẳng vào bụng là một dã tâm đầy ác ý và có chủ đích.

Có lẽ chính vì vậy mà bây giờ thì có thể bạn đã chia sẻ với tôi rằng ở Việt Nam ta hiện nay, nghề nguy hiểm nhất chính là nghề “làm thầy” cao quý.

Đó là quan điểm của các bạn giới trẻ khi chưa vào nghề, còn đối với những thầy cô giáo đang trực tiếp đứng giảng suy nghĩ của họ ra sao? Họ nghĩ thế nào nhất là đối với nghề của mình, nghề đang được bàn tán xôn xao dư luận hiên nay.

Anh Đỗ Mạnh Hùng được biết đến là CEO của công ty CP Công nghệ Giáo dục NOVA và hiện nay đang là giảng viên tại một số trường đại học cao đẳng tại Hà Nội và là thầy giáo dạy trực tiếp hàng ngàn học sinh, sinh viên theo học tại Novaedu.

Thầy Đỗ Mạnh Hùng: 'Nghề giáo có được coi là nghề nguy hiểm ở Việt Nam?'

 

Mặc dù không xuất thân trong ngành sư phạm nhưng lại may mắn có cơ duyên với ngành giáo dục. Thi đỗ trường đại học kinh tế tại Hà Nội khoa quản trị kinh doanh, ngay thời điểm sinh viên anh đã mở các lớp trung tâm gia sư, trung tâm tiếng anh. Chính những buổi dạy học trực tiếp học sinh trên lớp, thấy sự thay đổi của các em và nhận được nhiều phản hồi tích cực, lời cảm ơn, động viên từ các bậc phụ huynh khiến anh càng gắn bó với ngành giáo dục.

Với gần 10 năm trong ngành giáo dục, năm 2015 anh đã được là đại diện của Việt Nam sang Thái Lan chương trình kết nối doanh nghiệp khu vực Asean, CEO Đỗ Mạnh Hùng đã chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi phát triển giáo dục tại Việt Nam cũng như xu hướng trên thị trường quốc tế qua đó để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với nước bạn.

Với cương vị là CEO của các công ty giáo dục hàng đầu Việt Nam như NOVAEDU, Edusgroup, học viên Tâm Thái Masterlife anh luôn tâm niệm một điều rằng “Làm nghề giáo chữ Tâm phải đứng hàng đầu”. Và đối với học sinh, những người được thầy cô chỉ dắt anh vẫn luôn truyền đạt lại cho các em câu tục ngữ ca dao xưa của ông cha ta để lại: “Muốn biết thì phải hỏi, muốn giỏi thì phải học”.

Thầy Đỗ Mạnh Hùng: 'Nghề giáo có được coi là nghề nguy hiểm ở Việt Nam?' (Hình 2).

 

Khi nghe những câu chuyện về ngành giáo dục hiện tại, bản thân anh khá buồn, đối với bản thân không phải xuất phát từ ngành sư phạm nhưng với 10 năm gắn bó với nghề anh thực sự yêu thích nó. Không biết bao nhiêu lần khởi nghiệp về ngành giáo dục, dạy cho rất nhiều đối tượng từ học sinh đến người đi làm, ngay cả giảng dạy các cán bộ lãnh đạo anh lại rất nhiều kỷ niệm đẹp đối với tình thầy trò. Anh muốn chia sẻ cho mọi người những kỷ niệm đẹp trong ngành giáo dục để mọi người nhìn thấy nhiều mặt của vấn đề trong ngành.

Khi sáng lập ra Novaedu, rất nhiều người từ bạn bè đồng nghiệp đều phản đối anh việc anh sáng lập ra Novaedu mà chủ yếu là cho sinh viên mà không thu khoản phí học các bạn trong thời điểm đầu. Vì hiện nay sinh viên rất lười học và khác xưa khá nhiều. Các bạn được tiếp xúc với nhiều phương tiện truyền thông, khi đứng giảng bài các bạn luôn nghĩ ở trên mạng đã có đầy đủ thông tin chỉ google là có thể có. Chính vì vậy mà các bạn không chăm chú nghe giảng dẫn tới kết quả không được như mong muốn.

Nhưng với phương pháp  giảng dạy tại NOVAEDU 20% lý thuyết và 80% thực tế và trải nghiệm thực tế tại mô hình doanh nghiệp đã giúp cho sinh viên hứng thú hơn và tạo kết quả tốt. Rất nhiều các em học viên ngay sau khóa học đã gửi những bài tâm sự cảm nhận thật sâu sắc và cảm ơn thầy cô của NOVAEDU. Chính những lá thư ấy, những dòng tâm sự đã là động lực để cho NOVAEDU ngày càng tận tâm với nghề và với các em học sinh sinh viên hơn nữa.

Thầy Đỗ Mạnh Hùng: 'Nghề giáo có được coi là nghề nguy hiểm ở Việt Nam?' (Hình 3).

 

Nên nếu nói nghề giáo là một nghề nguy hiểm thì theo anh không phải như vậy, nó chỉ nguy hiểm khi chúng ta dạy sai phương pháp, sai đối tượng và phụ huynh hiểu nhầm về kết quả tạo ra. Còn bất kỳ một thầy cô nào khi đã yêu nghề luôn mong muốn nhìn thấy sự trường thành và thành công của các em học sinh.

Nếu em nào muốn theo nghề chúng ta nên đăng ký, vì chỉ khi làm theo đúng ước mơ và nguyện vọng của mình thì chúng ta mới cảm thấy cuộc sống mình hạnh phúc.

Thu Loan

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.