Thấy gì từ chiến thắng của ĐT Bóng chuyền nữ Quốc gia trước Đại học Đài Bắc Trung Hoa?

Thấy gì từ chiến thắng của ĐT Bóng chuyền nữ Quốc gia trước Đại học Đài Bắc Trung Hoa?

Uông Đàm Linh
Chủ nhật, 04/08/2019 | 21:37
1
ĐT Bóng chuyền nữ Quốc gia đã giành thắng lợi đầy thuyết phục trước Đại học Đài Bắc Trung Hoa ở trận khai mạc giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2019.

Một chiến thắng áp đảo

Thể thao - Thấy gì từ chiến thắng của ĐT Bóng chuyền nữ Quốc gia trước Đại học Đài Bắc Trung Hoa?

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã có chiến thắng nhanh chóng sau 3 set trước  Đại học Đài Bắc Trung Hoa.

20h tối qua 3/8, tại nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam, ngay sau lễ khai mạc hoành tráng, các cô gái vàng của bóng chuyền nữ Việt Nam đã bước vào trận đấu đầu tiên của giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2019 gặp Đại học Đài Bắc Trung Hoa .

Ngay trong set đấu đầu tiên, ĐT bóng chuyền nữ Việt nam đã hoàn toàn áp đảo đối thủ và giành chiến thắng cách biệt với tỷ số 25-14. Sang set đấu thứ 2, đội Đại học Đài Bắc Trung Hoa thi đấu khá tốt với những tình huống đánh bóng sắc nét với chiến thuật đa dạng trong những phút đầu. thế nhưng, các cô gái của chúng ta đã nhanh chóng lấy lại sự sắc sảo trong các tình huống tấn công, liên tiếp ghi điểm, vượt lên để giành chiến thắng với tỷ số 25-17.

Trong set thứ 3, Đại học Đài Bắc Trung Hoa đã có những nỗ lực nhất định nhưng họ vẫn không thể giành được 1 set thắng nào trong trận đấu này. Tỉ số cuối cùng là 25-20 nghiêng về các cô gái Việt Nam. Chung cuộc, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 3-0.

Đại học Đài Bắc Trung Hoa và sự khác biệt thú vị

Thể thao - Thấy gì từ chiến thắng của ĐT Bóng chuyền nữ Quốc gia trước Đại học Đài Bắc Trung Hoa? (Hình 2).

HLV Teng Yen-Min đăng ký thi đấu ở VTV cup 2019.

So với đội hình từng sang Việt Nam thi đấu năm ngoái, ở lần tham dự này, Đại học Đài Bắc Trung Hoa mang sang Việt Nam khá nhiều những gương mặt trẻ. Vậy nên, kinh nghiệm thi đấu của họ là không nhiều. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt của đội bóng này khi HLV của đội bóng này năm ngoái là bà Teng Yen-Min vừa đăng ký thi đấu vừa đóng vai trò trong ban huấn luyện và là đội trưởng.

Khác với hình ảnh một HLV trầm ổn của một năm về trước, năm nay, chúng ta được chứng kiến bà Teng Yen-Min thi đấu cực kỳ năng nổ và máu lửa.  Công bằng mà nói, lối chơi của Đài Bắc Trung Hoa có đôi chút giống Trung Quốc ở điểm nhanh nhẹn, khéo léo và khu vực số 2 tấn công khá sắc bén.

Tuy nhiên, với đội hình đa số là cầu thủ trẻ nên Đài Bắc Trung Hoa không gây ra quá nhiều khó khăn cho chúng ta trong trận đấu này dù rằng có những lúc họ vượt lên dẫn trước ở set 3.

ĐT Việt Nam tuy thắng nhưng vẫn có yếu điểm

Trong trận đấu này, trước một đội bóng không gây được nhiều sức ép nhưng các cô gái của chúng ta vẫn bộc lộ một số điểm yếu cần phải khắc phục. Quan sát cả ba set đấu, các vị trí phòng ngự trên lưới và tuyến sau không có sự bọc lót cho nhau một cách tốt nhất.

Đã rất nhiều lần hàng sau của ĐT Việt Nam không kịp thời bọc lót cho những cầu thủ đứng chắn và để đối phương dễ dàng tung ra những tình huống bỏ nhỏ ghi điểm rất dễ dàng. Bên cạnh đó, khả năng đỡ bước một của một số tuyển thủ trẻ vẫn cần được cải thiện hơn.

Sức ảnh hưởng của Bùi Thi Ngà và Kim Liên

Thể thao - Thấy gì từ chiến thắng của ĐT Bóng chuyền nữ Quốc gia trước Đại học Đài Bắc Trung Hoa? (Hình 3).

Kim Liên và Bùi Thị Ngà là hai gương mặt có nhiều kinh nghiệm nhất ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam ở giải đấu năm nay.

Trong đội hình của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam ở giải đấu năm nay, Bùi Thị Ngà và Kim Liên là hai gương mặt có nhiều kinh nghiệm nhất. Bởi lẽ, nòng cốt của chúng ta hầu hết là những cầu thủ vừa thi đấu ở giải U23 châu Á vừa qua.

Bùi Thị Ngà với kinh nghiệm của mình đã ghi được rất nhiều điểm số cho chúng ta trong trận đấu này từ những vị trí chuyền hai. Bên cạnh đó, khả năng phán đoán và bám chắn của cô là cực tốt giúp ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thường xuyên ăn điểm từ nhưng pha bám chắn như vậy.

Ngoài ra, Libero Kim Liên cũng cho thấy tầm quan trọng của mình khi cô luôn là người đưa ra được những tình huống đỡ bước một hợp lý để tạo điều kiện cho các đồng đội thực hiện các pha tấn công nhanh và chính xác.

Altay (Kazakhstan), thử thách thưc sự với ĐTQG Việt Nam

Thể thao - Thấy gì từ chiến thắng của ĐT Bóng chuyền nữ Quốc gia trước Đại học Đài Bắc Trung Hoa? (Hình 4).

Đội bóng Altay sở hữu những cầu thủ có chiều cao cực tốt.

Altay được biết đến là một trong những CLB nổi tiếng nhất của Kazakhstan khi liên tiếp vô địch tại giải đấu của nước này liên tiếp từ các năm 2009 – 2016… Ngoài ra, tại Cúp các CLB châu Á, đội bóng này cũng đã để lại không ít những dấu ấn nhờ lối chơi nhanh và cực kỳ mạnh mẽ.

Altay mang sang Việt Nam một đội hình còn khá trẻ với độ tuổi trung bình là 23. Tuy nhiên, không vì thế mà đoàn quân của HLV Tuấn Kiệt được phép chủ quan bởi đối thủ của chúng ta ở trận đấu tới sở hữu chiều cao cực tốt.  Ngoài cầu thủ Aizharikhova cao 1m85, đội bóng này còn có một tay chắn có chiều cao khủng khác là Strukova (1m88).

Bởi vậy, khả năng đánh chắn của đội bóng này là cực kỳ xuất sắc. Bên cạnh đó, lối chơi của đội bóng này thường rất nhanh và khả năng ghi điểm ở vị trí số hai của họ cũng tốt không kém. Vậy nên, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam cần thi đấu cực kỳ tập trung bởi đây là trận đấu ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đi tiếp của chúng ta ở giải đấu này. 

Trận đấu giữa ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam và Altay (Kazakhstan) sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 5/8 tới đây.  

Bóng đá nữ và mục tiêu World Cup: Muốn thành công, chúng ta cần triệu tập các cầu thủ nữ Việt kiều?

Thứ 7, 03/08/2019 | 08:00
Bóng đá nữ Việt Nam cũng đang hướng tới những mục tiêu mới trong tương lai và cụ thể là giành được tấm vé tham dự World Cup. Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là tại sao chúng ta không tận dụng những cầu thủ nữ có một nửa dòng máu Việt hiện đang sinh sống và thi đấu ở nước ngoài?

Người Thái đang cố "hô hào" để thể hiện sự không phục khi thua bóng đá Việt Nam

Thứ 5, 01/08/2019 | 20:00
Dù đã liên tục để thua bóng đá Việt Nam trong thời gian qua nhưng người Thái không phục và luôn cho rằng chúng ta đã gặp may mắn. Ngoài ra, họ vẫn luôn cho rằng "đàn voi chiến" mới là "bá chủ" thực sự của khu vực và họ đang có những chuẩn bị kỹ lưỡng cho kế hoạch "phục thù" tại vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo nên tạo cơ hội lên ĐTQG cho Tú "ngựa"?

Thứ 5, 01/08/2019 | 06:40
Trong suốt thời gian qua, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú thi đấu cực hay trong màu áo Than Quảng Ninh tại V.League 2019. Lối chơi năng nổ của anh đã đóng góp rất nhiều vào thành công của CLB Quảng Ninh ở những mùa giải đã qua. NHM đang đặt ra câu hỏi, tại sao HLV Park lại không trao cơ hội cho anh tại vòng loại World Cup sắp tới?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Báo Trung Quốc: "Thật may khi ĐT Trung Quốc không thuê HLV Troussier"

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:43
Tờ 163 mới đây đã có những bình luận xung quanh câu chuyện HLV Troussier chia tay bóng đá Việt Nam sau hơn 1 năm ký hợp đồng với VFF.

Gặp khó vì HLV Troussier, HLV Hoàng Anh Tuấn dùng quyền "giải cứu"

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:33
HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có tối đa 5 quyền thay đổi danh sách U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.