Thấy gì từ danh sách 27 tuyển thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập quyết đấu Thái Lan?

Thấy gì từ danh sách 27 tuyển thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập quyết đấu Thái Lan?

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 22/08/2019 | 18:36
0
Trong bản danh sách triệu tập để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 mà HLV Park Hang-seo vừa công bố, ngoài những gương mặt quen thuộc, NHM Bóng đá Việt Nam còn được chứng kiến những tân binh mới lần đầu tiên được lên tuyển.

Những gương mặt quen thuộc

Chiều nay, 28/2, HLV Park Hang-seo chính thức công bố 27 cái tên được triệu tập để tập trung cho trận đấu đầu tiên gặp Thái Lan vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Trong bản danh sách này, những cầu thủ đang có phong độ tốt nhất ở thời điểm hiện tại đều được vị chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tâp.

Thể thao - Thấy gì từ danh sách 27 tuyển thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập quyết đấu Thái Lan?

HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố 27 cái tên được triệu tập cho trận đấu gặp ĐTQG Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Nhìn chung, ở lần tập trung lần này, danh sách của chúng ta không có nhiều sự thay đổi so với đợt tập trung để chuẩn bị cho King's Cup 2019. Hầu hết những gương mặt có vinh dự được lên tuyển lần này đều là những người dày dạn kinh nghiệm và đã được tôi luyện qua rất nhiều các trận đấu, giải đấu trong màu áo ĐTQG, U23 Việt Nam.

Những Văn Lâm, Công Phượng, Quang Hải, Hùng Dũng, Anh Đức hay Huy Hùng sẽ là trụ cột không thể thay thế của ĐTQG Việt Nam ở những trận cầu căng thẳng tại vòng loại World Cup sắp tới.

Trong đợt tập trung này, hai CLB là HAGL và Hà Nội FC là những đội bóng có nhiều tuyển thu được triệu tập nhất. Nếu Hà Nội FC đóng góp 7 cầu thủ thì HAGL cũng có đến 5 cái tên được ăn cơm tuyển. B.Bình Dương ở đợt tập trung lần này cũng đóng góp hai tiền đạo đó là Nguyễn Tiến Linh và lão tướng Nguyễn Anh Đức.

Tuy nhiên, ở bản danh sách này, hai cầu thủ đang dính phải những chấn thương nặng là Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng vẫn được HLV Park Hang-seo triệu tập và chờ đợi mức độ hồi phục chấn thương trước khi đưa ra quyết định chính thức vào cuối tháng 8 tới đây.

Cơ hội thể hiện mình của những gương mặt mới

Điểm nhấn trong đợt tập trung này năm ở việc HLV Park Hang-seo vẫn tạo cơ hội cho những gương mặt mới đầy triển vọng của bóng đá nước nhà như hậu vệ Lâm Anh Quang (Nam Định), Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM), tiền đạo Hà Minh Tuấn (Quảng Nam), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) hay thủ thành Phạm Văn Cường (Quảng Nam).

Đây là cơ hội không thể nào tốt hơn để các tân binh của ĐTQG Việt Nam cố gắng nỗ lực hết mình để ghi điểm với ban huấn luyên và HLV Park Hang-seo. Trong số những cái tên mới lần này, tiền đạo Hà Minh Tuấn là cái tên gây được sự chú ý nhiều nhất nơi NHM. Bởi lẽ, dù Quảng Nam FC hiện thi đấu không được tốt tại V.League năm nay nhưng cá nhân tiền đạo được mệnh danh là "tiểu Huỳnh Đức" lại có một mùa bóng khá nổi bật. Ở V.League năm nay, Minh Tuấn đã có một phong độ tốt và có được những bàn thắng quý giá cho Quảng Nam FC. 

Việc lão tướng Anh Đức không còn đủ thể lực để chơi trọn vẹn 90 phút, còn Tiến Linh cũng mới trở lại sau chấn thương thì cơ hội của Hà Minh Tuấn được thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm là hoàn toàn có thể xảy ra. Với phong độ xuất sắc, việc được triệu tập lên tuyển là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của tiền đạo này. 

Thể thao - Thấy gì từ danh sách 27 tuyển thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập quyết đấu Thái Lan? (Hình 2).

Nhiều cái tên mới cũng được HLV Park Hang-seo tạo cơ hội.

Thủ thành Phạm Văn Cường cũng là cái tên tạo ra sự tò mò khá lớn khi đây là lần đầu tiên mà thủ thành này được ăn cơm tuyển. Tuy nhiên, trong suốt thời gian qua, trong màu áo của Quảng Nam FC, Văn Cường thi đấu xuất sắc, nên anh sẽ là một đối trọng khá lớn với Văn Lâm và Tuấn Mạnh.

Lâm Anh Quang và Nguyễn Hữu Tuấn cũng đang đứng trước cơ hội rất lớn để cùng ĐTQG Việt Nam lên đường tham dự trận đấu với Thái Lan vào ngày 5/9 tới đây. Lợi thế của hai cầu thủ này chính là việc họ đều thi đấu ở vị trí hậu vệ nên khả năng lên công về thủ khá tốt.

Trong bối cảnh Trọng Hoàng và Văn Hậu còn bỏ ngỏ khả năng tham dự trận đấu tới vì chấn thương, nếu thể hiện tốt khả năng của mình thì Lâm Anh Quang và Nguyễn Hữu Tuấn hoàn toàn có thể được giữ lại ở bản danh sách cuối cùng. 

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 26/8 tới. Riêng nhóm các cầu thủ thuộc CLB Hà Nội sẽ tập trung muộn hơn, vào ngày 29/8, do phải thi đấu trận lượt về bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 trên sân của CLB Altyn Asyr (Turkmenistan).

Ngày 1/9, đội tuyển sẽ lên đường sang Thái Lan để chuẩn bị cho trận đấu gặp chủ nhà Thái Lan tại vòng loại thứ hai World Cup 202 khu vực châu Á, diễn ra trên sân Thammasat vào ngày 5/9/2019.

Thể thao - Thấy gì từ danh sách 27 tuyển thủ được HLV Park Hang-seo triệu tập quyết đấu Thái Lan? (Hình 3).

Danh sách 27 tuyển thủ được triệu tập lên ĐTQG lần này.

ĐT Thái Lan tự tin trước giờ G giao tranh: Tới thầy trò HLV Park Hang Seo sẵn sàng nghênh chiến

Thứ 5, 22/08/2019 | 07:42
Đội tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ cùng hội quân hôm 26/8 và chuẩn bị trước trận đại chiến trên sân Thammasat được diễn ra vào ngày 5/9.

Đầu quân cho Fiorentina là bước đi khôn ngoan của "sát thủ mặt sẹo"

Thứ 5, 22/08/2019 | 06:00
Như vậy lão tướng Franck Ribery đã chính thức đầu quân cho CLB Fiorentina theo dạng chuyển nhượng tự do. Đây được xem là bước đi cực kỳ khôn ngoan của tiền vệ cánh tài hoa một thời của bóng đá Pháp.

Đại chiến với người Thái, ĐTQG Việt Nam dần lộ diện bộ khung chính thức

Thứ 4, 21/08/2019 | 16:33
Dù chưa có thông tin chính thức về danh sách các tuyển thủ được HLV Park Hang-seo điền tên để quyết đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, nhưng những gương mặt chiến binh cũng đã dần được lộ diện.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.