Thầy giáo hát ‘Duyên phận’ để dạy 12 thì tiếng Anh gây sốt là ai?

Thầy giáo hát ‘Duyên phận’ để dạy 12 thì tiếng Anh gây sốt là ai?

Chủ nhật, 04/06/2017 | 06:55
0
Dựa trên nền nhạc ca khúc “Duyên phận”, thầy giáo trẻ đã viết lại lời thành 12 thì trong tiếng Anh và cover lại đang gây sốt cộng đồng mạng.

Những ngày qua, trên trang facebook cá nhân của thầy giáo Đặng Bá Đạo (hiện đang công tác tại TP.HCM) có chia sẻ bài giảng 12 thì tiếng Anh đã thu hút rất đông người xem, chia sẻ, bình luận.

Điểm đặc biệt thu hút sự chú ý chính là thầy giáo đã viết lời mới và đó là những kiến thức cơ bản về 12 thì trong tiếng Anh. Trên nền nhạc của ca khúc “Duyên phận” thầy giáo đã hát để giúp học sinh ghi nhớ, vận dụng dễ dàng hơn so với phương pháp học thông thường.

Dậy sóng mạng - Thầy giáo hát ‘Duyên phận’ để dạy 12 thì tiếng Anh gây sốt là ai?

 Bài cover của thầy giáo thu hút hàng chục nghìn lượt xem.

Nói thêm về những khó khăn khi thực hiện bài hát này, anh Đạo cho biết: “Khó khăn lớn nhất là chọn lọc được những kiến thức trọng tâm nhất của 12 thì trong tiếng Anh, chọn từ ngữ ra làm sao để khi hát không làm mất dấu hoặc khó hiểu”.

Trước đó, người thầy giáo điển trai này cũng từng nổi tiếng trên mạng xã hội các ca khúc bolero tự dịch từ lời Việt sang tiếng Anh như: "Hàn Mặc Tử", "Cô hàng xóm", "Vùng lá me bay", "Chuyện tình hoa muống biển"...

Hiện clip cover “Duyên phận” để dạy học sinh 12 thì tiếng Anh vẫn đang nhận được rất nhiều sự chia sẻ, bình luận của cộng đồng mạng.

Xem thêm:

Con đường gia nhập công ty 'đa cấp ma' của thanh niên 19 tuổi (Kỳ 1)

Giật mình với chiêu giăng bẫy của công ty 'đa cấp ma' (Kỳ 2)

Tiêu chí ‘kén chồng’ của thiếu nữ 9X gây tranh cãi

Thanh Lam

Cùng tác giả

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Trình Quốc hội lựa chọn một chuyên đề giám sát tối cao năm 2025

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:37
Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường là một trong hai chuyên đề được Ủy ban Thường vụ Quốc hội lựa chọn trình Quốc hội.