Thầy giáo Phạm văn Thuận - người truyền cảm hứng môn Hóa học

Thầy giáo Phạm văn Thuận - người truyền cảm hứng môn Hóa học

Thứ 2, 29/03/2021 | 16:08
0
Được biết đến rộng rãi nhờ thường xuyên tham gia giảng dạy trên kênh VTV Cab Việt Nam, thầy Phạm văn Thuận hiện đang có lượng học sinh livestream môn Hóa Học đông bậc nhất cả nước.
Cần biết - Thầy giáo Phạm văn Thuận - người truyền cảm hứng môn Hóa học

Vui vẻ, điềm đạm và cách truyền đạt dễ hiểu, sinh động, hấp dẫn, lôi cuốn là những điều mà học sinh nhận xét về thầy giáo dạy Hóa học Phạm văn Thuận. Phạm Văn Thuận từng tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2016, là thủ khoa đầu vào kì thi tuyển sinh sau Đại học năm đó và hoàn thành chương trình đào tạo thạc sĩ tại trường này năm 2018, hiện thầy đang là giáo viên tại công ty Giáo dục trực tuyến Mclass.

Cần biết - Thầy giáo Phạm văn Thuận - người truyền cảm hứng môn Hóa học (Hình 2).

Thầy Thuận hào hứng chia sẻ: Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, mình đã yêu thích môn Hóa học, vì môn học này tuy khô khan nhưng hữu ích với cuộc sống. Chính bởi lẽ đó, khi bắt tay vào việc giảng dạy môn Hóa học, mình luôn tâm niệm phải có cách truyền đạt mới mẻ để các học sinh quan tâm và muốn học môn học này.

Nói về duyên bén nghề, thầy Thuận cho biết: Từ khi còn là học sinh THPT, mình đã rất cảm phục những người thầy hoạt động trong hai lĩnh vực: Giáo dục và y tế. Đây vẫn thường được coi là “nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Từ lòng ngưỡng mộ và kính trọng các thầy, cô giáo từng dạy mình trên ghế nhà trường, mình đã quyết định trở thành một thầy giáo để có thể trực tiếp đem đến cho các em học sinh không chỉ là kiến thức mà còn là đạo đức sống và cách làm người.

Cần biết - Thầy giáo Phạm văn Thuận - người truyền cảm hứng môn Hóa học (Hình 3).

Thầy Thuận hiện tại là Giáo viên dạy Liveatream Hoá đông học sinh theo học nhất cả nước khoá 2k, 2k1, 2k2, 2K3 Hơn 30 học sinh đạt điểm 10 THPTQG 2020

Qua nhiều năm giảng dạy, thầy giáo Thuận nhận thấy rằng, hiện nay các em học sinh đang yếu về phương pháp tư duy môn Hóa học. Với kinh nghiệm giảng dạy, thầy Thuận đã lên ý tưởng mới cho những bài giảng của mình, trong đó chú trọng rèn luyện khả năng tư duy và xây dựng phương pháp học phù hợp cho học sinh. Thầy giảng bài tỉ mỉ và cách dạy chuyên sâu, tổng quát giúp học sinh hiểu được bản chất vấn đề từ cơ bản đến phức tạp. Thầy đi sâu vào từng phương pháp giải, dạy kỹ về mặt bản chất để học sinh nắm vững kiến thức và dễ dàng xử lý được những câu hỏi khó, giúp các em học sinh có hứng thú và yêu thích môn học này.

Facebook cá nhân Thầy Phạm Văn Thuận: https://www.facebook.com/minhthuan.chemistry

Thu Hà

Xếp hạng đạo đức cho giáo viên hay chấp nhận nhà giáo kém đạo đức?

Thứ 5, 25/03/2021 | 10:20
Trong quy định mới nhất về chức danh nghề nghiệp giáo viên, bộ GD&ĐT quy định có 3 hạng chức danh và giáo viên thứ hạng cao có tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp cao hơn thứ hạng thấp.

TP.HCM đánh giá giáo viên để chi thu nhập tăng thêm quý I/2021

Thứ 3, 23/03/2021 | 14:05
Để thực hiện đánh giá, phân loại quý I/2021 của cán bộ, công chức, viên chức đơn vị sự nghiệp công lập, Sở GD&ĐT TP. HCM đã ban hành công văn số 711/SGDĐT-TCCB.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.