Thầy giáo xúc động khi nhắc đến nữ mạnh thường quân Hà thành

Thầy giáo xúc động khi nhắc đến nữ mạnh thường quân Hà thành

Thứ 5, 21/04/2022 | 22:05
0
Thầy giáo Huỳnh Quang Khải xúc động và dành những lời chia sẻ đầy cảm động dành cho nữ mạnh thường quân Hà thành khi vượt cả nghìn kilomet để đến thăm lớp học.

Nhân vật được “thầy giáo Mập” Huỳnh Quang Khải nhắc đến đó là nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thu Trang - Chủ tịch HĐQT Thingo Group. Qua lời chia sẻ của thầy Khải, được biết nữ mạnh thường quân đã dành rất nhiều tình cảm đặc biệt cho lớp học tình thương Ngọc Việt, dành tình yêu thương cho các bé nơi đây.

Đời sống - Thầy giáo xúc động khi nhắc đến nữ mạnh thường quân Hà thành

Nữ mạnh thường quân từ Hà Nội xa xôi cũng đã ghé thăm và dành những món quà ý nghĩa cho các bé tại lớp học tình thương Ngọc Việt.

Vào khoảng cuối tháng 2/2022, thầy giáo Huỳnh Quang Khải đăng tải một bài viết cảm ơn đến một nữ doanh nhân tại Hà Nội đã dành nhiều tình cảm cho lớp học tình thương của anh, nơi dạy cái chữ cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không được đến lớp, kèm theo đó là đăng tải một số hình ảnh ghi lại cảnh sinh hoạt của lớp học cũng như những gương mặt rạng rỡ và đầy hạnh phúc của các bé khi được ăn ngon.

Anh viết: “Một người chị từ “thủ đô” xa xôi, đi công tác tại TP.HCM. Tuy chị rất bận nhưng vẫn sắp xếp thời gian đến lớp và thăm các con của em. Cảm ơn chị đã sắp xếp thời gian quý giá của mình đến thăm lớp em. Và đặc biệt hơn nữa là chị còn đem rất nhiều quà. Nào là sữa, mì ly,... và còn hơn thế. Chị còn hỗ trợ thêm cho các con 12 cái bánh pizza siêu to để các con cùng ăn. Cảm ơn chị nhiều nhiều lắm ạ”. Thầy giáo xúc động khi nhắc đến nữ mạnh tường quân xinh đẹp và có trái tim ấm áp.

Đời sống - Thầy giáo xúc động khi nhắc đến nữ mạnh thường quân Hà thành (Hình 2).

Nữ mạnh thường quân đến thăm lớp và hỏi han từng bé.

Qua lời kể của thầy Khải, được biết doanh nhân Nguyễn Thị Thu Trang là một người rất vui vẻ, hòa đồng và dễ thương. Chị là người thường xuyên làm thiện nguyện và giúp đỡ rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, cứ âm thầm làm mà không hề chia sẻ. Đó là một người có trái tim thật sự ấm áp và biết sẻ chia.

“Có một điều lạ ở chị này, là khi hỏi có cần thầy giới thiệu để báo chí phỏng vấn viết bài gì không, thì đều nói là không cần. Cũng không thấy chị giới thiệu gì về hoạt động thiện nguyện cả nhưng hễ có việc là chị ra tay” - thầy giáo Mập nhấn mạnh.

Đời sống - Thầy giáo xúc động khi nhắc đến nữ mạnh thường quân Hà thành (Hình 3).

Nữ mạnh thường quân nắn nót ghi lại những lời chúc dành tặng cho các bé trong cuốn sổ lưu bút của lớp. Chị viết: “Chúc các con mạnh khỏe, nghe lời bố mẹ, thầy Khải. Sau này trở thành người có ích cho xã hội. Yêu”.

Anh cho biết, ngoài lần trực tiếp đến thăm lớp học, thăm hỏi các bé, mua quà cho các bé thì trước đây, chị đã cho người đến thi công đóng tủ kệ sách cho lớp học cũng như làm lại trần và sửa sang lại lớp học một cách khang trang nhất, để các bé có môi trường học tập được tốt hơn.

Đời sống - Thầy giáo xúc động khi nhắc đến nữ mạnh thường quân Hà thành (Hình 4).

Chiếc kệ sách xinh xắn được nữ mạnh thường quân sửa sang và trang bị nơi lớp học, đó là nơi chứa đựng bao nhiêu kiến thức giúp các em biết cái chữ như bạn bè đồng trang lứa.

Và gần đây, anh cho biết lớp học có một bé bị mất do dịch bệnh Covid-19, sau khi nghe tin, nữ doanh nhân đã gửi lời chia buồn cũng như ủng hộ 10 triệu đồng tiền mặt để lo hậu sự cho bé. Không chỉ là nghĩa cử nhất thời, mà nữ mạnh thường quân luôn dõi theo các hoạt động của lớp và luôn có mặt kịp thời để san sẻ khó khăn với mọi người.

Đời sống - Thầy giáo xúc động khi nhắc đến nữ mạnh thường quân Hà thành (Hình 5).

Những gương mặt trẻ thơ đầy rạng rỡ khi được một bữa ăn ngon từ “cô tiên xinh đẹp”.

Đây không phải lần đầu, được biết, hàng tháng cứ vào mùng 1 và rằm âm lịch nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thu Trang đều dạnh tặng 100 ổ bánh mì cho bà con khó khăn. Hay mới đây nhất, chị cũng đến thăm hỏi các bé tại Trung tâm khiếm thị Nhật Hồng và còn rất nhiều hoạt động mà có lẽ nếu chúng ta không “soi” thì chị cũng giữ cho riêng mình.

Chị cứ lặng lẽ làm, lặng lẽ cống hiến những điều tốt đẹp cho đời với hi vọng cuộc sống sẽ có màu hồng đối với những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống. Người ta vẫn thấy doanh nghiệp nơi chị làm Chủ tịch vẫn thường xuyên đồng hành cũng các hoạt động xã hội, an sinh của nước nhà.

Lớp học tình thương Ngọc Việt nằm sâu trong một xóm nhỏ ở phường Hiệp Thành, Quận 12 (TP.HCM) đã 14 năm, đều đặn mở cửa từ 18h45 đến 20h45 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Lớp học mở ra từ năm 2008 khi anh Khải thấy trong khu phố có nhiều em hoàn cảnh khó khăn, dù lớn tuổi nhưng vẫn chưa biết chữ, không có điều kiện đến trường nên nảy ra ý định tập hợp lại để dạy chữ cho các em. Sau đó, anh cùng các bạn đoàn viên khác tìm đến các khu vực có nhiều em bán vé số rồi hỏi thăm, động viên được khoảng 10 em về học trên văn phòng khu phố.

Đời sống - Thầy giáo xúc động khi nhắc đến nữ mạnh thường quân Hà thành (Hình 6).

Động lực chính để thầy giáo Khải tiếp tục duy trì lớp học là đây, là khi các bé được học kiến thức, biết đọc, biết viết và được vui cười mỗi ngày.

Anh Huỳnh Quang Khải cho biết hiện lớp gồm 49 em từ 5 đến 18 tuổi đang học lớp 1 đến lớp 4. Các em đều là con, cháu của công nhân, người lao động từ quê lên TP.HCM sinh sống. Các em không đủ điều kiện đến trường như hoàn cảnh gia đình khó khăn, quá tuổi độ tuổi được học chính quy, bị chậm phát triển, thiểu não... Suốt 14 năm qua, động lực chính để anh Khải tiếp tục duy trì lớp học là những giây phút dạy học cho trẻ từ một "trang giấy trắng" đến lúc trẻ biết đọc và biết viết.

Minh Bảo

Trăn trở của cô giáo duy trì lớp học tình thương hơn 20 năm ở Cà Mau

Thứ 5, 19/11/2020 | 14:13
Hơn 20 năm qua, lớp học tình thương ở Cà Mau vẫn rộn ràng tiếng đọc ê a của trẻ nhỏ. Hầu hết các em này đều có chung hoàn cảnh là...không có điều kiện đến trường.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.