'Thầy lang' chuyên chữa vô sinh bằng nắm thuốc mốc

'Thầy lang' chuyên chữa vô sinh bằng nắm thuốc mốc

Thứ 4, 14/08/2013 | 08:07
0
“Một đồn mười, mười đồn trăm”, những lời rỉ tai nhau về khả năng chữa bệnh thần kỳ của “thầy lang” Thủy khiến hàng nghìn bệnh nhân không quản ngại xa xôi, khó khăn tìm đến “gõ cửa” nhờ cứu giúp. Nhưng sự thực, thần y chữa bách bệnh ở Phú Thọ cao tay tới đâu?

Chữa bệnh không cần khám

Theo lời đồn thổi, chúng tôi tìm về nhà người mà mọi người vẫn gọi là “thầy lang Thủy” trú tại Xóm Mịn, Xã Mỹ Thuận, Huyện Tân Sơn, Tỉnh Phú Thọ để được mục sở thị phương pháp chữa bệnh của “thầy”. Tìm được nơi cư trú của “thầy lang Thủy” không quá khó.

Từ xa đã dễ dàng nhận thấy tấm biển quảng cáo khá lớn đặt ngay bên mép đường quốc lộ, trước cổng một ngôi nhà khang trang ba tầng mà vợ chồng bà Thủy mới xây xong. Tấm biển đề “Thuốc Nam gia truyền chữa các loại bệnh vô sinh, hiếm muộn, đại tràng, dạ dày, yếu tinh trùng, các loại bệnh ung thư…”.

Sau một vài tiếng gọi cửa, phóng viên chúng tôi được một người phụ nữ lớn tuổi, có nước da ngăm đen tiếp đón. Vừa gặp chúng tôi, bà đã nhanh nhảu hỏi chúng tôi đến chữa bệnh hay là mua thuốc cho người thân. Qua vài phút chào hỏi, chúng tôi được bà Thủy đưa vào một ngôi nhà gỗ nhỏ nằm sát bên ngôi nhà ba tầng mới xây xong.

Vừa mới ngồi xuống, bà Thủy đã khoe về tài chữa bệnh của mình, bà nói: “Tôi có thể chữa được tất cả các bệnh, ngay cả bệnh viện bó tay thì về đây, tôi cũng có thể chữa khỏi được”. Nói đoạn, bà Thủy lấy cho chúng tôi xem một cuốn sổ mà theo bà, đây là danh sách những người mắc bệnh vô sinh, những bệnh nan y, có cả những bệnh nhân ung thư đã được bà chữa khỏi.

Gia đình - 'Thầy lang' chuyên chữa vô sinh bằng nắm thuốc mốc

Thuốc để mặc như những đống củi khô mốc

Tôi tỏ ra ngạc nhiên về khả năng chữa bệnh của “thầy” Thuỷ nên thắc mắc hỏi “Thầy chữa được nhiều bệnh thế này cơ ạ?” thì bà Thuỷ đáp: “Bệnh gì tôi chẳng chữa được, mấy loại bệnh viết trên biển chỉ là những bệnh thông thường thôi”.

Như thường lệ, khi có người đến chữa bệnh, bà Thủy đều hỏi về bệnh tình của bệnh nhân. Sau khi nghe tôi chia sẻ về sự việc: “Chị cháu lấy chồng đã được 10 năm nhưng hiện giờ vẫn chưa có con, mặc dù cũng đã chạy chữa, tìm mọi phương  thuốc, nhờ vả các bác sĩ giỏi nhưng vẫn chưa có kết quả”, bà Thuỷ chau mày lại, trả lời dứt khoát: “Chữa được”. Bà Thủy còn cho biết thêm không cần phải đến tận nơi, chỉ cần nói qua bệnh tình là có thể bốc thuốc.

Hỏi về kinh nghiệm chữa bệnh, bà Thủy bộc bạch: “Đây là bài thuốc gia truyền nhà tôi truyền mấy đời rồi. Tôi không học y hay học bắt mạch gì cả, chỉ cần miêu tả bệnh là bốc thuốc, đảm bảo sẽ khỏi. Thuốc lấy cho nhiều người rồi nên yên tâm”. Cách thức chữa cũng rất đơn giản, bà Thủy hướng dẫn “lấy 3 thang thuốc, giá 3 thang thuốc là 900 nghìn đồng, cứ đun nước lên uống, ngày nào cũng phải uống, khi nào khỏi thì thôi”.

Có mặt cùng chúng tôi, anh Tuấn từ Hà Nội cũng lặn lội đến xin vị “thần y” chữa bệnh với triệu chứng mẩn ngứa, dị ứng, cũng uống thuốc nhiều, chạy chữa mà vẫn chưa khỏi. Qua vài câu hỏi sơ sơ về triệu chứng bệnh của anh Tuấn, bà Thủy khẳng định “chỉ cần uống thuốc tôi bốc là sẽ khỏi, sẽ khỏi”.

Rồi bà chỉ tay lên bình nước có màu đỏ để trên bàn, nói với Tuấn: “Cậu chỉ cần uống nước này cũng có thể khỏi được”, bà Thủy còn phân tích thêm rằng nước này bà nấu từ rễ cây, là một vị thuốc có thể chữa được rất nhiều bệnh như gan, thận kể cả bệnh dị ứng của Tuấn, chỉ cần uống một vài ngày là khỏi. Nói xong, bà Thủy bốc 2 thang thuốc cho Tuấn mang về uống với giá 100 nghìn đồng.

“Thuốc tiên” không cần bảo quản

Trong Đông y, thuốc Nam gồm nhiều các loại dược thảo có nguồn gốc từ cây cỏ với nhiều loại khác nhau như đỗ trọng, cam thảo, lạc tiên, mộc qua, câu kỷ, tang ký sanh… Trong đó, có nhiều vị thuốc nếu sử dụng không đúng cách có thể phản tác dụng, gây hại đến sức khỏe.

Hầu hết các loại thuốc nói trên khi được sản xuất, thuốc được chuyển đến tay người bệnh bảo quản đúng quy trình theo quy định, tuy nhiên khi được hỏi về vấn đề này, bà Thủy chỉ nói là thuốc gia truyền, truyền từ đời này qua đời khác, còn thuốc để mặc như những đống củi khô mốc.

Không những thế, yếu tố tâm linh cũng được bà Thủy mang vào trong cách chữa bệnh của mình: “Nhờ phúc tổ tiên mới có thể hiệu nghiệm như vậy, chứ không thì làm sao được như thế”. Nói đoạn, bà đứng dậy đi bốc thuốc cho bệnh nhân, vị trí cất giữ thuốc của bà Thủy là khu vực trước lán nhà, mặc dù mưa to nhưng cũng không có mái che, tất cả đều để một nơi, sát nhau, thuốc được chứa trong các túi lớn không khâu kín mà luôn để mở nên phủ đầy bụi bặm, kể cả rác cũng thấy đầy trên mỗi túi thuốc.

Trời mưa, bà dùng những tấm bạt màu xanh để che cho khỏi ướt thuốc. Lật tấm bạt lên, tôi phát hiện nhiều bao chứa thuốc bị nước mưa dính vào ẩm ướt, lại thêm có vài con gà con đang trú mưa ở dưới. Không chỉ để thuốc ở ngoài trời mưa mất vệ sinh như vậy mà cách bốc thuốc của bà Thủy cũng khiến phóng viên chúng tôi không khỏi hoang mang. Bà Thủy dùng tay bốc từng nắm, không cân đo đong đếm, cứ thế cho vào túi, mỗi cái một ít rồi gói lại. Khi được hỏi thì bà trả lời hồn nhiên rằng: “Ôi giời, không sao cả. Bốc bao lâu rồi, chả có vấn đề gì cả”.

Người nhà “thần y” chết vì ung thư phổi

Trò chuyện riêng với Tuấn, khi được chúng tôi hỏi về việc cậu đã từng chữa thuốc ở nhà bà Thủy như thế nào, Tuấn chia sẻ: “Trước đây mình cũng đã từng gửi người quen ở khu vực này mua thuốc để chữa bệnh vôi hóa cột sống nhưng không khỏi, mình cũng nghĩ có thể bệnh đó thuốc Nam không chữa khỏi được, còn bệnh dị ứng thì chắc là có thể.

Thoạt đầu mình nhờ người quen trên này mua thuốc rồi gửi xuống Hà Nội nhưng sau một thời gian uống không thấy đỡ, thậm chí bệnh còn nặng hơn. Nhưng giờ trót theo rồi thì cố theo nên lần này mới lên mua thuốc tiếp, nếu vẫn không khỏi thì thôi”.

Còn theo chị Lương, quê ở Thanh Sơn – Phú Thọ chia sẻ: “Vợ chồng tôi cưới nhau được hơn chục năm nay nhưng vẫn chưa có con, đi khám ở rất nhiều bệnh viện nhưng họ đều lắc đầu, nghe tin trên này có bà chữa bệnh vô sinh giỏi nên vợ chồng tôi đến nhờ bà “cứu” giúp, vậy mà đến cuối cùng thì cũng chẳng thể có nổi một mụn con”.

Câu chuyện chữa bách bệnh của bà Thủy càng khó hiểu hơn khi người anh trai của bà bị bệnh ung thư phổi mà theo bà là bệnh nhân đã lấy thuốc uống, tuy nhiên qua tìm hiểu thì ông này đã mất vào đợt Tết vừa rồi. Để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, chúng tôi tìm gặp một số hộ gia đình sống xung quanh khu vực nhà bà Thủy.

Nằm cách nhà bà mấy trăm mét, chúng tôi gặp anh Minh - một người dân sống lâu năm tại xóm. Khi được hỏi, anh Minh cho biết: “Tôi cũng nghe nhiều người nói về bà Thủy này chữa được nhiều bệnh, rất nhiều người đã đến nhờ bà ấy, tuy nhiên gia đình tôi không tin lắm nên chẳng bao giờ đến chữa.

Có lần con trai anh ốm cũng nhờ bà Thủy bốc thuốc nhưng cháu vẫn không đỡ, phải nhờ đến thuốc Tây mới khỏi”. Dò hỏi về những bệnh nhân được bà Thủy chữa thì anh Minh không hề hay biết: “Tôi chỉ nghe người ta nói vậy thôi, chứ cũng không biết họ ở đâu”.  

Để xác thực thêm thông tin, đi cách nhà anh Minh không xa, chúng tôi gặp được chị Thu - sống gần nhà bà Thủy. Qua trao đổi, chị Thu khẳng định: “Chuyện bà Thủy chữa được bệnh là có thật, tuy nhiên chỉ là mấy bệnh đơn giản thôi, còn chữa được bệnh ung thư chỉ là lời nói suông. Nói chẳng đâu xa, mới đây thôi, người nhà bà Thủy cũng vừa chết vì bệnh ung thư phổi. Nếu giỏi như vậy thì tại sao không cứu sống được?”.

Theo nhiều cán bộ y tế xã, bài thuốc của bà Thủy không có tác dụng gì, bà chỉ chữa bệnh tự xưng. Bà con làng xóm và ngay cả họ hàng nhà bà Thủy thường xuyên lên trạm xá khám chữa bệnh. Thậm chí, theo trạm trưởng y tế xã, người nhà bà Thủy từng nhiều lần tới khám tại đây.

Ngọc Sơn – Duy Lượng

Đi chữa vô sinh mới biết mình là đàn ông

Thứ 2, 17/06/2013 | 15:35
Đến Bệnh viện Từ Dũ chữa vô sinh, bệnh nhân 38 tuổi ở TP HCM vừa được các bác sĩ xác định là nam giới bởi "cô" hoàn toàn mang nhiễm sắc thể của đàn ông.

Người đàn bà không con giữ bài thuốc chữa vô sinh

Thứ 7, 06/04/2013 | 15:15
Không biết đã có bao nhiêu người lần tìm về ngôi nhà sàn của bà lão Vân Kiều ấy để tìm cho mình một thiên chức làm mẹ. Vô tình có trong tay một loại thuốc chữa được các bệnh của người phụ nữ, đặc biệt là vô sinh, bà đã mang đến cho nhiều căn nhà chộn rộn niềm vui, tiếng khóc, cười con trẻ. Nhưng trớ trêu thay, với bản thân mình, khao khát làm mẹ vẫn luôn cháy bỏng trong bà.

Kỳ lạ cánh đồng chữa vô sinh

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Phụ nữ mắc bệnh vô sinh nếu ngủ trên hình người hoặc cùng chồng quan hệ công khai, đặc biệt là tại vị trí cơ quan sinh dục của Cerne Abbas Giant thì hiệu quả càng nhanh, xác suất càng chuẩn.

Kỳ dị chiêu chữa vô sinh bằng... cưới lại!

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Nhiều cặp vợ chồng vô sinh vì chạy chữa khắp nơi vẫn không có kết quả nên đã tìm đủ mọi cách lạ đời nhất để mong có tiếng khóc trẻ thơ trong nhà, kể cả việc xem bói, tử vi, thậm chí vờ bỏ nhau rồi tổ chức cưới lại theo lời "thầy phán"...

Đắng chát phận gái bán dâm tốn tiền chữa vô sinh

Thứ 4, 17/07/2013 | 11:28
“Hành nghề” suốt thời thanh xuân, trải qua bao cay đắng, nhiều gái mại dâm không có một mái ấm để nương tựa hoặc nếu có thì cũng gặp không ít chắc trở.

"Quái chiêu" chữa vô sinh của "thần y" làng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Cầm tay "bắt" ngay ra bệnh, giải thích lòng vòng những điều không có trong văn y... là những "quái chiêu" mà "thần y" Công áp dụng.

'Dị nhân' chữa vô sinh ở Thái Bình

Thứ 2, 08/04/2013 | 09:08
Là bác sĩ đầu tiên mang kỹ thuật hỗ trợ sinh sản hiện đại về Thái Bình, TS. Ninh Văn Minh đã mang lại niềm vui, hạnh phúc cho hàng nghìn cặp vợ chồng không có khả năng tự sinh con.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.