Thầy Park lần đầu “kín bưng”, úp mở khả năng Olympic Việt Nam tập đá 11m

Thầy Park lần đầu “kín bưng”, úp mở khả năng Olympic Việt Nam tập đá 11m

Thứ 7, 18/08/2018 | 20:07
0
Giữ kín những kế hoạch nhân sự cho trận cuối bảng D gặp Nhật Bản, HLV Park Hang-seo chỉ hé lộ sẽ tranh thủ tập thêm mục rèn đá 11m cho các tuyển thủ Olympic Việt Nam.
Thể thao - Thầy Park lần đầu “kín bưng”, úp mở khả năng Olympic Việt Nam tập đá 11m

HLV Park Hang-seo muốn tuyển Olympic Việt Nam toàn tâm ý cho trận gặp Nhật Bản thay vì vẩn vơ đối thủ ở vòng 16 đội

“Tôi chưa từng nói với bất cứ ai rằng muốn tránh Hàn Quốc cả. Đối với Olympic Việt Nam thì gặp đội nào cũng phải chiến đấu hết. Chúng ta cũng biết bóng đá có nhiều biến số, không phải lúc nào cũng như dự đoán đâu.

Trận Hàn Quốc thua Malaysia đã chứng minh điều đó. Tôi và nhiều chuyên gia đã dự đoán, rồi không hiểu vì sao Hàn Quốc lại thua trận trước Malaysia.

Tôi cho rằng chỉ cần một chút chủ quan thôi, kết quả sẽ như thế. Đó là bóng đá”, HLV Park Hang-seo mở đầu phần họp báo bằng những chia sẻ về trận đấu giữa Hàn Quốc và Malaysia.

Tình thế chiến trường có thể đảo ngược đột ngột chỉ trong chớp mắt, như thất bại 1-2 của Hàn Quốc khiến họ mất ngôi đầu vào tay Malaysia, chắc chắn sẽ động đến thế cờ tàn của bảng D nơi có Việt Nam và Nhật Bản.

Rất khéo léo, ông bày tỏ sự bất ngờ về kết quả nhưng khẳng định đang làm việc tại Việt Nam nên chú ý kết quả Việt Nam hơn: “Đội Hàn Quốc có HLV của họ. Tôi là HLV đội Việt Nam nên chỉ quan tâm cho đội Việt Nam thôi. Còn buồn hay không, có lẽ chỉ HLV đội Olympic Hàn Quốc biết”.

Trong phần trao đổi với báo chí chiều 18/8, lần đầu tiên từ khi đến Indonesia ông Park giữ kín những tính toán của mình về đội hình xuất phát và lối chơi của Olympic Việt Nam.

Trước đó ở các trận gặp Pakistan và Nepal, ông Park thường sẽ tiết lộ lối chơi và những xáo trộn trong cách dùng người. Có thể thấy, ông rất chú tâm đặc biệt chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản.

Cũng nói thêm, Việt Nam và Nhật Bản sẽ buộc phân thắng bại, nếu hòa trong 90 phút sẽ đá 11m để định ra ngôi đầu bảng D.

Thể thao - Thầy Park lần đầu “kín bưng”, úp mở khả năng Olympic Việt Nam tập đá 11m (Hình 2).

Lão tướng Anh Đức, sau 2 trận liền đá chính, có khả năng không đá chính từ đầu trước Nhật Bản

Đội nhì bảng D chắc chắn gặp Malaysia chắc suất nhất bảng F. Đội nhất bảng D sẽ gặp đội xếp hạng 3 của một trong các bảng B, E, F thế cục đều đang rất phức tạp.

Đặc biệt, 3 bảng đầu này đều đá lượt cuối sau chúng ta, có thể chủ động tính toán. Nếu Việt Nam thắng Nhật, chúng ta có khả năng gặp Hàn Quốc vì đội này chưa chắc bảo vệ được ngôi nhì bảng F.

Nếu trận cuối ngày 20/8, họ thua Kyrgyzstan sẽ có khả năng rơi xuống hạng 3. Ngoài ra, các đối thủ tiềm tàng khác của đội nhất bảng D đều là những cái tên đáng gờm như Thái Lan, Qatar, Bangladesh (bảng B), Kyrgyzstan, Bahrain (bảng E), Iran, Ả Rập Xê Út, CHDCND Triều Tiên hay Myanmar (bảng F).

Các chuyên gia đều chung nhận định Malaysia khi này sẽ là đối thủ vừa sức nhất. Nếu thua, nhường Nhật Bản ngôi nhất bảng và đi con đường nhì bảng là hợp lý. Giống cách các đội vẫn làm ở các giải lớn, gần nhất là tính toán của Pháp và Đan Mạch ở trận hòa 0-0, mở ra lộ trình sau đó Pháp vô địch World Cup.

Thể thao - Thầy Park lần đầu “kín bưng”, úp mở khả năng Olympic Việt Nam tập đá 11m (Hình 3).

Ông Park thì nghĩ khác, khi muốn Olympic Việt Nam phải thật nghiêm túc chuẩn bị cho trận gặp Nhật. Ông nói: “Đá tập 11m? Bí mật. Tôi nói đùa thôi, tuy nhiên không thể biết biến số nào xảy ra trong ngày mai, nên toàn đội phải chuẩn bị mọi kịch bản.

Tập cho các cầu thủ đá 11m là một phần kế hoạch đó. Nhật Bản mang sang đội hình U.21 nhưng là ứng viên vô địch với sức mạnh đáng gờm, có đến 15 cái tên đang chơi ở các giải đấu chuyên nghiệp Nhật Bản, chỉ có 5 xuất thân từ các trường đại học. Họ là ứng cử viên vô địch giải đấu năm nay và đã chuẩn bị rất kỹ.

Họ sẽ đại diện cho Nhật Bản khi đăng cai Olympic Tokyo 2020 và gắn bó với nhau suốt 2 năm qua từ giải M150 tại Thái Lan, VCK U.23 châu Á và nay là ASIAD 2018. Các cầu thủ Nhật Bản 21 hay 23 tuổi không có khác biệt lớn đâu. Nhật Bản sẽ là đối thủ mạnh của Olympic Việt Nam trong trận đấu tới đây”.

Theo Thanh Niên

 

HLV Park Hang-seo tiết lộ chiến thuật trận mở màn U23 Việt Nam

Thứ 3, 14/08/2018 | 10:01
Mới đây, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ chiến thuật trong trận đấu mở màn của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 là tấn công tích cực vì vậy sẽ là cơ hội để hàng công tỏa sáng.

Huấn luyện viên Park Hang-seo: “Phép lạ” với U23 Việt Nam sẽ mang lại điều kỳ diệu trận chung kết

Thứ 5, 25/01/2018 | 07:25
HLV Park Hang-seo được báo Hàn Quốc ví như một "phép lạ" đối với đội tuyển U23 Việt Nam.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam sẵn sàng bước vào chiến dịch giành vé đi World Cup

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:56
Trước trận ra quân gặp Myanmar tại VCK futsal châu Á 2024, HLV Diego Giustozzi khẳng định ĐT futsal Việt Nam đặt mục tiêu tiến sâu tại sân chơi cao nhất châu lục.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhắc lại chiến tích Thường Châu trước ngày ra quân U23 châu Á 2024

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:47
Tại buổi họp báo trước thềm trận ra quân, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nhắc lại chiến tích Thường Châu 2018 và cho biết U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho chiến dịch lần này

Chủ tịch PSSI gửi đơn kiện trọng tài lên AFC

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:50
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - Erick Thohir tuyên bố sẽ gửi đơn phản ánh lên LĐBĐ châu Á sau trận đấu với U23 Qatar.

Sếp lớn PSSI: “Hãy trao chức vô địch U23 châu Á cho Qatar”

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:32
Trên trang Instagram của mình, Ủy viên BCH LĐBĐ Indonesia – ông Arya Sinulingga đã chỉ trích dữ dội chủ nhà Qatar sau trận đấu với Indonesia tại VCK U23 châu Á 2024.

Thua vì bị đuổi 2 người, HLV Shin Tae Yong gọi trọng tài là "trò hề"

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:27
Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra vô cùng tức giận sau khi U23 Indonesia nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U23 Qatar, nhất là khi đội bóng của ông bị đuổi 2 người.