Thầy phong thủy làm giả di chúc 4 tỷ ‘đô’

Thầy phong thủy làm giả di chúc 4 tỷ ‘đô’

Thứ 6, 05/07/2013 | 10:14
0
Một tòa án tại Hồng Kông hôm qua đã ra phán quyết, tuyên thầy phong thủy Peter Chan của nữ tỷ phú quá cố Nina Wang phạm tội làm giả di chúc của bà Wang, nhằm chiếm đoạt khối tài sản ước tính vào khoảng 4 tỷ USD.

Bà Nina Wang từng là nữ tỷ phú giàu nhất châu Á, đã qua đời năm 2007. Sau khi Wang chết, ông Peter Chan, hay còn có tên khác là Tony Chan, đã tuyên bố rằng mình là người thừa kế duy nhất khối bất động sản ước tính trị giá 4 tỷ USD của bà Wang.

Tuy nhiên, tòa xác định di chúc của bà Wang đã bị ông Chan làm giả, và tài sản của nữ tỷ phú nổi tiếng lòe loẹt khi còn sống đã được chuyển cho một quỹ từ thiện.

Lạ & Cười - Thầy phong thủy làm giả di chúc 4 tỷ ‘đô’

Peter Chan đã nhiều năm khiếu kiện nhằm sở hữu tài sản của bà Wang

Vụ kiện liên quan đến nữ tỷ phú góa bụa lập dị, cùng người tình là thầy phong thủy đã khiến cả Hồng Kông phải chú ý.

Bồi thẩm đoàn đã mất 2 ngày để đưa ra phán quyết cuối cùng và ông Chan sẽ bị tuyên án trong ngày hôm nay (5/7).

Sau khi phán quyết được đưa ra, Chan đã cúi đầu bước đi nhưng không hề có biểu lộ cảm xúc rõ ràng nào.

Hồi đầu năm nay ông đổi tên từ Tony Chan thành Peter Chan sau khi cải sang đạo Thiên chúa.

Suốt nhiều năm qua, Chan đã lao vào các cuộc chiến pháp lý để đòi thừa kế khối gia tài nhiều tỷ USD của người phụ nữ giàu có, với tuyên bố rằng mình là người thừa hưởng duy nhất, theo một di chúc năm 2006.

Tuy nhiên, một tòa án đã bác tuyên bố này của Chan năm 2011 và tuyên bố phần thắng thuộc về một quỹ từ thiện do các chị em của bà Wang điều hành, có tên Chinachem Charitable Foundation Ltd. Quỹ này đã khẳng định quyền lợi của mình theo một bản di chúc năm 2002.

Bà Wang, qua đời ở tuổi 69, nổi tiếng với lối ăn mặc lòe loẹt, váy ngắn và mái tóc thắt bím. Bà là vợ góa của nhà công nghiệp Hồng Kông Teddy Wang, người đã biến mất năm 1990 sau khi bị bắt cóc.

Theo Dân trí

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Tự sự của thầy phong thủy phục vụ giới quan chức Trung Quốc

Thứ 6, 21/06/2013 | 13:24
Ở Trung Quốc, người ta tìm tới thầy phong thủy giống như họ chơi một món đồ hiệu. goài mục đích giúp họ giải hóa vận hạn, việc mời thầy phong thủy có tiếng còn là cách để họ thể hiện quyền lực và sự giaù sang của mình. Đó là những gì được ghi lại từ chính miệng của Mạch Linh Linh, một thầy phong thủy ở Hồng Kông từng có 8 năm chuyên phục vụ cho giới quan chức như nhà giàu ở khu vực Trung Quốc đại lục.

Phong thuỷ - công cụ thăng tiến của các quan Trung Quốc

Thứ 7, 22/06/2013 | 15:49
Rất nhiều khách hàng sau khi nhờ Mạch Linh Linh xem phong thủy đã dẫn bà đi gặp các quan chức tại địa phương hoặc lãnh đạo các ngân hàng.

Quan Trung Quốc nghiện phong thủy, bói toán

Thứ 7, 18/05/2013 | 09:03
Tại tỉnh Hồ Nam, phía nam Trung Quốc, một tảng đá lớn được đặt ngay bên ngoài một trụ sở cơ quan nhà nước nhằm tạo nên phong thủy tốt cho các quan chức.