Thầy trò Đại Nam xuống đường “Vì Hà Nội trong lành”

Thầy trò Đại Nam xuống đường “Vì Hà Nội trong lành”

Thứ 3, 05/11/2019 | 10:00
0
Sáng 3/11, hàng trăm sinh viên và giảng viên của Trường ĐH Đại Nam đã xuống đường cùng các poster cổ động vẽ tay kêu gọi cộng đồng cùng chung tay “Vì Hà Nội trong lành”.
Truyền thông - Thầy trò Đại Nam xuống đường “Vì Hà Nội trong lành”

Sinh viên ĐH Đại Nam tự tay vẽ các poster kêu gọi cộng đồng cùng chung tay “Vì Hà Nội trong lành”.

Chúng ta đang tự tay bóp cổ mình mà không hề hay biết

Trước thực trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng và nhằm giáo dục ý thức, nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường trong tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên, lan tỏa sâu sắc thông điệp chung tay bảo vệ môi trường trong cộng đồng, tiếp nối và duy trì thành công của các hoạt động bảo vệ môi trường được thực hiện trong nhiều năm qua, Trường ĐH Đại Nam triển khai chương trình bảo vệ môi trường với chủ đề “Vì Hà Nội trong lành”. Ngay khi phát động, chương trình đã nhận được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình từ cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn trường.

Chia sẻ về chương trình, cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng cho biết: “Có lẽ, chưa bao giờ Hà Nội lại phải hứng chịu hậu quả của ô nhiễm môi trường trầm trọng như hiện nay. Ô nhiễm môi trường đang hàng ngày hàng giờ tàn phá cuộc sống và hủy hoại tương lai của con người. Chúng ta đang vô tình tự lấy tay bóp cổ mình đến chết mà không hề hay biết...”

Cũng theo cô Cao Thị Hòa, môi trường sống ô nhiễm, giới trẻ là những người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Chính vì thế, học sinh, sinh viên không thể đứng ngoài cuộc chiến này. “Một người có ý thức thì gia đình đó có ý thức; nhiều gia đình có ý thức thì cộng đồng xã hội có ý thức. Mỗi người cần có trách nhiệm trong cuộc chiến chống ô nhiễm nhựa và tự cứu lấy cuộc sống của mình…” cô Cao Thị Hòa nhấn mạnh.

Xuống đường vì một Hà Nội trong lành

Truyền thông - Thầy trò Đại Nam xuống đường “Vì Hà Nội trong lành” (Hình 2).

Ngay từ sáng sớm, các cán bộ, giảng viên và sinh viên ĐH Đại Nam đã có mặt tại các điểm được phân công để chia sẻ đến cộng đồng các thông điệp vì môi trường ý nghĩa

Ngay sau buổi phát động ra quân, sáng 2/11, hàng trăm cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường ĐH Đại Nam đã xuống đường tại các điểm dừng đèn xanh đèn đỏ, đầu các siêu thị, trung tâm mua sắm trên trục đường từ Ngã tư sở (Thanh Xuân) - Phú Lãm (Hà Đông) để truyền thông điệp “nói không” với túi nilon, đồ nhựa một lần, hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, bảo vệ nguồn nước…

Truyền thông - Thầy trò Đại Nam xuống đường “Vì Hà Nội trong lành” (Hình 3).

Thông điệp vì môi trường của thầy trò ĐH Đại Nam nhận được sự quan tâm của người dân.

Với các thông điệp ý nghĩa, như: “Dùng túi giấy là thấy tương lai”, “Dùng túi nilon là không phong cách”; “không việc ra đường coi thường sự sống”, “hãy vì môi trường khinh thường đồ nhựa”, “rác thải trắng sông là không sự sống”, “hủy hoại môi trường chính là tự sát”, … và các hoạt động “nói không” nghiêm túc với túi nilon, đồ nhựa 1 lần được thực hiện đồng bộ, quy củ trong phạm vi toàn trường, chương trình bảo vệ môi trường “Vì Hà Nội trong lành” của ĐH Đại Nam đã góp phần lan tỏa sâu sắc thông điệp bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

Chia sẻ với chúng tôi, Đinh Minh Phương – sinh viên Khoa Luật, Trường ĐH Đại Nam cho biết: “Trước đây, em rất hay sử dụng túi nilon và đồ nhựa một. Em thực sự không biết rằng, chính sự lạm dụng của mình đã góp phần gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường trầm trọng như hiện nay. Sau khi tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường của Nhà trường, bản thân em nhận thấy mình cần phải có trách nhiệm chung tay bảo vệ môi trường. Và việc đầu tiên em sẽ làm là hạn chế tối đa sử dụng túi nilon, đồ nhựa 1 lần và tích cực sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển…”

Truyền thông - Thầy trò Đại Nam xuống đường “Vì Hà Nội trong lành” (Hình 4).

Tương tự, bạn Nguyễn Phương Thảo – sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Trường ĐH Đại Nam cũng không dấu được sự tự hào khi tham gia vào hoạt động tuyên truyền ý nghĩa này. “Ô nhiễm môi trường đang trực tiếp đe dọa cuộc sống và tương lai của chúng em. Là một người trẻ, em thấy mình không thể đứng ngoài cuộc được…” Thảo hào hứng.

Tại buổi ra quân, rất nhiều người dân đã cùng đứng vào hàng ngũ của thầy trò Đại nam và xin lại các poster của thầy trò ĐH Đại Nam để cùng truyền thông điệp “Vì Hà Nội trong lành” đến cộng đồng.

 Bác Nguyễn Danh Tích- Hà Đông, Hà Nội chia sẻ: “Những hoạt động tuyên truyền người thật, việc thật như thế này rất hữu ích và đáng khen ngợi. Nó giúp người dân hiểu rõ hơn về tác hại ô nhiễm môi trường, từ đó có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường sống của mình…”

Truyền thông - Thầy trò Đại Nam xuống đường “Vì Hà Nội trong lành” (Hình 5).

Người dân đi đường tham gia hưởng ứng chương trình ra quân của thầy trò Đại Nam. 

Các thứ 7 kế tiếp của tháng 11, thầy trò Đại Nam sẽ ra quân truyền thông điệp đến cộng đồng tại các ngã tư trên trục đường từ Ngã tư sở - Hà Đông, gồm: Ngã 4 CoopMart Hà Đông; Ngã 4 Big C Hồ Gươm Plaza; Ngã 4 Bưu Điện Hà Đông; Ngã 4 Nhà Thi Đấu Hà Đông và Ngã 4 Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi. Tại các điểm này, thầy trò Đại Nam sẽ sử dụng biểu ngữ, băng rôn, khẩu ngữ, khẩu hiệu tuyên truyền về các vấn đề môi trường với mục đích tăng cường ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường. Điều đáng chú ý là các nội dung tuyên tuyền này do chính các cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường lên ý tưởng và thiết kế.

Truyền thông - Thầy trò Đại Nam xuống đường “Vì Hà Nội trong lành” (Hình 6).

“Vì Hà Nội trong lành” là thông điệp xuyên suốt của chương trình truyền thông vì môi trường của ĐH Đại Nam.

Được biết, Trường ĐH Đại Nam cũng vừa ra quyết định chấm dứt sử dụng nước uống đóng chai, ống hút nhựa và các vật dụng bằng nhựa sử dụng 1 lần trong các hoạt động của trường.

Truyền thông - Thầy trò Đại Nam xuống đường “Vì Hà Nội trong lành” (Hình 7).
Đứng trước hiện trạng môi trường bị phá hủy nghiêm trọng như hiện nay, Trường Đại học Đại Nam là một trong những trường đại học đi đầu trong hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cán bộ, giảng viên và sinh viên. Trong các năm qua, Nhà trường đã tổ chức thành công nhiều hoạt động vì môi trường để lại dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng sinh viên và có sức lan tỏa sâu sắc trong cộng đồng xã hội.

Thu Hòe

Hàng ngàn tân SV làm thủ tục nhập học đợt 1 tại Trường ĐH Đại Nam

Thứ 5, 08/08/2019 | 17:00
Sáng 8/8, dù thời tiết mưa gió nhưng hàng ngàn thí sinh và phụ huynh trên cả nước đã có mặt rất sớm tại Trường ĐH Đại Nam, cơ sở số 56 Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội để làm thủ tục nhập học đợt 1.

Khoa QHCC&TT Trường ĐH Đại Nam cam kết 100% sinh viên ra trường có việc làm

Thứ 7, 27/07/2019 | 14:00
Ngoài việc tăng cường trang bị cho sinh viên kiến thức - kỹ năng và trải nghiệm thực tế, Khoa QHCC&TT Trường ĐH Đại Nam đặc biệt chú trọng đến việc đẩy mạnh hoạt động hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực cho các cơ quan, doanh nghiệp và công ty truyền thông lớn. Các thoả thuận hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực được ký kết nhằm hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập, trải nghiệm và đảm bảo 100% sinh viên sau khi ra trường có việc làm phù hợp.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.