'Thế giới bên kia', những biến cố ngẫu nhiên chưa được lý giải

'Thế giới bên kia', những biến cố ngẫu nhiên chưa được lý giải

Thứ 2, 25/02/2013 | 14:14
0
Tiến sỹ luật Trần Đình Triển: Giả sử rằng cách đây 40 năm chỉ một mình tôi với bạn có điện thoại di động như hiện nay, người ở Hà Nội, người ở Sài Gòn mà liên lạc với nhau nhiều cách thức như hiện nay thì chắc là mọi người cho tôi và bạn là thần linh, ma quỷ..

Một thực tế: xã hội đi đền, đi chùa, đi nhà thờ, đi lễ,…đủ mọi thành phần: người tốt, người xấu, người lương thiện; kẻ bất lương, người chân chính; kẻ tham nhũng, người thật thà; kẻ buôn gian bán lậu;…cũng đến thắp hương, chắp tay cúi đầu cầu khấn. Nếu có thần linh thì thần linh thánh thần có biết không? Và giúp gì trần gian để xã hội loài người được bình yên, thương yêu, đùm bọc nhau cùng phát triển?

Xã hội - 'Thế giới bên kia', những biến cố ngẫu nhiên chưa được lý giải

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng: "Khi nghiên cứu thế giới người âm, tôi đặc biệt bị ám ảnh bởi tiếng vọng của những linh hồn hài nhi"

Nếu có thần linh mà để tình trạng như ở Việt Nam, tham nhũng, lợi ích cá nhân và lợi ích nhóm đè lên lợi ích quốc gia, tình hình tội phạm gia tăng với những thủ đoạn dã man 'coi mạng con người không bằng con vật', kẻ ăn không kết người lần chẳng ra…thì thần linh, thánh thần cũng đáng trách lắm.

Việc lễ bái, đốt vàng mã mù mịt trời đất trong những ngày lễ, Tết, đầu tháng, ngày rằm…Không hiểu thần linh, thánh thần, tổ tiên, người đã mất… có nhận được những vật lễ là giả và tượng trưng đó không? Nếu nhận được thì có khi kẻ bất lương nhưng lắm tiền bạc lại mua sắm lễ vật để cúng tế nhiều hơn người dân lương thiện.

Nếu không nhận được thì phải coi đó là một hủ tục cần phải xóa bỏ để một khối lượng tiền, giấy… khổng lồ đó tiết kiệm, cung cấp cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, miền núi có cuốn sách, cuốn vở để học, có phải tốt hơn không?

Việc có Chúa, có Phật, có thần linh, có thế giới bên kia hay không đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi chưa ngã ngũ. Nhiều người dân đang tin, sùng bái một cách cuồng tín; có kẻ đang lợi dụng sự cuồng tín này để mưu cầu cho cuộc sống của mình. Có những điều khoa học chưa tìm ra quy luật về bản chất của tự nhiên và xã hội thì người ta cho đó là thần linh, ma quỷ…

Giả sử rằng cách đây 40 năm chỉ một mình tôi với bạn có điện thoại di động như hiện nay, người ở Hà Nội, người ở Sài Gòn mà liên lạc với nhau nhiều cách thức như hiện nay thì chắc là mọi người cho tôi và bạn là thần linh, ma quỷ…

Có những hiện tượng xã hội diễn ra thì về mặt phương diện khoa học, phải giải thích cho dân hiểu, điều gì chưa lý giải được thì hẹn với dân để giải thích sau; đừng nên quy kết mê tín dị đoan. Một đứa trẻ cầm nén hương khấu đầu trước tổ tiên có tác dụng căn dặn nó còn hơn hàng ngàn lời dạy của cha mẹ, anh chị em.

Vấn đề tâm linh, ngay trên Facbook, tôi thấy cũng rất nhiều nhà tu hành, nhà khoa học, xã hội học, nhà thơ, nhà văn, nhà báo, luật sư, kỹ sư, bác sĩ…tham gia bàn luận nhiệt tình. Tôi nghĩ rằng đây là vấn đề có tính thời đại, thời sự, mang đậm tính sâu sắc của xã hội cần được bàn luận cho rõ trắng – đen.

Tôi gặp một số hiện tượng trong vài ba vụ chết người mà ngay chính bản thân tôi cũng không lý giải được đó là hiện tượng ngẫu nhiên, hoặc có tính quy luật, khiến cho tôi đặt ra dấu hỏi nghi ngờ.

'Có một thế giới tâm linh tồn tại'

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng tâm tư: "Khi nghiên cứu thế giới người âm, tôi đặc biệt bị ám ảnh bởi tiếng vọng của những linh hồn hài nhi, vì muôn vàn lí do mà chúng phải rời xa sự sống ngay từ trong lòng mẹ, chưa thực sự hiện diện trên cõi đời. Chúng cũng có thể thét gào, oán thán, nỉ non, đớn đau, hay từ bi, hỉ xả, tràn ngập yêu thương".

'Thực sự là có sự tồn tại của thế giới tâm linh. Thế giới ấy nhiều khi có ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của chúng ta mà người thường (không có khả năng ngoại cảm) không nhìn thấy, nghe thấy. Nếu không có sự chỉ dẫn của vong linh, làm sao tôi có thể tìm thấy hàng chục ngàn hài cốt liệt sĩ vùi xác thân khắp nơi rừng sâu, núi thẳm, ao hồ, sông suối?', bà Hằng nói.

Trần Đình Triển (tiến sỹ luật học)

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng tâm sự về cõi âm

Thứ 2, 25/02/2013 | 16:13
Có một điểm khác biệt căn bản giữa thế giới người âm và người dương là: Ở thế giới âm, họ không có những mối nhân duyên mới. Con trai chết chưa vợ, con gái chết chưa chồng không vì thế mà họ lấy nhau.

Bí ẩn của những người cảm nhận được mình sắp chết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
– Phần lớn chúng ta không biết được những gì sắp xảy ra. Tuy nhiên, một số người lại có thể cảm nhận được cái chết của mình sắp xảy ra nhờ một thứ giác quan đặc biệt.

Mối liên hệ bí ẩn giữa Hitler và nhà chiêm tinh học

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Tối ngày 8/10/1939, Hitler chủ trì một cuộc diễn thuyết với các tay chân thân tín của mình, đồng thời đề ra các kế hoạch chủ chốt trong tương lai tại hội trường Munich.