Ngày 11/8, clip ghi lại hình ảnh một chiếc xe bán tải “nhốt” người mẫu trong tủ kính đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Theo đó, Công ty cổ phần Thế Giới Di Động đã ‘bứt phá mọi ranh giới’ sáng tạo để tạo ra chiêu quảng cáo chiếc Galaxy Note 7 . Nàng “ma-nơ-canh sống” xinh đẹp nhoẻn miệng cười tươi rói với chiếc smartphone mới cóng trên tay diễu hành trên một tuyến phố hoành tráng ở Hà Nội.
Rất nhanh sau đó, Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội ký quyết định xử phạt Thế Giới Di Động 6 triệu đồng vì không xin cấp phép, gây phản cảm và vi phạm thuần phong mỹ tục. Bị phạt nhưng có vẻ khổ chủ đang “cười nụ” còn khối người liên quan đang “khóc thầm” vì đã rơi nhẹ nhàng vào “cái bẫy” êm ái và cực kỳ thông minh của Thế Giới Di Động .
Hình ảnh (được cho là) phản cảm khi dùng vào mục đích quảng cáo. Ảnh cắt từ clip.
Quảng cáo – Bản chất của nó là gây sự chú ý, tạo tiếng vang và hiệu ứng lan tỏa. Xin chúc mừng một công ty kinh doanh có màn quảng bá sản phẩm thành công vang dội ngoài sức mong đợi. Ngay khi đặt cô người mẫu vào trong lồng kính cùng chiếc smartphone, trung tâm của điểm nhìn trên đường phố đã tựu trung về một chỗ. Người người nháo nhác nhìn, lắm kẻ bật điện thoại quay clip chuyền tay nhau, mạng xã hội liên tục nhấn nút chia sẻ. Rồi báo hình, báo mạng lên tin, bài rầm rộ về chiêu quảng bá thương hiệu mới, độc, lạ.
Tiếp theo là màn thông báo phạt của cơ quan chức năng, lại lên báo lần nữa. Ai lỡ “thiệt thòi” chưa biết, chưa nghe, chưa xem vụ quảng cáo “lùm xùm” này thì nhanh tay vào google tìm kiếm, lướt lại những trang tin dày đặc trên các báo về Thế Giới Di Động, về vụ “nhốt” người mẫu... Dư luận lại được phen xôn xao, bàn tán. Sự “nổi tiếng” của thương hiệu lại nhân lên.
Hãy thưởng xứng đáng cho người đã nghĩ ra ý tưởng “nhốt” cô người mẫu trong lồng kính đặt trên xe bán tải diễu phố.