Cuộc sống kỳ lạ của cụ ông mãi mãi ở tuổi 35

Cuộc sống kỳ lạ của cụ ông mãi mãi ở tuổi 35

Thứ 7, 10/08/2013 | 10:46
0
Trường hợp "người đàn ông thông thái" Tat Wale Baba ở Ấn Độ là một ẩn số với các nhà nghiên cứu về nhân chủng và di truyền học.

Người đàn ông trung niên đã bát tuần

Trong buổi học tại tu viện của nhà yoga Maharishi Mahesh Yogi nổi tiếng với "Kỹ thuật thiền ảo bí", tất cả học viên đều rất tò mò về một thanh niên vạm vỡ, nước da vàng nâu. Người này có nhiều nét giống như một người da đỏ. Sau khi nghe Maharishi giới thiệu, tất cả mới "ngã ngửa", hóa ra, đó chính là "người đàn ông thông thái" Tat Wale Baba, một tu sĩ họ mong ngóng được gặp từ lâu. Từ tác phong tới thần thái của Tat Wale Baba đều toát lên vẻ kỳ bí và có sức hút người khác một cách kỳ lạ.

Ông cởi trần, đóng khố bằng một miếng vải màu hoàng thổ và quấn quanh eo lưng một chuỗi đồng. Mái tóc màu đen rất dài được tết gọn gàng, xõa xuống lưng. Người ông phát ra sinh lực rực rỡ khi ngồi ở tư thế chéo chân trên một cái bục nhỏ được phủ da hoẵng. Tất cả học viên đều hồi hộp chờ đợi nghe Tat Wale Baba nói. Bài diễn thuyết của ông có sức lôi cuốn đặc biệt, mọi người trong lớp học như bị hút vào những điều ông giảng giải.

"Học sinh" trong lớp thường truyền miệng nhau về tuổi của Tat Wale Baba, có người bảo ông khoảng 85 tuổi, có người cho rằng, ông đã ngoài 120 tuổi, không ai biết chính xác ngày sinh của Tat Wale Baba. Nhưng rõ ràng, tuổi ông đã thuộc vào tầng lớp những người "già cả, sức yếu". Tuy nhiên, qua giọng nói sang sảng của ông, mọi người đều chỉ thấy, đó là chất giọng một người đàn ông mạnh mẽ, trẻ trung, trông bề ngoài không quá 30 tuổi.

Ở ông, vẻ già nua và sự đi xuống của sức khỏe hầu như không tồn tại. Điều gì khiến vị tu sĩ già giữ được vóc dáng và tinh thần như một người đàn ông trung niên lâu đến vậy? Nhiều người cho rằng, Tat Wale Baba đã tìm ra phương thuốc "trẻ mãi không già" và lẽ dĩ nhiên, ai cũng muốn có được phương thuốc kỳ diệu đó.

Tuy vậy, bí quyết sống lâu của Tat Wale Baba không phải như mọi người suy đoán. Một thời gian dài, Tat Wale Baba sống nhờ vào lá, rễ cây và hoa quả mà ông kiếm được trong khu rừng bao quanh hang động, nơi ông sống ẩn dật. Ông dành phần lớn thời gian để thiền và không ngủ. Ngoài ra, ông thường đi bộ khoảng 10km/ngày, nhặt củi và làm để kiếm ăn. Những người vào rừng hái lá cây, chặt củi để bán ở Rishikesh (khu vực gần hang tu hành của Tat Wale Baba) thỉnh thoảng trông thấy Tat Wale Baba xuất hiện với vẻ thư thái và đặc biệt là dáng vẻ ông không hề thay đổi theo thời gian.

Tin tức, một hành giả có phép trường sinh đang tu luyện trong một hang động đã thu hút hàng trăm người hành hương tới đây, cố gắng gặp được Tat Wale Baba. Họ tôn vinh Tat Wale Baba như một vị thánh sống, một nhà tiên tri tài giỏi, dù rằng ông mới chỉ "tiên tri" về cái chết của chính mình.

Lạ & Cười - Cuộc sống kỳ lạ của cụ ông mãi mãi ở tuổi 35

Tat Wale Baba trẻ trung dù đã ở tuổi bát tuần

Ngừng lão hóa ở tuổi 35

Không có ghi chép nào về tuổi của Tat Wale Baba. Tuy nhiên, theo ghi chép của một người đàn ông vốn là bạn cùng lớp thời học tiểu học của Tat Wale Baba và là người đã quan sát cuộc sống sau này của Tat Wale Baba, Tat Wale Baba đã ngừng lão hóa ở tuổi 35. Nếu Tat Wale Baba bằng tuổi của người bạn cùng lớp, thì năm sinh của Tat Wale Baba vào khoảng 1890 (thế kỷ XIX). Điều đó có nghĩa, Tat Wale Baba khoảng 85 tuổi khi ông bị sát hại. Đó là lý do vì sao bề ngoài của ông vẫn trông như mới ngoài 30 tuổi. Nhưng việc ngừng lão hóa là điều cực kỳ hiếm trên thế giới.

Các nhà khoa học cho rằng, cơ thể con người do các tế bào tổ hợp tạo thành. Những tế bào này đều trải qua quá trình sinh ra rồi phát triển đến cực điểm, dẫn đến suy vong để rồi cơ thể sinh ra tế bào mới thay thế tế bào cũ, nhưng tế bào con người không thể tái tạo mãi mà cũng đến lúc phải ngừng hoạt động. Vì vậy, con người sẽ không thể trẻ trung mãi được.

Đối với những người tập khí công thì cơ thể có khả năng hấp thụ năng lượng như sóng hạ âm, siêu âm, tia tử ngoại, hồng ngoại... Năng lượng này sẽ hạn chế sự sinh sản của các tế bào, khiến các tế bào này có đời sống lâu hơn, nên người này trông trẻ hơn nhiều so với tuổi thực tế. Theo y học, việc ngừng lão hóa chỉ là một suy đoán vô căn cứ và không có cơ sở khoa học.

Trong công cuộc tìm kiếm không ngừng của sự trường sinh bất tử, ngày nay, cánh cửa đã mở rộng nhưng đồng thời cũng đem lại nhiều nỗi lo âu. Theo nhà triết học Luc Ferry, sự bất tử là một món quà quý tẩm thuốc độc.

Ông nói: "Đương nhiên, tôi ước mong được bất tử như rất nhiều người. Tôi còn cả ngàn cuốn sách cần đọc, cả ngàn nơi để khám phá, cả ngàn phụ nữ để yêu. Nhưng nếu chúng ta có thể làm ngưng quá trình lão hóa để ở mãi tuổi 30 - 40 thì trái đất sẽ bị quá tải và như vậy cần phải cấm sinh đẻ hoặc sống trong một thế giới không có trẻ em, buộc triệt sản hay đi xâm chiếm một hành tinh khác". Nhà nghiên cứu Pascal Bruckner cũng cho rằng, trường sinh bất tử là một cơn ác mộng. Ông đặt câu hỏi, chúng ta đã sống thực sự chưa, đã tận dụng hết cuộc sống, đã yêu thương đủ chưa?

Theo ông, giá trị cuộc sống chân chính không phải là vấn đề thời gian, mà là sự phong phú của nó. Còn bà Nicole le Douarin, tác giả cuốn "Tế bào gốc, hy vọng của trường sinh bất tử" quan niệm: "Cuộc sống con người có tốt đẹp hay không, không phải thông qua một cá nhân bất tử mà nhờ một loạt những cá nhân lớn lên, già đi và trao lại cuộc sống cho các thế hệ mai sau".         

Tat Wale Baba mắc phải bệnh hiếm gặp?

Bác sĩ Serge Braun, với tư cách là Giám đốc khoa học của hiệp hội về bệnh di truyền nhiễm sắc thể (Myopathy) tại Pháp, người hiểu biết nhiều trong lãnh vực lão hóa. Ông giải thích: "Công cuộc nghiên cứu về di truyền đang nhận diện ra nhiều cơ chế của sự lão hóa.

Trường hợp của tu sĩ Tat Wale Baba là một bệnh lý hiếm gặp, tương tự bệnh lão hóa trẻ em (progéria). Những trẻ em mắc bệnh này có thể chết yểu vì sự lão hoá sớm". Một nhóm nghiên cứu tại Marseille (Pháp) đã phát hiện ra một protein tích tụ một cách bất bình thường trong tế bào của các em nhỏ bị bệnh này.

Bằng cách kết hợp nhiều dược phẩm hiện hữu, các nhà nghiên cứu đã chặn đứng được sự lão hóa nguy hiểm này. Thành công này không những mở ra tia hy vọng cho các trẻ em bị bệnh mà còn tìm ra được phương pháp làm giảm quá trình lão hóa, giúp con người duy trì được vẻ trẻ trung lâu hơn.

An Mai (Theo Weird/Amazing Ability)

Bắt gặp bố đẻ 'mây mưa' với vợ, cựu cảnh sát ngồi tù

Thứ 4, 07/08/2013 | 16:58
Timothy John Brewer, người Mỹ, 33 tuổi bị buộc tội hành hung bố đẻ, sau khi bắt gặp ông này đang "mây mưa" với vợ mình.

Tượng 600 tuổi mất ngón tay vì người xem hậu đậu

Thứ 4, 07/08/2013 | 15:09
Một du khách người Mỹ vô ý làm gãy ngón tay út của bức tượng cổ ở bảo tàng tại Italy, với lời bao biện rằng đang cố đo chiều dài bàn tay tượng.

Cho các cặp đồng tính thuê bầu sữa mẹ

Thứ 4, 07/08/2013 | 16:02
Một nữ y tá người Pháp đang cho các cặp đồng tính nam thuê bầu sữa với giá khoảng 560.000 đồng một giờ.

Chống nóng bằng cách trồng cây trên nóc xe bus

Thứ 4, 07/08/2013 | 15:08
Không chỉ để chống nóng, hệ thống cây xanh này còn có tác dụng hút khí CO2 và tăng cường nhả khí O2 nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Cắn đứt lưỡi 'yêu râu xanh' vì bị cưỡng hiếp

Thứ 4, 07/08/2013 | 14:20
Peng, một trong hai tên yêu râu xanh, đã ngấu nghiến hôn nạn nhân. Đúng lúc đó, Huang liền cắn lưỡi y rồi chạy đi cầu cứu cảnh sát.

Sống sót sau khi bị thanh sắt đâm xuyên người

Thứ 4, 07/08/2013 | 11:13
Một công nhân Trung Quốc đã bị rơi từ trên cao xuống đất trúng vào một thanh kim loại đâm xuyên người khiến anh bị trọng thương.