Thế hệ 10X cũng tung ảnh như hot girl

Thế hệ 10X cũng tung ảnh như hot girl

Thứ 5, 16/05/2013 | 09:06
0
Nhiều fanpage đã được lập với hình ảnh các cô bé cũng khoe ảnh "cute" với mắt to tròn, miệng son đỏ chúm chím như các hot girl.

Cách đây không lâu, cộng đồng mạng xôn xao trước sự tồn tại của fanpage có tên gọi "Tập hợp những hot boy, hot gril cấp 1 & cấp 2". Được biết đây là một fanpage xuất phát từ Trung Quốc tập hợp hình ảnh của những cô cậu học sinh nhí trang điểm đậm đà, tạo dáng uốn éo như người lớn.

Những hình ảnh này khiến người xem không khỏi tức mắt trước sự cố gắng lớn quá nhanh của những cô cậu bé ở độ tuổi thiếu nhi này. Địa chỉ fanpage này nhận rất nhiều sự chỉ trích, "ném đá" của cộng đồng mạng nhưng cho đến nay nó vẫn còn tồn tại.

Xã hội - Thế hệ 10X cũng tung ảnh như hot girl
Trang điểm đậm đà, tạo dáng như người lớn của các bé cấp 1, cấp 2 như thế này khiến người xem không khỏi tức mắt. Hình ảnh này đã từng xôn xao cộng đồng mạng.

Không chỉ ở Trung Quốc, cộng đồng mạng Việt cũng không ít lần "choáng ngợp" trước hình ảnh quá đỗi sexy của những cô cậu bé thế hệ 10X. Đến nay đã có rất nhiều fanpage được lập ra nhằm tập hợp, đăng tải lại những bức hình của những hot boy, hot girl thế hệ 10X. Những danh hiệu hot girl, hot boy từ đó cũng mặc nhiên được gắn theo các em. Các em không chỉ được bạn bè cùng trang lứa mà ngay cả những người lớn cũng hùa theo ca ngợi "xinh quá, đáng yêu quá", "bé dễ thương quá"...

Xã hội - Thế hệ 10X cũng tung ảnh như hot girl (Hình 2).
Giờ các cô cậu bé thế hệ 10X cũng đã trở thành các hot boy, hot girl.

Việc các cô bé thế hệ 10X đang cố gắng lớn quá nhanh và mải mê với mạng xã hội khiến người lớn không khỏi suy nghĩ. Thay vì dành thời gian cho việc học tập và chơi đùa cùng bạn bè ở trường, công viên thì những cô cậu bé này lại mất quá nhiều thời gian cho việc trang điểm, tạo dáng, chỉnh sửa ảnh để đăng tải lên mạng. Đó là còn chưa kể việc những em này còn bị cuốn theo thời gian chờ đợi những lượt like (thích) và ý kiến bình luận trên trang cá nhân.

Xã hội - Thế hệ 10X cũng tung ảnh như hot girl (Hình 3).
Các cô bé 10X này mất quá nhiều thời gian cho việc trang điểm và chỉnh sửa ảnh.
Xã hội - Thế hệ 10X cũng tung ảnh như hot girl (Hình 4).
Cũng đăng hình ở mọi lúc, mọi nơi.
Xã hội - Thế hệ 10X cũng tung ảnh như hot girl (Hình 5).

Sự xuất hiện của những fanpage như trên đã tạo nên những luồng ý kiến trái chiều, "Các bé lớn sớm quá, trang điểm và chụp ảnh như người lớn vậy", Thanh Tú bình luận.

Một thành viên có nick Văn Mai bình luận: :"Không thể phủ nhận lợi ích của internet cũng như mạng xã hội, nhưng nếu để các bé ở độ tuổi cấp 1, cấp 2 tiếp xúc quá sớm mà không có sự giám sát chặt chẽ của phụ huynh thì rất dễ xảy ra những hậu quả khó lường".

Theo Tri Thức Trẻ

Chuyện "người lớn" 10x, bắt chước hay tính dục?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
"Người lớn và xã hội vô tình đã “dạy” cho trẻ, trẻ cũng tự phản ánh những điều mắt thấy tai nghe vào trong nhận thức và dần dần nếu có điều kiện sẽ tự thúc đẩy hành vi bản thân".

Sặc cười với 'chuyện tình' của trẻ mẫu giáo

Thứ 4, 08/05/2013 | 13:51
"Chuyện tình" của các bé mẫu giáo thật ngây thơ, hồn nhiên, trẻ con nhưng cũng khiến các bậc phụ huynh tá hỏa.

GS Nguyễn Lân Dũng: Thế hệ 9X nhiều ước mơ, hoài bão lắm

Chủ nhật, 17/02/2013 | 09:47
Đó là khẳng định của Giáo sư, nhà giáo Nguyễn Lân Dũng trong cuộc trò chuyện đầu xuân về thế hệ 9X, 10X.