Thẻ khách hàng thân thiết: “Tuyệt chiêu” để tồn tại

Thẻ khách hàng thân thiết: “Tuyệt chiêu” để tồn tại

Thứ 2, 21/05/2018 | 16:28
0
Tăng cường kết nối chăm sóc khách hàng thân thiết luôn là bí quyết thành công của các doanh nghiệp bán lẻ. Đó là lý do vì sao, hầu hết các doanh nghiệp lớn như đều lựa chọn phương pháp phát hành thẻ khách hàng hay thẻ thành viên và khác biệt với “một chút biến hoá” là tuyệt chiêu để nổi bật và dẫn đầu.

Chị Kim Ngân đã từ chối khi cửa hàng thời trang ngỏ ý mời chị mở một chiếc thẻ khách hàng. Lý do không chỉ bởi thẻ đó chỉ khi tích điểm đạt tới 10 triệu đồng mới bắt đầu được giảm giá mà còn bởi chị đã có quá nhiều thẻ và không thấy cần thiết phải thêm một chiếc thẻ không có hiệu quả ngay.

Thẻ khách hàng thân thiết: “Tuyệt chiêu” để tồn tại

 

Trên thực tế, một chiếc thẻ khách hàng thân thiết có thể tạo cho doanh nghiệp cơ hội giữ chân khách hàng, quản lý thông tin khách hàng, tăng doanh số, có thêm khách hàng mới hay quảng cáo thương hiệu… Chính vì vậy, khuyến khích khách hàng làm thẻ thành viên với các chương trình hấp dẫn như hưởng ưu đãi độc quyền, tích điểm sau mỗi lần sử dụng, hoàn lại tiền vào thẻ khi mua đến một mức nhất định... là các cách phổ biến được hầu hết doanh nghiệp sử dụng. Thế nhưng, hầu hết các doanh nghiệp lại bị hạn hẹp trong giới hạn sử dụng dịch vụ của thương hiệu mình. Và vì thế, chiếc ví của khách hàng ngày càng có nguy cơ bị phình to bởi hàng trăm doanh nghiệp, ai cũng muốn thẻ của mình có chỗ trong chiếc ví của khách hàng.

Thẻ khách hàng thân thiết: “Tuyệt chiêu” để tồn tại (Hình 2).

 

Trong cuộc đua này, một chiếc thẻ đang nhiều tính năng, có giá trị thực tế và cơ hội sử dụng đa dạng là điều mà chị Ngân hay người tiêu dùng nói chung mong muốn. Nổi bật “ghi điểm” trên thị trường sẽ phải kể đến “siêu thẻ VinID” khi mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm tại hơn 1.200 siêu thị VinMart và VinMart+, hàng chục siêu thị điện máy VinPro… Thậm chí, khách có thể tích điểm khi thanh toán cho kỳ nghỉ tại hệ thống khách sạn 5 sao đáng mơ ước Vinpearl, vui chơi giải trí Vinpearlland, hệ thống Y tế Vinmec, hệ thống giáo dục Vinschool hay chuỗi ẩm thực cao cấp Almaz… Và đương nhiên, khách mua sắm trên trang thương mại điện tử Adayroi.com thì cũng được “ưu ái” thẻ VinID để tích điểm, thanh toán nhanh chóng và tiện lợi.

Thẻ khách hàng thân thiết: “Tuyệt chiêu” để tồn tại (Hình 3).

 

Chiếc thẻ “vạn năng” với khả năng cộng gộp tất cả tiện ích trong một từ thẻ được đi từ sự thấu hiểu mọi nhu cầu của khách hàng cùng mạng lưới kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực. Nếu như thông thường, một chiếc thẻ khách hàng khách cho một ngành hàng nhất định thì có khi hàng tháng vẫn không có cơ hội sử dụng. Riêng với VinID, việc sử dụng gần như là mỗi ngày, thậm chí nhiều hơn.

Không ngừng lại ở đó, khi sự giao thoa trong kinh doanh đang ngày càng mạnh mẽ hơn thì “tuyệt chiêu” này đang được nhiều ngành nghề áp dụng linh hoạt, các doanh nghiệp đã biết liên kết lại để cùng tận dụng những lợi thế của nhau.

Thẻ khách hàng thân thiết: “Tuyệt chiêu” để tồn tại (Hình 4).

 

Gần đây nhất, cái bắt tay giữa Vingroup và ngân hàng Quân đội MB để cho ra mắt thẻ liên kết ViniD MB Visa được giới chuyên môn trong lĩnh vực tài chính ngân hàng đánh giá là bước đi khôn ngoan của 2 thương hiệu lớn. Sự kết hợp đã mang lại lợi ích vượt trội giữa khối lượng khách hàng khổng lồ của cả hai đơn vị cùng chung tiện ích.

VinID MB Visa được khẳng định là “thẻ khách hàng thân thiết đầu tiên tại Việt Nam hội tụ “2 trong 1” vừa có tính năng tích điểm, tiêu điểm trong toàn bộ hệ sinh thái các sản phẩm - dịch vụ của Vingroup; vừa cho phép người dùng có thể thực hiện các giao dịch chi tiêu tín dụng, thanh toán qua quầy, internet, ATM, POS… trong nước và quốc tế.

Thậm chí, tính ưu việt của VinID MB Visa còn được MB nhấn mạnh là sẽ được thể hiện rõ nét hơn nếu khách hàng sử dụng ứng dụng ngân hàng di động MB Mobile app.

Khi ngành bán lẻ đang cảm nhận rõ sức lan toả của thương mại điện tử, khi ngành ngân hàng đang thừa hưởng thành tựu từ cuộc cách mạng 4.0 thì những sự kết hợp như thế này chính là cách giúp các doanh nghiệp trụ vững hơn, kết nối tốt hơn và tận dụng được “data” khách hàng tốt hơn.

Thu Hà

Khách hàng Viettel có thể tự gia hạn 3 ngày sau khi thuê bao bị khóa 1 chiều

Thứ 7, 19/05/2018 | 11:15
Trong ngày 18/5, một số thuê bao của Viettel đã nhận được tin nhắn thông báo lần thứ nhất từ nhà mạng về việc nếu không bổ sung ảnh chụp, thông tin chính xác có thể bị chặn một chiều từ ngày 2/6.

Khách hàng Bright city kêu cứu: Có thể khởi tố vụ án

Thứ 6, 20/04/2018 | 14:55
Dù đã đóng 70% vốn vào dự án, đến ngày bàn giao nhà thì chủ đầu tư lại tuyên bố thanh lý hợp đồng khiến cư dân Bright city bức xúc và “tố” chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo khách hàng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Sân bay Nội Bài đón 400.000 khách dịp lễ, làm sao để không lỡ chuyến?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:59
Ngày 24/4, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và 440.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

"Cháy" vé máy bay, Cục Hàng không tiếp tục yêu cầu tăng chuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:11
Dù đã cung ứng thêm nhiều chuyến bay, một số đường bay nội địa từ Hà Nội và Tp.HCM đi, đến các địa phương vẫn có tỉ lệ đặt chỗ từ 90-100% trong các ngày 27/4 và 1/5.

Tăng cường kiểm soát an ninh hàng không dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:00
Cục HKVN vừa ra quyết định tăng cường kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ.

Tp.HCM: Phát hiện một cơ sở dịch vụ tắm hơi, massage quảng cáo, hành nghề trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:54
Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử phạt cơ sở LuxCell International Clinic ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Sân bay Nội Bài đón 400.000 khách dịp lễ, làm sao để không lỡ chuyến?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:59
Ngày 24/4, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và 440.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Hàng trăm doanh nghiệp gỗ dán đứng trước nguy cơ phải đóng cửa

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:56
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ván ép của Việt Nam gặp nhiều khó khăn do phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về thuế chống bán phá giá gỗ dán.

Tp.HCM: Cửa hàng Watchstore.vn bán đồng hồ... trôi nổi?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Đến cửa hàng“Watchstore.vn” mua đồng hồ, khách hàng được nhân viên cam kết sản phẩm chính hãng và có giấy chứng nhận đại lý ủy quyền từ nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, lúc mang đi bảo hành, khách hàng bị hãng từ chối hỗ trợ vì lý do… hàng xách tay.