Thêm một lực lượng có chức năng dẹp đường giao thông?

Thêm một lực lượng có chức năng dẹp đường giao thông?

Thứ 5, 23/05/2013 | 20:53
0
Không thấy bóng dáng cảnh sát giao thông cũng như lực lượng chứng năng nào trong đoàn dẫn đường và đoàn bảo vệ thế nhưng nhóm người này vẫn múa gậy, chỉ trỏ yêu cầu người tham gia giao thông phải nhường đường ưu tiên cho đoàn xe họ hộ tống đi.

>> Xem clip bảo vệ 'múa gậy' dẹp đường gây bức xúc cộng đồng mạng

Cư dân mạng đang rất bức xúc trước đoạn video một đoàn bảo vệ hộ tống một chiếc xe hơi màu trắng mặc dù không phải lực lượng chức năng làm nhiệm vụ điều tiết giao thông nhưng lại có những hành vi rất phản cảm, “bát nháo” làm náo loạn cả tuyến phố.

Hình ảnh được cho là được ghi lại trên đường Sài Gòn, gần Cảng vụ hàng không Miền Nam. Những người tham gia đoàn hộ tống mặc đồng phục màu xanh của “vệ sĩ” có trang bị công cụ hỗ trợ như bộ đàm, dùi cui và đi xe phân khối lớn.

Điều đáng nói đoàn bảo vệ này liên tiếp dùng dùi cui dí vào đầu xe những người tham gia giao thông yêu cầu dẹp đường và múa gậy làm “loạn” cả một tuyến phố.

Luật sư - Thêm một lực lượng có chức năng dẹp đường giao thông?

Hình ảnh phản cảm của đội bảo vệ (Ảnh cắt từ Clip)

Được biết theo quy định của pháp luật thì chỉ những trường hợp là: xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ; xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường; xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu; xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật; đoàn xe tang mới có quyền ưu tiên và được phép yêu cầu người khác phải nhường đường khi tham gia thông.

Luật sư - Thêm một lực lượng có chức năng dẹp đường giao thông? (Hình 2).

Ảnh cắt từ Clip

Hơn nữa việc dẹp đường, điều khiển giao thông là nhiệm vụ của cơ quan chức năng có thẩm quyền trong đó có cảnh sát giao thông, công an, cảnh sát cơ động. Chưa thấy có một quy định pháp luật nào cho phép bảo vệ của một doanh nghiệp nào đó được phép “dẹp đường” múa gậy như thế này.

Thiết nghĩ hành vi này là hành vi coi thường pháp luật, coi thường người dân. Không biết khi đoàn hộ tống này đi một đoạn đường dài như vậy và có những hành vi phản cảm đến thế thì lực lượng chức năng ở đâu? Nhưng với cách “hành xử” với người tham gia giao thông như hình ảnh trong video thì có lẽ không thể nào chấp nhận được

Băng Tâm

Bảo vệ 'múa gậy' dẹp đường hơn cả CSGT

Thứ 7, 25/05/2013 | 13:17
Mặc dù không phải là cảnh sát giao thông, cũng không phải là lực chuyên ngành, thế nhưng những người này đã làm loạn cả một tuyến phố bằng việc múa gây, hú còi inh ỏi gây phản cảm cho người dân.

Clip cảnh sát đạp xe chở nữ sinh phạm luật

Thứ 5, 02/05/2013 | 08:30
Clip mới xuất hiện trên mạng vào đợt nghỉ lễ 30/4, quay cảnh một cảnh sát cơ động (CSCĐ) chở nữ sinh đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm..