Thêm một nhà máy chiếm dụng vỏ bình gas trái phép ở Hòa Bình

Thêm một nhà máy chiếm dụng vỏ bình gas trái phép ở Hòa Bình

Thứ 7, 18/11/2017 | 11:01
0
Lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm vỏ bình gas mà công ty TNHH Khí dầu mỏ hóa lỏng Phúc Khang đóng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đang sử dụng đều mang nhãn mác của nhiều công ty khác nhau.
An ninh - Hình sự - Thêm một nhà máy chiếm dụng vỏ bình gas trái phép ở Hòa Bình

Hàng trăm vỏ gas tại điểm này đang được tập kết chờ xử lý.

Tại thời điểm kiểm tra, đội Quản lý thị trường số 12 (chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình) có kết quả ban đầu là 54 chai LPG nhãn hiệu Total, 10 chai LPG nhãn nhiệu Petrolimex, 34 chai LPG nhãn hiệu Total, 1 chai LPG nhãn hiệu Thân Phúc Khang, 6 chai LPG mang nhãn hiệu Đại Hải, 1 chai LPG mang nhãn hiệu Shellan Gas, 1 chai LPG nhãn hiệu Shell Gas và 2 chai LPG nhãn hiệu Siam Gas. Tất cả số vỏ bình này đều đã được nạp khí.

Ngoài ra, lực lượng chức năng khi kiểm tra 4 xe ô tô chuyên chở vỏ bình gas của công ty này cũng phát hiện trên thùng xe có nhiều vỏ bình gas cũng mang nhãn hiệu của doanh nghiệp khác.

Cụ thể, lực lượng chức năng kiểm tra xe mang BKS 28C-031.56 phát hiện có 47 chai LPG mang nhãn hiệu Phúc Khang, 13 chai còn lại mang nhãn hiệu Vinashin Ptro.

Trên xe biển kiểm soát 28C-032.24, lực lượng chức năng phát hiện 96 chai mang nhãn Phúc Khang, 8 chai mang nhãn hiệu Total và 5 chai mang nhãn hiệu Vinashin Ptro. Trên xe 28C-036.75 phát hiện có 36 chai mang nhãn hiệu Total, 63 chai mang nhãn hiệu Phúc Khang và 7 chai mang nhãn hiệu Vinashin Ptro. Trên xe 28C-038.84, lực lượng chức năng phát hiện có 23 chai mang nhãn hiệu Vinashin Ptro và 17 chai mang nhãn hiệu Phúc Khang.

An ninh - Hình sự - Thêm một nhà máy chiếm dụng vỏ bình gas trái phép ở Hòa Bình (Hình 2).

Lực lượng chức năng vào kiểm tra cơ sở này.

Ngoài ra, khi kiểm tra trạm nạp của đơn vị này, lực lượng chức năng phát hiện có 230 chai LPG mang nhãn hiệu Phúc Khang (228 chai loại 12kg và 2 chai loại 45kg), 34 chai mang nhãn hiệu Total và 2 chai mang nhãn hiệu Vinashin Ptro.

Điều đáng nói ở đây là, tại thời điểm kiểm tra công ty TNHH Phúc Khang chỉ xuất trình được 1 giấy chứng nhận về điều kiện nạp LPG vào chai số 03/GCN ĐĐK-SCT do sở Công Thương tỉnh Hòa Bình cấp ngày 10/5/2017 mà không có bất cứ giấy tờ gì chứng minh về việc được phép sử dụng các vỏ chai LPG của các đơn vị khác.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản, tịch thu và niêm phong toàn bộ số tang vật nói trên, đồng thời tạm thời giữ giấy phép kinh doanh gas của công ty TNHH Phúc Khang để chờ xử lý.

Ông Bùi Quang Huy – Quản lý bán hàng của công ty TNHH City gas miền Bắc cho biết: “Về việc công ty Phúc Khang sử dụng vỏ bình gas của chúng tôi không chỉ là hành vi phá hoại những chiếc vỏ đang có giá trị gần 1 triệu đồng mà những bình gas cắt tai mài vỏ, bị chiếm dụng bán ra thị trường mà gây tai nạn cho người tiêu dùng thì bản thân những công ty gas bị chiếm dụng sẽ phải chịu trách nhiệm".

An ninh - Hình sự - Thêm một nhà máy chiếm dụng vỏ bình gas trái phép ở Hòa Bình (Hình 3).

Khu vực chứa vỏ gas của công ty Phúc Khang. 

Còn theo ông Trương Thanh Sơn – Phó chi cục trưởng, chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình cho rằng: “Theo quy định của pháp luật đối với hành vi này chưa đủ yếu tố để cấu thành tội hình sự. Nếu đủ yếu tố cấu thành, chúng tôi phải chuyển hồ sơ lên cơ quan cảnh sát điều tra để tiếp tục điều tra, xử lý”.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, tại thời điểm kiểm tra lực lực lượng chức năng đã có mặt rất sớm để tiến hành thanh kiểm tra cơ sở này.

Tuy có lực lượng kiểm tra nhưng phía cánh cổng luôn được canh giữ đặc biệt, không hề cho PV vào hay có biểu hiện quay phim chụp ảnh sẽ có người cản trở ngay. Phía ngoài cổng luôn có hệ thống camera theo dõi. 

Theo ghi nhận của PV, ngoài phần bình gas đang được bày sẵn để chuẩn bị sang chiết, phía trong xưởng của công ty đang có 1 hệ thống nghi là để “chế biến” những vỏ gas của công ty khác thành sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, sau khi PV nắm được một số thông tin về cơ sở này thì nhiều người tự xưng là công ty đã ngăn cản, xua đuổi PV khỏi khu vực của công ty. Nếu phát hiện có PV lực lượng bảo vệ cũng như người tự xưng của công ty sẽ đuổi ra ngoài.

Trao đổi với PV, Luật sư Lâm Văn Quang, đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho hay, nếu làm rõ được hành vi cắt tai mài vỏ, hoán cải các bình gas của thương hiệu khác của công ty này thì có dấu hiệu Tội sử dụng trái phép tài sản theo điều 142 Bộ Luật hình sự.

Cũng theo Luật sư Quang: Không chỉ vậy, doanh nghiệp này tự ý sang chiết gas vào vỏ bình của các thương hiệu khác có dấu hiệu tội Sản xuất kinh doanh hàng giả. Để làm rõ hành vi này theo Luật sư Quang, cơ quan chức năng cần kiểm tra các hóa đơn bán hàng, đại lý kinh doanh của công ty này để củng cố hồ sơ xử lý vụ việc. 

"Đối với trường hợp này, khi mà cuộc kiểm tra đã có sự tham gia của cơ quan cảnh sát điều tra thì cơ quan Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình nên chuyển hồ sơ tới cơ quan cảnh sát điều tra để tiến hành xem xét có hay không dấu hiệu của tội phạm hình sự.

Nếu cơ quan cảnh sát điều tra kết luận không có dấu hiệu tội phạm hình sự thì khi đó cơ quan quản lý thị trường tiến hành xử lý vi phạm hành chính theo pháp luật vẫn chưa muộn”, Luật sư Nguyễn Văn Thái, công ty Luật Bross cho nhận định.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục phản ánh sự việc đến bạn đọc.

Xuân Nguyễn

Cùng tác giả

Điện Biên: Điều tra vụ nổ súng kinh hoàng khiến 2 vợ chồng tử vong tại chỗ

Thứ 4, 15/08/2018 | 08:59
Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị đang khẩn trương vào cuộc điều tra vụ nổ súng khiến 3 người thương vong.

“Hot girl” 15 tuổi tông 2 CSCĐ bị thương có thể phải chịu trách nhiệm hình sự

Thứ 2, 13/08/2018 | 14:45
Cô gái 15 tuổi quay đầu xe bỏ chạy, tông 2 CSCĐ đang làm nhiệm vụ bị thương thì theo Bộ luật Hình sự sửa đổi, bổ sung (BLHS) 2015, cô gái này phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Bắc Giang: Bắt đối tượng giả danh giáo viên lừa đảo tài sản

Thứ 6, 10/08/2018 | 10:15
Với thủ đoạn giả danh là giáo viên trường THCS, đối tượng Vinh đã khiến các nạn nhân hoàn toàn tin tưởng y là giáo viên đến đặt mua gà để tổ chức liên hoan cho nhà trường. Từ đó, Vinh đã lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm kg gà của người dân.

Truy tố y sĩ làm 103 trẻ sùi mào gà ở Hưng Yên

Thứ 4, 08/08/2018 | 15:35
VKSND tỉnh Hưng Yên vừa ra cáo trạng truy tố nữ y sỹ Hoàng Thị Hiền (49 tuổi, ở Hưng Yên) về tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh.

Đối tượng đâm tử vong cán bộ CSGT ở Thái Nguyên lĩnh án chung thân

Thứ 4, 08/08/2018 | 10:03
Với hành vi lao thẳng xe môtô vào cán bộ CSGT đang làm nhiệm vụ trên đường cao tốc khiến một chiến sĩ tử vong, đối tượng Trường đã phải nhận mức án chung thân.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.