Theo chân lực lượng chức năng ‘săn’ quái xế chở ‘gái dịch vụ’

Theo chân lực lượng chức năng ‘săn’ quái xế chở ‘gái dịch vụ’

Thứ 5, 23/03/2017 | 08:32
0
Lâu nay, hình ảnh những “cô gái dịch vụ” trên chiếc xe máy tàng tàng chở ba, chở bốn lạng lách, đánh võng trên các con phố ở Hà Nội không còn là chuyện hiếm.

Đi quét “quái xế kẹp chân dài”

Trước hình ảnh “nhức mắt” và ảnh hưởng rất lớn đến an toàn giao thông, các lực lượng chức năng tại Hà Nội đang cố gắng xử lý, chấm dứt tình trạng này.

Từ đầu giờ chiều cho tới khi màn đêm buông xuống, người dân sống tại các quận nội thành tại Hà Nội luôn nhức mắt vì cảnh “quái xế” đánh võng, lạng lách trên đường, bất chấp nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nắm bắt được tình hình, lãnh đạo Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo công an các quận, huyện, thị xã, các phòng nghiệp vụ và đặc biệt là 15 tổ công tác 141 (gồm Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát Cơ động và Cảnh sát Giao thông – Công an TP.Hà Nội) tăng cường công tác rà soát, bắt giữ và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Xã hội - Theo chân lực lượng chức năng ‘săn’ quái xế chở ‘gái dịch vụ’

 Những hình ảnh như thế này không phải là chuyện hiếm gặp ở Thủ đô. Ảnh internet

Bà Phan Thị Hoa, một người bán nước lâu năm tại ngõ 110, Trần Duy Hưng nói: “Ở ngõ này đông lắm, phải đến 50 cô, suốt từ đầu giờ chiều đến đêm, các xe cứ đón đưa liên tục. Người dân sống ở đây khi ra đường lúc nào cũng sợ hãi, đặc biệt là trẻ nhỏ, chẳng may bị va phải chúng thì nguy. Cách đây mấy tháng, một bác sống trong ngõ này đi đón cháu về bị một chiếc xe chở 4 cô gái va quệt. Chẳng một lời hỏi han, chúng còn xuống xe gây sự, thách thức, may là mọi người gần đó đến can thiệp chứ không chúng lại đánh cả ông già”.

Khi được hỏi về việc lực lượng Công an có xử lý các đối tượng chở quá người, không đội mũ bảo hiểm tại các ngõ này không mà các “quái xế” lại lộng hành như vậy, bà Hoa cho hay: “Cũng có, các chú công an phường và cả bảo vệ tổ dân phố cũng thi thoảng làm. Hôm nào có các chú ấy làm thì yên ổn, còn không thì lại đâu vào đấy”.

Qua tìm hiểu của PV, đứng đằng sau các “chân dài” là những “ông trùm” bảo kê dịch vụ, chuyên móc nối với chủ các quán karaoke trên địa bàn thành phố. Bởi lẽ, sau các cuộc nhậu say mèm, cánh mày râu thường có nhu cầu được “vui vẻ” khi đến quán hát nên dịch vụ này trong vài năm trở lại đây bỗng nhiên nở rộ.

Khi có khách yêu cầu, “ông trùm” bảo kê sẽ điều các nữ tiếp viên ăn mặc hở hang, phấn son lòe loẹt đến tiếp. Mỗi ca như vậy, khách hát sẽ trả cho “tay vịn” từ 300.000 đến 500.000 đồng, số tiền trên các cô gái chỉ được hưởng một phần, số còn lại phải trích trả lại những “ông trùm”.

Khó xử lý?

Theo chân các đồng chí Công an phường Trung Hòa trở lại ngõ 110 đường Trần Duy Hưng trong đợt ra quân xử lý những “quái xế”, PV mới thấy được sự khó khăn, vất vả mà họ phải đối mặt. Một đội khoảng 10 người bao gồm 5 đồng chí công an phường, 5 đồng chí bảo vệ tổ dân phố được chia ra thành 2 nhóm đi làm nhiệm vụ. Các chiến sĩ công an sẽ đứng ở các góc khuất, còn các đồng chí tổ dân phố sẽ đứng bên ngoài làm nhiệm vụ phân luồng giao thông, đồng thời khi phát hiện thấy xe nào chở các “cô gái dịch vụ” sẽ báo ngay cho các chiến sĩ công an ra dừng xe và xử lý.

Lý giải cách sắp xếp lực lượng trên, một chiến sĩ công an cho hay: “Nếu như thấy mặt chúng tôi thì chúng sẽ quay đầu lẩn trốn. Vì tổ dân phố không được phép dừng xe nên chúng vô tư lộng hành nếu không thấy bóng chúng tôi”.

Đứng được 5 phút, xuất hiện một thanh niên chở 4 cô gái rú ga inh ỏi. Ngay lập tức, hai lực lượng phối hợp và dừng xe vi phạm. “Bây giờ nhóm của chúng tôi sẽ đưa các cô gái và cậu lái xe này về trụ sở để xử lý, cậu sang nhóm bên kia để theo dõi nhé, chắc chỉ bắt được một trường hợp nữa thôi”, một chiến sĩ công an nói. Thấy PV bất ngờ, chiến sĩ này tiếp lời: “Rút dây động rừng, khi bị bắt thì chúng sẽ báo cho nhau, các xe không chạy nữa, các cô này sẽ bắt taxi khi có khách gọi”.

Xã hội - Theo chân lực lượng chức năng ‘săn’ quái xế chở ‘gái dịch vụ’ (Hình 2).

 Các cô gái và quái xế tại trụ sở Công an phường Trung Hòa.

Đúng như lời chiến sĩ này, cả con phố bỗng im ắng, PV sang nhóm còn lại thì phải 30 phút sau mới bắt được một trường hợp tương tự.  Theo ghi nhận, đa số các cô gái hành nghề “gái gọi dịch vụ” đều có tuổi đời rất trẻ, trong đó có những cô gái sinh năm 1998, 1999. Ngô Thùy H. (SN 1998, quê Thanh Hóa) cho biết: “Em ở quê học chưa xong cấp 3, do hoàn cảnh khó khăn nên phải nghỉ học để lên Hà Nội kiếm tiền giúp bố mẹ. Theo lời một chị ở xóm, bảo rằng lên đây phụ chị ấy cắt tóc, gội đầu. Nhưng thực tế lên thì lại đi làm như thế này”.

“Lúc đầu, em nhất quyết không chịu đi làm, nhưng chị ấy nói việc cũng nhàn và có tiền nên em mới theo. Chị ấy nói, công việc chỉ cần ngồi nói chuyện, hát với khách, khéo léo, khách còn cho nhiều tiền”, H. kể.

Cô gái này lí nhí nói: “Hôm đầu đi làm, vừa bước vào phòng hát, một người đàn ông đáng tuổi cha chú vòng tay ôm ấp, sờ soạng. Sợ quá, em chạy ra ngoài, sau bị quản lý chửi té tát. Nhưng vì đồng tiền nên em phải ráng thôi, làm lâu cũng thành quen. Những khách nhiều tiền phải nhiệt tình chu đáo mới lấy được tiền “bo” từ họ”.

Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Vượng, Trưởng công an phường Trung Hoà cho hay: “Chúng tôi sẽ tiếp tục xử lý, tuy nhiên hiện chưa có chế tài đủ mạnh để chấm dứt việc này, khi bắt lại cũng chỉ xử phạt hành chính về các lỗi vi phạm giao thông”.

Bà Phan Thị Hải Yến – Phó Chủ tịch phường Trung Hòa cho hay: “Ngoài việc xử lý các đối tượng vi phạm, chúng tôi còn làm việc với các chủ cho thuê trọ, yêu cầu họ cam kết không cho các cô gái có dấu hiệu đi đêm, tụ tập. Qua công tác đấu tranh, tuyên truyền, đến nay tình trạng này trên địa bàn phường cũng đã giảm xuống”.

Công Luân

Cùng tác giả

Sợ viễn cảnh độc quyền sách giáo khoa

Thứ 4, 20/07/2022 | 14:26
Độc quyền là nguyên nhân chính dẫn đến giá thành cao và chất lượng thấp của bất kỳ loại hàng hoá, dịch vụ nào, trong đó có sách giáo khoa.

Tướng Tô Ân Xô nói về việc "vây thầu" trong vụ bắt Chủ tịch Vimedimex

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:19
Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, bà Phạm Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Vimedimex, bị khởi tố do sai phạm liên quan tới đấu thầu đất đai.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Tăng thời hạn vắc-xin không ảnh hưởng chất lượng

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:05
Ông Trần Văn Thuấn cho biết, việc tăng thời hạn vắc-xin thêm 3 tháng hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng.

Chuẩn bị cho nhân dân đón Tết an toàn, vui vẻ

Thứ 5, 02/12/2021 | 18:35
Thủ tướng yêu cầu làm tốt công tác dự báo, tính toán, cân đối để bảo đảm không để thiếu hàng hóa, nhất là trong dịp Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

“Một số địa phương lựa chọn SGK không quan tâm đến ý kiến của cơ sở”

Thứ 3, 09/11/2021 | 18:51
Bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thuý (Đoàn Đà Nẵng) đã có trao đổi với Người Đưa Tin về vấn đề xã hội hoá SGK.