Thí sinh 29 điểm ở Nghệ An bị dừng nhập học đã được kết nạp vào Đảng

Thí sinh 29 điểm ở Nghệ An bị dừng nhập học đã được kết nạp vào Đảng

Thứ 2, 21/09/2015 | 06:20
0
Mặc dù đạt 29 điểm và được kết nạp vào Đảng CSVN nhưng thí sinh Nguyễn Đức Ngà, trường THPT Nam Đàn 2 (Nghệ An) có nguy cơ không được nhập học do bố từng bị tù treo năm 1993.

Tin tức mới nhận, mấy ngày nay gia đình ông Nguyễn Đình Hóa (53 tuổi), trú tại xã Khánh Sơn 2, huyện Nam Đàn ( Nghệ An ) tấp nập kẻ vào người ra, mọi người nuối tiếc trước thông tin em Nguyễn Đức Ngà không đủ tiêu chuẩn chính trị vào học trường Học viện Cảnh sát Nhân dân .

Thế nhưng điều đó càng khiến cho ông Hóa buồn hơn, bởi tất cả mọi việc đều từ ông mà ra: “Một thời trai trẻ bồng bột của tôi đã hại cả đời con tôi như thế này đây. Tôi hối hận lắm, chỉ mong rằng điều đó không phải là sự thật. Nhưng án 9 tháng tù treo vẫn còn lưu ở công an huyện Nam Đàn. Giờ tôi cũng không biết phải làm như thế nào nữa”.

Xã hội - Thí sinh 29 điểm ở Nghệ An bị dừng nhập học đã được kết nạp vào Đảng

Ông Hóa không ngờ sai lầm lúc trẻ đã làm ảnh hưởng đến tương lai của con

Theo người đàn ông này, năm 1993, ông vướng vào một vụ đánh nhau. Sau khi tòa xét xử, ông Hóa bị kết án treo rồi ở nhà lao động sản xuất bình thường. “Sau khi tòa kết án tôi cũng ở nhà như mọi người. Chính quyền địa phương cũng không kiểm tra, kiểm soát gì, bởi bản chất tôi như thế nào người làng đều biết. Nếu biết cơ sự như thế này tôi đã đi xin xóa án tích rồi”, ông Hóa kể.

Thậm chí, theo lời ông Hóa, chính ông cũng quên mất mình từng bị phạt tù treo. Sau đó đến năm 1995, ông mới kết hôn. Em Nguyễn Đức Ngà sinh vào năm 1997, là người con thứ 2 trong gia đình, cũng là người được đặt niềm tin nhiều nhất.

Xã hội - Thí sinh 29 điểm ở Nghệ An bị dừng nhập học đã được kết nạp vào Đảng (Hình 2).

Lá đơn giãi bày và đề xuất nguyện vọng của em Nguyễn Đức Ngà gửi lãnh đạo Bộ Công an và Tổng cục chính trị

Thầy giáo Lê Ngọc Hưng, giáo viên chủ nhiệm em Ngà, trường THPT Nam Đàn 2, cho biết: “Em Nguyễn Đức Ngà là học sinh giỏi toàn diện, từ đạo đức cho đến lối sống hằng ngày. Vì thế khi nghe được thông tin tôi cảm thấy rất tiếc. Một học sinh ưu tú như vậy xứng đáng được tạo điều kiện để phát t

Cùng chuyên mục

Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện từ 1/6

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:50
Theo thông tư mới ban hành, nguyên tắc xác định giá phát điện của nhà máy điện là tỷ suất sinh lợi nội tại về tài chính không vượt quá 12%.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.