Thí sinh đội mưa vào Văn Miếu cầu đầu óc minh mẫn trước khi thi

Thí sinh đội mưa vào Văn Miếu cầu đầu óc minh mẫn trước khi thi

Thứ 5, 30/06/2016 | 20:03
0
Sáng 30/6, dù thời tiết Hà Nội có mưa rào nhưng không ngăn bước chân của hàng ngàn sĩ tử đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu mong một kỳ thi hanh thông, thuận lợi.

Video: Hàng ngàn sĩ tử đội mưa vào Văn Miếu cầu may trước khi thi

THPT Quốc gia 2016

Năm nay, để bảo vệ an toàn cho tất cả các khu di tích trong Văn Miếu, lực lượng sinh viên tình nguyện cũng có mặt để hỗ trợ. Một vài sĩ tử vẫn mong muốn được xoa đầu rùa nhưng bị lực lượng sinh viên tình nguyện giải thích và ngăn lại.

Không xoa được đầu rùa, các thí sinh đã làm lễ trước ban thờ các vị vua và bia Tiến sĩ. Em Nguyễn Thị Sáng, một sĩ tử ở Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết: “Em đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu mong sẽ thi đỗ vào trường Đại học em đăng kí với kết quả tốt nhất".

Còn đối với sĩ tử Hà Minh Phong - THPT Trần Hưng Đạo (Thanh Xuân - Hà Nội), khi đến Văn Miếu Quốc Tử Giám lại có mong ước: "Em đến để xin đầu óc luôn được minh mẫn trước khi vào phòng thi. Và sau khi thắp hương, cầu khấn xong em thấy tự tin hơn rất nhiều".

Không chỉ thí sinh đi thi lo lắng đến Văn Miếu cầu mong may mắn mà nhiều phụ huynh cũng đến dâng hương làm lễ trong khu tiền đường và Nhà Thái Học để cầu mong cho con đi thi với tinh thần thoải mái, đạt được ước muốn đỗ tốt nghiệp và vào được trường đại học mơ ước.

Đưa con gái đến Văn Miếu từ rất sớm, Anh Phí Văn Tân (Quốc Oai - Hà Nội) chia sẻ với PV: “Tôi đưa cháu đến đây trước tiên là thăm quan Văn Miếu, thứ hai là để cháu biết được các vị Tiến sĩ đỗ đạt từ đời trước để con noi gương theo. Mong con học hành chăm ngoan và thi cử thật tốt".

Cùng xem một số hình ảnh sĩ tử đội mưa vào Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may trước khi thi mà PV ghi lại được:

Xã hội - Thí sinh đội mưa vào Văn Miếu cầu đầu óc minh mẫn trước khi thi

Xếp hàng mua vé vào Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: Công Đức

Xã hội - Thí sinh đội mưa vào Văn Miếu cầu đầu óc minh mẫn trước khi thi (Hình 2).

Trên tay nhiều sĩ tử còn cầm giấy báo dự thi. Ảnh Công Đức

Cùng chuyên mục

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.