Thí sinh Hà Nội tự tin đề Ngữ văn dễ “ăn điểm”, làm thừa thời gian dù ôn “lệch tủ”

Thí sinh Hà Nội tự tin đề Ngữ văn dễ “ăn điểm”, làm thừa thời gian dù ôn “lệch tủ”

Thứ 6, 17/07/2020 | 12:43
0
Trải qua 120 phút trong phòng thi, thí sinh hồ hởi ra khỏi phòng thi với đề thi Ngữ văn “dễ ăn điểm”.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật, tại các điểm thi trường THCS Quang Trung - Đống Đa, trường THPT Chu Văn An, trường THPT Cầu Giấy, thí sinh đều khưởi động khá tốt môn thi đầu tiên. Rời khỏi phòng thi trong tâm trạng phấn khởi bởi đề thi Ngữ văn khá dễ “ăn điểm”, các thí sinh chia sẻ những ấn tượng riêng với đề. Nhiều thí sinh chia sẻ, mặc dù ôn bị “lệch tủ” nhưng vẫn làm tốt bài thi.

Giáo dục - Thí sinh Hà Nội tự tin đề Ngữ văn dễ “ăn điểm”, làm thừa thời gian dù ôn “lệch tủ”

Ra khỏi phòng thi đầu tiên tại điểm thi trường THCS Quang Trung - Đống Đa, thí sinh Trần Nam Anh (trường THCS Nam Trung Yên) đánh giá đề thi năm nay dễ hơn một chút so với đề thi các năm trước.

Giáo dục - Thí sinh Hà Nội tự tin đề Ngữ văn dễ “ăn điểm”, làm thừa thời gian dù ôn “lệch tủ” (Hình 2).

Thí sinh Nguyễn Huy Đức (trường THCS Phương Mai) chia sẻ, hôm nay mặc dù vào phòng thi với nhiều áp lực nhưng vẫn làm khá tốt: “Đề thi hôm nay vừa tầm, nếu các bạn thí sinh ôn kỹ thì chắc chắn rất dể “ăn điểm”. Mặc dù Văn không phải thế mạnh của em nhưng em vẫn rất tự tin mình được khoảng 7,5 điểm trở lên. Trong đề thi em ấn tượng nhất với câu hỏi 2 phần I, hình ảnh sóng đôi, giữa thực và ẩn dụ”.

Giáo dục - Thí sinh Hà Nội tự tin đề Ngữ văn dễ “ăn điểm”, làm thừa thời gian dù ôn “lệch tủ” (Hình 3).

Tại điểm thi trường THCS Quang Trung - Đống Đa, thí sinh Lê Tuấn Hưng (trường THCS Thái Thịnh) chia sẻ: “Đề Ngữ văn hôm nay còn dễ hơn những đề thi các năm trước và đề tham khảo của Sở. Mặc dù em ôn không “trúng tủ” nhưng vẫn viết được khá tốt. Em đặc biệt ấn tượng với câu nghị luận xã hội vì gần gũi với đời sống”.

Giáo dục - Thí sinh Hà Nội tự tin đề Ngữ văn dễ “ăn điểm”, làm thừa thời gian dù ôn “lệch tủ” (Hình 4).

Tại điểm thi trường THPT Chu Văn An, học sinh Cái Minh Hiếu (trường THCS Thăng Long) chia sẻ: “Theo em, đề Văn khá hay vì năm nay cũng là kỷ niệm 130 năm sinh nhật Bác, đề ra đúng chủ đề về Bác. Đề cũng không quá khó, nếu học chắc làm tốt. Lúc đầu, mới nhận đề, em vô cùng háo hức khi cầm đề trên tay, sau đó, em bình tĩnh xử lý đề một cách linh hoạt. Thực ra trước hôm thi em đã lướt lại những văn bản. Covid-19 là chủ đề nóng nên em ôn rất kỹ nhưung tiếc là không trúng. Đề nghị luận xã hội năm nay phản ánh thực trạng về nhân cách con người, không qua mới lạ vì đã được luyện và làm đi làm lại nhiều”.

Giáo dục - Thí sinh Hà Nội tự tin đề Ngữ văn dễ “ăn điểm”, làm thừa thời gian dù ôn “lệch tủ” (Hình 5).

Thí sinh Quốc Bảo (trường THCS Trưng Vương) hào hứng chia sẻ: “Đề thi năm nay ngắn và dễ nên em làm có 1 tiếng là xong, sau đó ngồi chơi”. Bài nghị luận xã hội về cách ứng xử, đề này em từng luyện rồi nên cũng không khó lắm. Em tự tin mình trên 8 điểm, đề khảo sát thử của trường em còn khó hơn đề này nhiều”.

Giáo dục - Thí sinh Hà Nội tự tin đề Ngữ văn dễ “ăn điểm”, làm thừa thời gian dù ôn “lệch tủ” (Hình 6).

Thí sinh Châu Anh (trường THCS Chu Văn An) cho biết: “Đề thi hôm nay không quá khó so với những đề trước và đề thi khá hay. Trước đó, em tưởng phần nghị luận xã hội năm any sẽ vào chủ đề Covid-19 nhưng lại vào cách ứng xử trong cuộc sống, em thấy câu đó khá gần gũi với cuộc sống và cũng dễ viết. Phần nghị luận văn học tuy không phải “bài tủ” của em, nhưng vẫn rất tự tin vưới những gì mình đã viết. Em nghĩ mình làm được khoảng 70%, lúc làm xong bài thi là còn thừa 30 phút”.

Giáo dục - Thí sinh Hà Nội tự tin đề Ngữ văn dễ “ăn điểm”, làm thừa thời gian dù ôn “lệch tủ” (Hình 7).

Bạn Nguyễn Thị Minh Hải (trường THCS Lê Quý Đôn) chia sẻ: “Em nghĩ điểm năm nay sẽ khá ổn, em làm được khoảng 80%. Độ hay thì em đánh giá 4 sao. Em ôn tất cả tác phẩm. Phần nghị luận xã hội, quan trọng là hiểu biết xa hội của mình, nên em thường sử dụng những kiến thức mình có trong tay để xử lý”.

 

Giáo dục - Thí sinh Hà Nội tự tin đề Ngữ văn dễ “ăn điểm”, làm thừa thời gian dù ôn “lệch tủ” (Hình 8).

Thí sinh Kiều Anh khá hài lòng với bài thi đầu tiên của mình.

Giáo dục - Thí sinh Hà Nội tự tin đề Ngữ văn dễ “ăn điểm”, làm thừa thời gian dù ôn “lệch tủ” (Hình 9).

Nguyễn Thu Hương (trường THCS Định Công) cũng cho rằng, đề Văn vừa sức với các thí sinh năm nay: “Em khá ấn tượng với câu nghị luận xã hội, vì thực tế, em vẫn luôn tập trung rất nhiêu để ôn phần này”. Chị Nguyễn Thị Thùy (mẹ của Thu Hương) chia sẻ: “Bố mẹ cũng chỉ biết tạo không gian cho con ôn tập tốt nhất, cho con đi học thêm ít, chủ yếu là con tự ôn nhiều. Sáng nay hai mẹ con đến từ hơn 6h, trước khi vào phòng thi, tôi cũng dặn con bình tĩnh, tự tin và làm tốt bài thi”.

Giáo dục - Thí sinh Hà Nội tự tin đề Ngữ văn dễ “ăn điểm”, làm thừa thời gian dù ôn “lệch tủ” (Hình 10).

Những cái nắm của bố mẹ luôn là động lực rất lớn cho các thí sinh.

Giáo dục - Thí sinh Hà Nội tự tin đề Ngữ văn dễ “ăn điểm”, làm thừa thời gian dù ôn “lệch tủ” (Hình 11).

Tại điểm thi trường THPT Cầu Giấy, các thí sinh cũng rạng rỡ rời khỏi phòng thi khi đề Ngữ văn năm nay dễ lấy điểm.

Giáo dục - Thí sinh Hà Nội tự tin đề Ngữ văn dễ “ăn điểm”, làm thừa thời gian dù ôn “lệch tủ” (Hình 12).

Nắng nóng và những giọt mồ hôi trên gương mặt cũng không làm phai đi niềm phấn khởi sau môn thi đầu tiên, với một khởi đầu dễ dàng.

Giáo dục - Thí sinh Hà Nội tự tin đề Ngữ văn dễ “ăn điểm”, làm thừa thời gian dù ôn “lệch tủ” (Hình 13).

Những cái ôm tiếp thêm động lực cho bạn bè cho những môn thi sau.

Giáo dục - Thí sinh Hà Nội tự tin đề Ngữ văn dễ “ăn điểm”, làm thừa thời gian dù ôn “lệch tủ” (Hình 14).

Thí sinh trở về nhà để sẵn sàng cho các bài thi tiếp theo.

 

Tiên-Tùng-Thắng-Trường

Học sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên kỳ tuyển sinh lớp 10

Thứ 6, 17/07/2020 | 08:33
Sáng nay (ngày 17/7), gần 90.000 thí sinh chính thức bước vào “sàn đấu” tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội. Môn thi đầu tiên mà các thí sinh “gặp gỡ” là Ngữ văn, thí sinh làm bài trong thời gian 120 phút. Nhiều thí sinh tự tin dễ dàng “gặt” điểm 7-8 với môn thi “mở màn” này.

Nhiều thí sinh đến nhầm điểm thi trong ngày làm thủ tục thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Thứ 5, 16/07/2020 | 12:14
Sáng ngày 16/7, hàng chục nghìn thí sinh thi vào lớp 10 tại Hà Nội có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi. Tại điểm thi trường THPT Quang Trung - Đống Đa, có không ít thí sinh đến nhầm địa điểm.

Những “chiến binh” cần có gì trong tay trước ngày mở “sàn đấu” tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội?

Thứ 5, 16/07/2020 | 08:55
Năm học đặc biệt với học sinh cả nước đã khép lại, nhưng chặng đường vẫn còn khá gian lao đối với học sinh cuối cấp khi còn những kỳ thi quan trọng phía trước. Những chiến binh Hà Nội đã trang bị những gì và cần gì trước ngày chính thức “mở sàn đấu” tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập?
Cùng tác giả

Trường học “tung” ưu đãi học phí mùa Covid

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:32
Với bước đầu tư phát triển mới, St. Nicholas có chương trình học bổng và ưu đãi học phí cho học sinh Đà Nẵng và miền Trung nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19.

Hà Nội: Kết thúc năm học sớm và điều chỉnh lịch tuyển sinh lớp 10

Thứ 5, 13/05/2021 | 18:20
Ngày 13/5, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của sở GD&ĐT về đề xuất cho học sinh nghỉ hè sớm 2 tuần và điều chỉnh lịch tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Nội: Học sinh nghỉ học từ 4/5 để phòng dịch Covid-19

Thứ 2, 03/05/2021 | 18:44
Theo thông tin mới nhất từ sở GD&ĐT Hà Nội, toàn bộ học sinh và học viên các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tạm dường đến trường để phòng dịch Covid-19.

Bồi hồi những ngày đầu chập chững vào nghề báo

Thứ 7, 27/02/2021 | 11:00
Hôm nay là ngày thứ 138 tôi làm việc tại Đời sống & Pháp luật Online. Lần đầu tiên bước vào môi trường công sở, bỡ ngỡ có, sợ có nhưng thực sự niềm vui cũng nhiều.

Học sinh tát cô giáo tại Hà Nội: "Có biểu hiện trầm cảm"

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:11
Nam sinh tát cô giáo trong giờ học tại Hà Nội đã được trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội) chấp thuận cho đi học trở lại.
Cùng chuyên mục

Cần trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Khoảng 7,8% số nạn nhân thương vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương 2.100 em nên vấn đề an toàn khi tham gia giao thông cho trẻ em đang được rất nhiều người quan tâm.

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.