Thí sinh hoa hậu xin lỗi vì tung tin đồn mua giải 1,5 tỷ

Thí sinh hoa hậu xin lỗi vì tung tin đồn mua giải 1,5 tỷ

Thứ 3, 09/07/2013 | 15:25
0
Chiều qua 8/7, thí sinh dân tộc Hoa Thoòng Cooc Dinh- người đưa tin đồn Hoa hậu Ngọc Anh mua giải 1,5 tỷ đồng chính thức xin lỗi và khẳng định có người đứng sau vụ tập hợp thí sinh tố cáo BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam , làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín người trong cuộc.

Thí sinh Thoòng Cooc Dinh là người dân tộc Hoa. Đây là lần thứ hai cô tham dự cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam và lọt vòng chung kết diễn ra tại Hội An, Quảng Nam.

Sau cuộc thi, cô bị nghi ngờ là một trong số những thí sinh đưa tung tin "Tân hoa hậu mua giải 1,5 tỷ đồng và có quan hệ tình ái với quý tử 15 tuổi của phó BTC", bà Kim Hồng. Cô cũng bị nghi là người phản ánh cuộc thi tổ chức chưa chu đáo, thiếu minh bạch tới báo chí.

Sự kiện - Thí sinh hoa hậu xin lỗi vì tung tin đồn mua giải 1,5 tỷ

Thí sinh tung tin Hoa hậu mua giải 1,5 tỷ đồng nhận lỗi

Trong bản tường trình gửi BTC, Thoòng Cooc Dinh cho biết: "Sau cuộc thi, anh Trần Anh Kiệt-người trang điểm chủ động gọi điện cho em hỏi có bức xúc gì không thì nói ra. Ngày 30/6, em đến cuộc gặp một số thí sinh thấy cả anh Kiệt và anh Khánh, nhưng không biết ở đó có các nhà báo. Khi mọi người hỏi có nghe tin gì không, em nói rằng có nghe trong thí sinh có tin đồn là Hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Anh mua giải 1,5 tỷ. Em nói ra hoàn toàn không có ý định tố giác ai, mà chỉ nói chuyện là em nghe thấy tin đồn. Nhưng sau đó thông tin được tung lên báo chí, rằng Hoa hậu mua giải 1,5 tỷ đồng, làm ảnh hưởng tới uy tín cuộc thi.”

Trong bản tường trình, cô cũng viết: “Cuộc thi hoàn toàn minh bạch, không có việc mua giải, không có việc hoa hậu các các thí sinh ngủ với BTC, BGK như báo chí đã đưa tin”.

Sự kiện - Thí sinh hoa hậu xin lỗi vì tung tin đồn mua giải 1,5 tỷ (Hình 2).

Bản tường trình nhận lỗi của Thoòng Cooc Dinh

Thí sinh Thòng Cooc Dinh cũng đã gửi lời xin lỗi tới BTC và cá nhân Tân Hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Anh. "Là thí sinh lần thứ hai tham dự cuộc thi, em cũng khẳng định: Em đi thi hoàn toàn tự nguyện, vì đây là cuộc thi tôn vinh tình đoàn kết các dân tộc Việt Nam. Không có chuyện chúng em bị bắt buộc đi thi", thí sinh người dân tộc Hoa chia sẻ.

Sau Vũ Trần Triều Thu- Người đẹp Ảnh của cuộc thi, Thoòng Cooc Dinh là thí sinh thứ hai khẳng định chuyên gia trang điểm Trần Anh Kiệt  là người đứng sau vụ tập hợp thí sinh tố cáo cuộc thi, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín  của cuộc thi.

Trả lời PV, chuyên gia trang điểm Anh Kiệt phủ nhận xúi bẩy thí sinh làm ảnh hưởng xấu đến cuộc thi. “Tôi là người đưa Triều Thu đi thi, cô ấy đoạt giải tôi mừng còn chưa hết. Nếu Triều Thu trắng tay thì tôi mới có lý do xúi giục cô ấy chứ” - Anh Kiệt bức xúc. Anh cho biết với Thòng Cooc Dinh chỉ giữ mối quan hệ xã giao, ngày 30/6, chính Thòng Cooc Dinh chủ động rủ anh đi café, anh là người đến muộn nhất trong nhóm và không được nghe ai nói gì về tin đồn mua giải hay quan hệ nam nữ. 

Theo Anh Kiệt, một thành viên BTC đã gọi điện cho anh để hỏi về sự việc và anh khẳng định không hề xúi giục thí sinh. Người này mong muốn có cơ hội phân trần trực tiếp với Phó trưởng ban tổ chức Đoàn Thị Kim Hồng. “Tôi đang nhờ luật sư vào cuộc để đòi lại danh dự cho mình” - Anh Kiệt chia sẻ. Anh tiết lộ đang giữ nhiều tin nhắn có nội dung nhạy cảm của Thòng Cooc Dinh gửi cho các thí sinh khác.

Về phía Tân Hoa hậu Ngọc Anh, trước sự nhận lỗi của Vũ Trần Triều Thu, Thoòng Cooc Dinh; là người bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần sau những lời đồn nhưng  Ngọc Anh vẫn xin BTC “bỏ qua cho bạn”.

“Với  bạn thí sinh đã đưa ra thông tin sai lệch nhưng đã nhận lội, em cũng rất mong Ban chỉ đạo và  BTC xem xét, bỏ qua cho bạn”, Ngọc Anh bày tỏ.

Sự kiện - Thí sinh hoa hậu xin lỗi vì tung tin đồn mua giải 1,5 tỷ (Hình 3).

Trước đó, thí sinh Vũ Trần Triều Thu cũng chỉ rõ trong bản tường trình với BTC cuộc thi rằng cô bị chuyên gia trang điểm Trần Anh Kiệt xúi giục

Hiện BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam cũng đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng, đề nghị điều tra làm rõ vụ việc. Kết quả cuối cùng sẽ được thông báo trong thời gian tới.

Trước đó, Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng cho biết, trước khi có công văn báo cáo lên Bộ, phía Cục đã có công văn số 525 đề nghị xác minh thông tin trên báo mạng về cuộc thi.

Công văn khẳng định những thông tin về việc mua giải, Hoa hậu cặp kè với con trai phó BTC cuộc thi, bà Kim Hồng là "thiếu căn cứ, thiếu cơ sở; gây ảnh hưởng rất lớn đến danh dự, uy tín của một số tổ chức, cá nhân".

Theo quy định tại Điều 122 - Bộ luật hình sự Việt Nam 1999 quy định.

Tội vu khống 

1. Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm:

a)  Có tổ chức;

b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

c) Đối với nhiều người;

d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh cho mình;

đ) Đối với người thi hành công vụ;

e) Vu khống người khác phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Mai Nguyên (t/h)

Người đẹp Du lịch 'kể tội' BTC Hoa hậu dân tộc

Thứ 3, 09/07/2013 | 10:32
Bất bình với cách ứng xử của BTC và những quy định "gây khó" cho thí sinh trong bản hợp đồng của công ty Ciat là lý do khiến Người đẹp Du lịch Thanh Tâm có ý định trả lại danh hiệu cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam.

Người đẹp Du lịch Hoa hậu dân tộc 2013 trả lại danh hiệu

Thứ 2, 08/07/2013 | 10:25
Những lùm xùm của cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013 ngày càng trở nên phức tạp hơn khi thí sinh đạt danh hiệu Người đẹp Du lịch - Phạm Thanh Tâm bất ngờ tuyên bố trả lại danh hiệu vì BTC làm phiền.

Hoa hậu Quý bà phủ nhận ‘quý tử’ cặp Hoa hậu dân tộc

Thứ 4, 03/07/2013 | 21:35
Không có việc mua bán giải, thiên vị nào trong kết quả của cuộc thi. Việc chấm chọn và các danh hiệu của cuộc thi là hoàn thành chính xác.

Hoa hậu Dân tộc: 'Không có chuyện động trời với cậu bé 15 tuổi'

Thứ 6, 05/07/2013 | 09:01
Sau 3 tháng đồng hành cùng cuộc thi, Ngọc Anh đang ở trong bệnh viện để truyền nước. Nói về scandal mua giải ở cuộc thi Hoa hậu dân tộc, Ngọc Anh cho rằng có người bịa chuyện để hãm hại cô.