'Thí sinh Miss Korea giống nhau vì trang điểm'

'Thí sinh Miss Korea giống nhau vì trang điểm'

Thứ 2, 06/05/2013 | 13:42
0
Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 2013 khẳng định, các cô gái trở thành những bản sao của nhau không phải vì phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau khi poster ảnh các thí sinh dự thi Miss Korea 2013 được đăng tải và gây chú ý trong cộng đồng mạng suốt những ngày cuối tháng 5 vừa qua, ban tổ chức cuộc thi mới đây đã lên tiếng giải thích. Theo đơn vị này, việc các cô gái giống nhau đến lạ lùng không phải là do phẫu thuật thẩm mỹ như nhiều phương tiện truyền thông nghi vấn trước đó, mà xuất phát từ yêu cầu của chính BTC: thí sinh phải mặc đồng phục, trang điểm theo một nhóm make up được chỉ định. Một chuyên gia tư vấn cho Miss Korea năm nay cũng nhận định: "Một concept chung cho kiểu make up hay làm tóc có thể dẫn tới hiện tượng này".

Sự kiện - 'Thí sinh Miss Korea giống nhau vì trang điểm'

Các cô gái của Miss Korea 2013

Trước đó, trang tin Reddit của Mỹ hay Daily Mail đưa ra nhận định rằng các cô gái của Miss Korea 2013 giống nhau như đúc vì phẫu thuật thẩm mỹ, và ngành công nghiệp làm đẹp đã tạo ra những kết quả đáng kinh ngạc.

Trả lời báo chí phương Tây, ban tổ chức Miss Korea 2013 cho biết: "Để tạo ra một sân chơi công bằng, ngay từ đầu, các thí sinh đều phải sống trong cùng ký túc xá, ăn mặc và trang điểm đều do một đơn vị chịu trách nhiệm, nên có thể dẫn đến việc trông họ có nhiều nét tương đồng". Chuyên gia về phẫu thuật thẩm mỹ họ Lee - một trong số các thành viên ban giám khảo cũng cho biết, ngay từ vòng loại, các thí sinh đã được yêu cầu khai báo thông tin cá nhân, trong đó có mục Những bộ phận đã phẫu thuật thẩm mỹ. Trường hợp thí sinh "dao kéo" thiếu tự nhiên hoặc quá mức, việc vào sâu các vòng trong là khó khăn, và đây là một bất lợi lớn cho người đó.

Cũng theo ông Lee, nhiều trường hợp, khán giả nhìn một thí sinh trên sân khấu và thấy khuôn mặt của họ thiếu tự nhiên, từ đó nhận xét rằng cô gái đã phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, thực tế, điều này có thể là do lỗi của trang điểm, khiến mắt, mũi của họ trông như đã được chỉnh sửa".

Sự kiện - 'Thí sinh Miss Korea giống nhau vì trang điểm' (Hình 2).

Nhan sắc thực tế của các thí sinh Hoa hậu Hàn Quốc 2013.

Theo Nguyễn Hương/Ngôi sao

Thí sinh Hoa hậu Hàn giống nhau như những giọt nước

Thứ 6, 26/04/2013 | 08:24
Nhiều cô gái của cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc 2013 có gương mặt hao hao khiến người xem khó phân biệt.

Những sao Hàn giống nhau như đúc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Không hề có mối quan hệ về huyết thống, nhưng giữa những ngôi sao này lại sở hữu rất nhiều nét giống nhau. Bản sao của các thần tượng xứ Hàn như Kang Dong Won và Joo Won, Jessica và Hyomin, Lee Hong Ki và Mir… đã khiến nhiều fan hâm mộ lắm lúc còn gọi nhầm tên.

Phát ngán vì sao nữ gốc Hoa giống nhau như đúc

Thứ 6, 29/03/2013 | 16:23
Các diễn viên, người mẫu Trung Quốc gần đây lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ, khiến gương mặt họ như đúc từ một khuôn, mất hẳn nét đẹp riêng.