Thí sinh thi nhờ càng nhiều, trường bù lỗ càng to

Thí sinh thi nhờ càng nhiều, trường bù lỗ càng to

Thứ 6, 05/07/2013 | 08:45
0
Được biết, hiện nay nhiều trường đại học không tổ chức thi mà gửi nhờ thí sinh thi ở trường khác, nên trường cho thi nhờ phải gánh thêm khoản lỗ này.

Trao đổi với Người đưa tin, PGS.TS. Đinh Thị Mai - phó hiệu trưởng trường ĐH Công Đoàn cho biết: “Năm nay, trường có tổng hồ sơ đăng kí dự thi cả 2 đợt là 26.964 hồ sơ, trong đợt thi đầu tiên có 10.399 thí sinh dự thi đạt 70,33%  tăng hơn so với năm 2012. Kết thúc ngày thi thứ nhất ở trường chưa xảy ra bất kỳ một hiện tượng nào bất thường”.

Xã hội - Thí sinh thi nhờ càng nhiều, trường bù lỗ càng to
Thí sinh dự thi vào ĐH Công Đoàn (Ảnh: Phan Chính)

Tuy nhiên, năm nay trường có nhiều thí sinh trường khác gửi thi nhờ, việc tổ chức thi không có gì khó khăn, nhưng càng đông thí sinh thì trường phải bù lỗ càng nhiều.

Trong khi đó, tại trường ĐH Đại Nam, ông Phan Trọng Phức – hiệu trưởng nhà trường cho biết, số hồ sơ năm nay của trường tăng gấp đôi năm ngoái, thí sinh đến dự thi là 68%, mặc dù năm nay tăng lệ phí hồ sơ, nhưng hiện tượng hồ sơ ảo khá nhiều”.

Việc tổ chức thi tuyển sinh đối với trường ĐH, CĐ thì làm gì có lãi chỉ có lỗ mà thôi, trường chúng tôi phải chấp nhận bỏ tiền ra để bù lỗ - ông Phức nói.

Trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay, lệ phí đăng ký dự thi và lệ phí thi đều tăng và được thu gộp một lần nên số hồ sơ đăng ký dự thi giảm hẳn. Tuy nhiên, vẫn thuê nhiều phòng thi cộng với giá cả dịch vụ tăng, nhiều trường vẫn phải bù lỗ tiền tỷ.

Theo tính toán của một số trường, trong kỳ thi tuyển sinh phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để thuê địa điểm, chuẩn bị thiết bị, nước nôi, an ninh, chưa kể việc phải bỏ tiền ra để tập huấn cho cán bộ làm nhiệm vụ coi thi.

Nguyên An

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

89 thí sinh bị kỷ luật trong ngày thi đầu tiên

Thứ 6, 05/07/2013 | 16:08
Theo báo cáo nhanh của Bộ GD & ĐT, trong ngày thi đầu tiên, trên phạm vi cả nước, có 89 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 12; cảnh cáo: 4; đình chỉ: 73); có 5 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách: 5; cảnh cáo: 0; đình chỉ: 0).

73 thí sinh bị đình chỉ thi do mang ĐTDĐ và ‘phao’

Thứ 6, 05/07/2013 | 16:08
Bộ trưởng GD-ĐT tiếp tục “nắm” đường dây nóng trong kỳ thi tuyển sinh ĐH,CĐ 2013 để có phản ứng kịp thời.