Thí sinh thở phào nhẹ nhõm sau kỳ thi THPT Quốc gia

Thí sinh thở phào nhẹ nhõm sau kỳ thi THPT Quốc gia

Thứ 7, 24/06/2017 | 16:24
0
Sáng 24/6, kỳ thi THPT Quốc Gia 2107 kết thúc với tổ hợp các môn Khoa học Xã hội. Hầu hết các thí sinh đều thở phào nhẹ nhõm vì cơ bản làm được bài.

Tại Hải Phòng: Ngày cuối cùng diễn ra kỳ thi, thời tiết khá mát mẻ, dễ chịu. Ở ngoài, phụ huynh cũng đếm từng giây phút thời gian làm bài của các thí sinh. Sau mỗi môn thi, nhiều người cười vui vẻ, nói: “Kết thúc một hiệp thi đấu rồi”.

Sau 150 phút làm bài căng thẳng, các thí sinh bước ra khỏi phòng thi với gương mặt vui vẻ. Nhiều em thở phào nhẹ nhõm khi đã hoàn thành xong các môn thi.

Em Đỗ Thanh Bình – thí sinh tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn hào hứng cho biết: “Đề thi năm nay không đánh đố thí sinh, các câu hỏi có sự phân loại, bám sát với kiến thức sách giáo khoa. Bây giờ em có thể thoải mái chờ đợi kết quả rồi”.

Còn em Nguyễn Ngọc Châu – thí sinh tại điểm thi đại học Hàng Hải chia sẻ: “Hôm nay đã kết thúc kỳ thi THPT, em cảm thấy như trút được gánh nặng. Đề thi năm nay dễ và vừa sức với các thí sinh. Riêng môn Lịch sử hơi khó và dài nên em chỉ làm được khoảng 60-70%”.

Nhìn các thí sinh rời phòng thi với nét mặt tươi tắn, vui vẻ, các bậc phụ huynh cũng bớt căng thẳng và lo lắng hơn. Bà Nguyễn Thị Thanh (xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên) nói: “4h sáng tôi đã dậy rồi. Đứng ngồi không yên, cứ chốc chốc lại xem đồng hồ vì sợ con muộn giờ thi. Hết hôm nay là chúng nó được nghỉ ngơi rồi. Nhìn nó vui vì làm được bài, tôi cũng vui theo.”

Tại Thái Bình: Khi tiếng trống vang lên kết thúc thời gian làm bài thi, gương mặt các thí sinh cũng bắt đầu giãn ra, có phần thoải mái hơn. Rời khỏi phòng thi, những nụ cười bắt đầu xuất hiện trên môi các em. Các bậc phụ huynh vì thế mà cũng vui và yên tâm hơn.

Theo đánh giá chung của các thí sinh, đề thi các môn xã hội năm nay tương đối dễ. Tuy nhiên, môn Lịch sử dài và bao gồm nhiều kiến thức sâu rộng, đòi hỏi thí sinh phải có cái nhìn tổng quát mới có thể làm trọn vẹn đề thi.

Thí sinh Lê Thế Đại vui vẻ nói: “Bây giờ đã kết thúc kỳ thi, dù kết quả như thế nào em cũng thấy thoải mái và nhẹ nhõm hơn rất nhiều.”

Tại Quảng Ninh: Kết thúc bài thi, nhiều thí sinh cho biết, vì đã ôn tập kỹ và chuẩn bị sẵn tâm lý từ trước nên các em không quá áp lực khi phải làm bài thi liên tiếp. Rời khỏi phòng thi, gương mặt các thí sinh hớn hở, phấn khởi. Theo nhận định chung của các thí sinh, đề thi các môn xã hội và tự nhiên khá vừa sức với thí sinh. Riêng môn Toán và Lịch sử, đề thi dài và khó hơn.

Chị Lê Hà Linh (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) nói: “Không biết kết quả thi của con tôi như thế nào nhưng thấy con rời khỏi phòng thi vui vẻ, phấn khởi là tôi cũng vui rồi”.

Sau 3 ngày thi (từ ngày 22-24/6), với 8 môn thi, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2017 đã kết thúc thành công. Các cụm thi, điểm thi đã siết chặt kỷ cương, đảm bảo quy chế thi được thực hiện đúng quy định. Ngay sau khi kết thúc các môn thi, các đơn vị sẽ tiến hành chấm thi và công bố điểm thi vào ngày 7/7 theo đúng quy định của bộ GD&ĐT.

Theo thống kê của các tỉnh, thành phố Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng, trong kỳ thi THPT năm nay có hàng trăm thí sinh bỏ thi, trường họp vi phạm quy chế ít.

Một số hình ảnh PV ghi lại sau khi kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2017: 

Giáo dục - Thí sinh thở phào nhẹ nhõm sau kỳ thi THPT Quốc gia

Nhóm PV

Cùng chuyên mục

Thi lớp 10 công lập: Hà Nội chia thành 12 khu vực tuyển sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:16
Việc phân chia khu vực tuyển sinh nhằm bảo đảm các điều kiện thuận lợi nhất về địa giới hành chính, giúp học sinh không phải di chuyển quá xa để đi học.

Hà Nội giao bổ sung 2.648 biên chế giáo dục từ năm học 2023-2024

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:30
HĐND Tp.Hà Nội thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023-2024.

Cần trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Khoảng 7,8% số nạn nhân thương vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương 2.100 em nên vấn đề an toàn khi tham gia giao thông cho trẻ em đang được rất nhiều người quan tâm.

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Bố "cưỡi khủng long" đón con gái tan học, câu chuyện đằng sau xúc động rơi nước mắt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Video người cha “cưỡi khủng long” đón con gái tan học khiến cộng đồng mạng bấm like rần rần vì quá dễ thương.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.