Thi thể người phụ nữ mang thai 9 tháng được tìm thấy trong thùng phuy và bi kịch của mối tình vụng trộm với “tử thần”

Thi thể người phụ nữ mang thai 9 tháng được tìm thấy trong thùng phuy và bi kịch của mối tình vụng trộm với “tử thần”

Chủ nhật, 04/10/2020 | 17:13
0
Sau ba thập kỷ bặt vô âm tín, thông tin của Reyna Angelica Marroquin đã được phát hiện tuy nhiên những vì người nhà nhận được chỉ thi thể lạnh lẽo với câu chuyện về mối tình “tử thần” của cô.

Reyna Angelica Marroquin là một người phụ nữ người Salvador (27 tuổi) bị sát hại vào năm 1969. Cô đang mang thai 9 tháng vào thời điểm thi thể được tìm thấy bên trong chiếc thùng phuy giấu trong ngôi nhà ở Nassau, New York, Mỹ.

“Giấc mơ Mỹ” không thành

Tháng 8/1966, Reyna rời El Salvador sau cuộc hôn nhân không thành và đến New York để thực hiện “giấc mơ Mỹ”. Cô ấy thường tâm sự với mẹ với ước mơ sẽ trở thành “một ai đó vô cùng vĩ đại và giàu có vào một ngày nào đó trong tương lai”.

Khi đến Mỹ, cô đã tham gia vào các lớp học tiếng Anh và đào tạo việc làm. Sau những ngày tháng miệt mài theo đuổi, cuối cùng Reyna đã được nhận vào làm công nhân tại nhà máy sản xuất hoa nhựa. Và ông chủ điều hành nhà máy chính là Howard Elkins.

An ninh - Hình sự - Thi thể người phụ nữ mang thai 9 tháng được tìm thấy trong thùng phuy và bi kịch của mối tình vụng trộm với “tử thần”

Mẩu tin tìm Reyna được người thân đăng trên báo chí 

Là một người con gái xa nhà, tha hương nơi đất khách quê người, không bạn bè hay người thân, Reyna thường xuyên gửi thơ về hỏi thăm cha mẹ và tâm sự mọi chuyện xảy ra trong cuộc sống cũng như công việc của bản thân. Tuy nhiên đến năm 1966, những bức thư đột nhiên dừng lại, không ai trong số người thân nhận được hồi âm của Reyna khiến cả gia đình lo lắng có điều gì đó đã xảy ra với cô. Sau khi bàn bạc, gia đình đã quyết định trình báo Reyna Marroquin mất tích.

Reyna Marroquin “xuất hiện”

Chị gái cô – Dora Marroquin đã tin thông báo tìm người trên khắp các tờ báo với nội dung “Cô gái trẻ El Salvador mất tích ở Mỹ” để tìm kiếm chút thông tin về em của mình. Song, cho dù gia đình có nỗ lực đến đây, Reyna vẫn bặt vô âm tín như thể đã bốc hơi khỏi thế giới này vậy.

Vụ án của Reyna được mở lại vào mùa thu năm 1999 khi Hamid Tafaghodi mua 1 ngôi nhà trị giá 455.000 USD tại số 67, Forest Drive, New York và tìm thấy trong tầng hầm chiếc thùng phuy nặng 156kg, 200l nằm giữa gian phòng. Hamid đã gọi điện cho Ronald Cohen, người chủ cũ để yêu cầu anh ta di chuyển nó đi.

Khi Ronald nhận được thông báo từ bộ phận vệ sinh và nói rằng họ không thể di chuyển chiếc thùng vì nó quá nặng nên anh ta đã phải đích thân đến xem xét tình hình. Sau một hồi lâu không thể di chuyển được chiếc thùng dù chỉ là 1cm nên Ronald đã quyết định tự mở nắp để khám phá có gì bên trong. Ronald như chết lặng khi nhìn thấy 1 bàn tay và chiếc giày nữ ở bên trong chiếc thùng phuy.

Cơ quan chức năng đã được gọi đến hiện trường. Tại đây, họ phát hiện ra thi thể 1 người phụ nữ mang thai được ướp xác cẩn thận bên trong. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân tử vong vì nhiều vết dao từ phía sau đầu.

An ninh - Hình sự - Thi thể người phụ nữ mang thai 9 tháng được tìm thấy trong thùng phuy và bi kịch của mối tình vụng trộm với “tử thần” (Hình 2).

Hiện trường vụ án 

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tìm thấy đồ trang điểm, cành hoa nhựa và cuốn sổ ghi địa chỉ đã ẩm mốc. Mực bên trong cuốn sổ đã biến mất nên các nhà điều tra phải sử dụng công nghệ để giải mã những thông tin qua các manh mối còn sót lại. May mắn thay, phương pháp đã có hiệu quả và đưa ra số điện thoại của Katy Andrade và Howard Elkins.

Vụng trộm với “tử thần”

Khi cảnh sát gọi điện cho Katy, cô đã xác nhận người phụ nữ được tìm thấy trong thùng phuy là Reyna. Katy còn cho biết, cô và Reyna trở thành bạn bè sau khi gặp nhau tại Joan of Arc home ở New York.

Theo lời kể của Katy, trước khi tử vong, Reyna là công nhân của công ty sản xuất hoa nhựa. Sau khi mang thai, Reyna đã chuyển ra khỏi Joan of Arc home và đến ở căn hộ ở New Jersey do cha của đứa trẻ cung cấp. Reyna trước nay chưa từng nói cho Katy biết cha đứa trẻ là ai ngoại trừ thông tin anh ta đã có gia đình. Reyna đã liên tục nài nỉ anh ta bỏ vợ và cưới cô. Khi cha đứa bé không chấp thuận, Reyna đã gọi điện cho vợ anh ta và kể hết mọi thứ về chuyện ngoại tình.

Lúc này Reyna bắt đầu hoảng sợ. Cô gọi cho Katy và nói “Anh ta sẽ giết tôi”. Sau mỗi lần như vậy, Katy cho biết cô đã phải trấn an Reyna nhưng chưa bao giờ thành công. Reyna lúc nào cũng khẳng định chắc chắn bản thân và đứa con trong bụng sẽ bị giết bởi hành động bồng bột khi đó. Vì Reyna bị rơi vào tình trạng hoảng loạn nên Katy đã quyết định đến gặp cô nhưng khi đến nơi, Reyna đã không còn ở đó nữa. Katy đã đợi hàng giờ đồng hồ trong tâm trạng bất an và quyết định đến sở cảnh sát khai báo nhưng không được vì cả 2 không có quan hệ ruột thịt.

An ninh - Hình sự - Thi thể người phụ nữ mang thai 9 tháng được tìm thấy trong thùng phuy và bi kịch của mối tình vụng trộm với “tử thần” (Hình 3).

Howard Elkins

Sau khi có cuộc nói chuyện với Katy, cơ quan chức năng tìm đến Howard Elkins, chủ nhân đầu tiên của ngôi nhà. Ông ta nói rằng bản thân đã sống ở đó 15 năm trước khi bán nó vào năm 1973 và chuyển đến Florida. Tất cả thông tin trên khiến cảnh sát tin rằng ông ta có liên quan đến cái chết của Reyna, nhất là khi cành hoa nhựa được tìm thấy tại hiện trường có xuất xứ từ công ty của Howard.

Ngày 9/9/1999, 2 thám tử đến nhà Howard tại Crystal Lakes, Florida, nơi ông đang sống với người vợ của mình, Ruth để thẩm vấn. Ban đầu Howard vô cùng hợp tác, ông ta thú nhận bản thân từng ngoại tình với 1 cô nhân viên nhưng đã quên tên cũng như ngoại hình. Khi cảnh sát nhắc đến cái tên Reyna Marroquin, ông ta nói rằng không biết gì về sự biến mất của cô ta, chiếc thùng phuy và thậm chí cũng không thể đưa ra lời giải thích vì sao số của mình lại có trong cuốn sổ của nạn nhân.

Đặc biệt hơn là khi cảnh sát yêu cầu lấy mẫu DNA, Howard đột nhiên trở nên nóng nảy và yêu cầu họ rời đi trước khi vợ về nhà.

“Anh ấy nói rằng bản thân có rất nhiều điều cần thảo luận với vợ và không muốn chúng tôi ở đó”, Robert Edward, thám tử của Sở cảnh sát Nassau cho biết.

Trước khi rời đi, ông Robert nhắn với ông Howard rằng họ sẽ quay trở lại vào ngày mai cùng với lệnh yêu cầu cung cấp mẫu ADN. Ngay sau đó, ông Howard đã đi đến siêu thị, mua 1 khẩu súng và tự bắn vào đầu mình. Thi thể ông Howard được tìm thấy bởi con trai ông bên trong chiếc ô tô đậu bên trong gara của nhà hàng xóm.

"Ông ấy không có sự lựa chọn. Khi đó, ông đã 71 tuổi. Ông ấy phải làm gì? Dành phần đời còn lại trong ngục tù cho tội ác từ 30 năm trước? Tôi không biết ông ấy đã nghĩ gì nhưng rõ ràng là ông ấy không muốn đối mặt với sự thật" - ông Robert nói.

Quá trình khám nghiệm tử thi đã tiến hành lấy mẫu ADN của ông Howard và kết quả cho thấy ông có đến 99,93% khả năng là bố của đứa trẻ trong bụng Reyna.

“Chúng tôi đã tìm ra động cơ, kẻ tình nghi và có lẽ vụ án sẽ được khép lại tại đây. Howard đã đến căn hộ vào tháng 3 hoặc tháng 4 năm 1969 rồi đưa nạn nhân ra khỏi đó. Tôi nghĩ rằng ban đầu Howard đã định gói thi thể của nạn nhân để mang đến nơi khác phi tang nhưng đã bỏ cuộc hoàn toàn khi trọng lượng quá nặng”, ông Robert phân tích.

Về phía gia đình của Reyna, sau hơn 3 thập kỷ không ngừng tìm kiếm tung tích, các thành viên trong gia đình cuối cùng cũng đã có thể đưa cô trở về quê hương El Salvador yên nghỉ.

“Em gái tôi vẫn luôn sống cùng gia đình, chúng tôi sẽ không bao giờ lãng quên cô ấy”, Dora Marroquin nói.

Han (theo Criminaljournal) 

Tin tức giải trí ấn tượng ngày 3/10: Lý Nhã Kỳ khẳng định: “Đàn ông ngoại tình do vợ hung dữ, không hiểu chồng”

Thứ 7, 03/10/2020 | 20:00
Lý Nhã Kỳ khẳng định: “Đàn ông ngoại tình do vợ hung dữ, không hiểu chồng”; ra MV mới, Thủy Tiên bị 'bốc phốt' qua Macao đánh bài và đua ngựa; Lâm Vỹ Dạ lên tiếng nhắc khéo chồng về nhà.

Người phụ nữ bị từ chối lên máy bay vì ngoại hình quá nam tính

Thứ 7, 03/10/2020 | 15:22
Trong khi làm thủ tục lên máy bay, nữ vận động viên 42 tuổi đã bị nhân viên an ninh chặn lại vì ngoại hình quá giống đàn ông.

Xót xa số phận cô học trò nghèo mồ côi, sống trong tình thương của bà ngoại già yếu

Thứ 2, 21/09/2020 | 10:09
Ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, em Trương Thị Nhung, học sinh lớp 6, trường THCS Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đã mất đi cùng lúc cả hơi ấm của mẹ và vòng tay chở che của cha. Mẹ em mất cách đây khoảng 6 – 7 năm do căn bệnh nhồi máu cơ tim. Cha bỏ đi mất dạng từ khi em chào đời chưa được bao lâu. Suốt những năm qua, Nhung lớn lên trong tình yêu thương của bà ngoại già yếu, không còn khả năng lao động và người cậu bị thần kinh lúc tỉnh, lúc nhớ.

Ngoại tình “giết chết” hôn nhân

Chủ nhật, 20/09/2020 | 21:00
Khi ngoại tình, đừng lấy tình yêu ra để viện cớ. Bởi tình yêu là cụm từ thiêng liêng chỉ dành cho nam và nữ khi còn độc thân. Còn với những người đã có gia đình, hãy sống tử tế, có trách nhiệm với những người thân yêu của mình.

Năm cách xử lý thông minh khi phát hiện chồng ngoại tình

Thứ 4, 16/09/2020 | 19:44
Qua sự việc vợ đánh ghen chồng và bồ giữa phố, chuyên gia tâm lý cho rằng, muốn bảo vệ hạnh phúc gia đình có 1001 cách đánh ghen khôn ngoan chứ không nhất thiết phải rùm beng giữa phố.

Vụ ngoại tình gây đau đớn, ám ảnh nhất trong Thủy hử

Thứ 4, 16/09/2020 | 06:00
Lư Tuấn Nghĩa là một nhân vật hư cấu trong tác phẩm Thủy hử của Thi Nại Am. Xếp thứ hai trong 108 anh hùng Lương Sơn Bạc, Lư Tuấn Nghĩa có ngoại hiệu là Ngọc Kỳ Lân. Tương tự như Tống Giang, Lư Tuấn Nghĩa cũng suýt chết vì bị vợ cắm sừng rồi phải tìm đến Lương Sơn lánh nạn.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.