Thi THPT Quốc gia: Thầy cô giáo hướng dẫn cách ôn tập hiệu quả nhất

Thi THPT Quốc gia: Thầy cô giáo hướng dẫn cách ôn tập hiệu quả nhất

Chủ nhật, 28/05/2017 | 15:57
0
Cách ôn thi THPT Quốc gia 2017 hiệu quả và cách làm bài thi đạt điểm cao được các thầy cô thuộc Hệ thống giáo dục Học mãi chia sẻ trong sự kiện “Hạt giống 2017” với chủ đề “Học để trưởng thành".

Sự kiện có sự tham dự của 20 giáo viên và 400 học sinh các tỉnh thành với nhiều kiến thức, kinh nghiệm, bí quyết cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới được các thầy cô chia sẻ. Tại đây, nhiều thắc mắc của học sinh đưa ra, trong đó đa phần các em băn khoăn làm sao ôn thi hiệu quả nhất trong thời gian chưa đầy một tháng?

Giải đáp thắc mắc này, thầy Vũ Khắc Ngọc (GV Hóa) chia sẻ: “Thời gian này, ngoài những thiếu hụt kiến thức cần bổ sung hoặc tổng hợp lại, ngoài việc giải đề thi thử, thì tâm lý và sức khỏe của các em là rất quan trọng. Các em đi thi với một tâm lý tự tin, thoải mái, một năng lượng tràn đầy, với kiến thức các em ôn luyện cả năm qua thì các em sẽ thành công”.

Giáo dục - Thi THPT Quốc gia: Thầy cô giáo hướng dẫn cách ôn tập hiệu quả nhất

Các học sinh được thầy cô tư vấn cách ôn thi hiệu quả.


“Khi làm đề thi thử, các em phải tự làm. Những câu khó, hay quên công thức, tuyệt đối không được dùng tài liệu để tra cứu, tập trung hoàn thiện làm xong rồi mới kiểm tra lại. Như vậy, những câu các em làm sai, sau khi được sửa sẽ có thể ghi nhớ rất lâu. Đặc biệt khi kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học sắp đến, tâm lý các em rất dễ dao động khi có những thông tin thay đổi, đặc biệt trên mạng xã hội. Các em phải giữ vững tâm lý, khó thì khó chung”, thầy Lưu Huy Trường bổ sung.

Về bí quyết khi làm bài, thầy Trần Đức cho biết: “Năm nay, Bộ sẽ ra các câu hỏi theo thứ tự từ dễ đến khó, các em hãy nhớ câu dễ làm trước, câu khó làm sau. Khi làm được một lượng câu dễ rồi, tâm lý các em sẽ thoải mái hơn. Trong khi điểm câu khó và dễ đều bằng nhau, với những câu phân vân các em cố gắng dùng phương pháp loại trừ để chọn đáp án thích hợp nhất”.

Giáo dục - Thi THPT Quốc gia: Thầy cô giáo hướng dẫn cách ôn tập hiệu quả nhất (Hình 2).

Thời gian thi THPT năm nay sẽ bắt đầu từ 21-24/6.

Em Trần Thanh Hà (Ngọc Hồi, Hà Nội) nêu câu hỏi: “Em làm được điểm khá cao trong đề tham khảo Bộ ra, như vậy đã đạt chưa? Những nội dung không có trong đề tham khảo có cần học không?”.

Thầy Vũ Khắc Ngọc giải đáp:“Các em hiểu rõ từ đề tham khảo, vì vậy không thể khẳng định làm tốt đề này là làm đề thi chính thức được. Trong đề cũng không thể truyền tải hết các nội dung được, khi học các em phải học hết. Tuy nhiên các em đừng quá lo lắng, nếu đã làm tốt các đề thi thử rồi thì cơ bản là các em đã vững kiến thức”.

“Khi làm Văn ở đề thi thử, em làm thấy không đủ thời gian cho các câu, vậy em bỏ dở và làm câu khác được không?”, em Nguyễn Thu Hương ở Hưng Yên nêu thắc mắc.

Cô Trịnh Thu Tuyết (GV dạy Văn) giải đáp: “Đó có thể là phương pháp phân bổ thời gian cho mỗi câu của em chưa hợp lý, câu 5 điểm em phải bố trí thời gian lâu hơn, viết nhiều hơn câu 3 điểm. Tình chỉ đẹp khi còn dang dở, nhưng bài thi thì không như vậy. Năm nay quy định chỉ học 12 tác phẩm trong sách giáo khoa 12, như vậy là rất nhẹ cho các em rồi”.

Bên lề chương trình, sự kiện cũng diễn ra nhiều hoạt động vui chơi nhằm giúp giảm áp lực cho các em trước kỳ thi quan trọng sắp tới.

Một số hình ảnh ghi nhận tại chương trình:

Giáo dục - Thi THPT Quốc gia: Thầy cô giáo hướng dẫn cách ôn tập hiệu quả nhất (Hình 3).
Giáo dục - Thi THPT Quốc gia: Thầy cô giáo hướng dẫn cách ôn tập hiệu quả nhất (Hình 4).
Giáo dục - Thi THPT Quốc gia: Thầy cô giáo hướng dẫn cách ôn tập hiệu quả nhất (Hình 5).
Giáo dục - Thi THPT Quốc gia: Thầy cô giáo hướng dẫn cách ôn tập hiệu quả nhất (Hình 6).
Giáo dục - Thi THPT Quốc gia: Thầy cô giáo hướng dẫn cách ôn tập hiệu quả nhất (Hình 7).
Giáo dục - Thi THPT Quốc gia: Thầy cô giáo hướng dẫn cách ôn tập hiệu quả nhất (Hình 8).

Đặng Thủy - Công Luân

Cùng tác giả

Sợ viễn cảnh độc quyền sách giáo khoa

Thứ 4, 20/07/2022 | 14:26
Độc quyền là nguyên nhân chính dẫn đến giá thành cao và chất lượng thấp của bất kỳ loại hàng hoá, dịch vụ nào, trong đó có sách giáo khoa.

Tướng Tô Ân Xô nói về việc "vây thầu" trong vụ bắt Chủ tịch Vimedimex

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:19
Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, bà Phạm Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Vimedimex, bị khởi tố do sai phạm liên quan tới đấu thầu đất đai.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Tăng thời hạn vắc-xin không ảnh hưởng chất lượng

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:05
Ông Trần Văn Thuấn cho biết, việc tăng thời hạn vắc-xin thêm 3 tháng hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng.

Chuẩn bị cho nhân dân đón Tết an toàn, vui vẻ

Thứ 5, 02/12/2021 | 18:35
Thủ tướng yêu cầu làm tốt công tác dự báo, tính toán, cân đối để bảo đảm không để thiếu hàng hóa, nhất là trong dịp Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

“Một số địa phương lựa chọn SGK không quan tâm đến ý kiến của cơ sở”

Thứ 3, 09/11/2021 | 18:51
Bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thuý (Đoàn Đà Nẵng) đã có trao đổi với Người Đưa Tin về vấn đề xã hội hoá SGK.
Cùng chuyên mục

Kết quả bài thi đánh giá năng lực được sử dụng trong bao lâu?

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:49
Theo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, đến nay, đã có 90 trường đại học công bố sử dụng điểm thi HSA để xét tuyển đầu vào.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.

"Mách nước" các lưu ý để thí sinh tránh trượt oan khi đăng ký xét tuyển sớm

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:41
Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh và nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển tránh trường hợp bỏ lỡ cơ hội đăng ký nguyện vọng.

Điều kiện để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:13
Học sinh thuộc diện tuyển thẳng được chia thành bốn nhóm, theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.