Thi THPT quốc gia: Trang bị máy phá sóng bảo mật đề thi

Thi THPT quốc gia: Trang bị máy phá sóng bảo mật đề thi

Thứ 2, 29/06/2015 | 18:36
0
Nói về công tác bảo mật đề thi, PGS. TS Đinh Văn Hải cho biết: Khu in sao đề thi có 3 vòng bảo vệ, được trang bị máy phá sóng để đảm bảo tính tuyệt mật của đề thi...

Khu vực Hà Nội: Trang bị máy phá sóng bảo mật đề thi

Nói về công tác bảo mật đề thi THTP quốc gia , PGS. Đinh Văn Hải - Trưởng phòng Công tác chính trị và công tác sinh viên trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết, đề thi, hướng dẫn chấm, đáp án, thang điểm chưa công bố thuộc danh mục bí mật Nhà nước độ “Tối mật”.

Việc ra đề thi, in sao đề thi được thực hiện tại địa điểm an toàn, biệt lập và được bảo vệ nghiêm ngặt suốt thời gian làm đề thi cho đến hết thời gian thi môn cuối cùng của kỳ thi, có đầy đủ phương tiện bảo mật, phòng cháy chữa cháy. Tuyệt đối không ai được vào khu vực in sao đề thi. Có tới 3 vòng bảo vệ được thiết lập. Khu in sao được trang bị máy phá sóng để đảm bảo tính tuyệt mật của đề thi. Tất cả đồ đạc của những người vào khu vực in sao đề đều được kiểm tra an ninh kỹ lưỡng.

Quá trình vận chuyển đề thi tuân thủ theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các trường khi đi lấy đề đều phối hợp với công an A 83, lực lượng công an quận, phường đến vận chuyển đề thi bằng phương tiện được bảo vệ. Các phong bì chứa đề thi được đựng an toàn trong các thùng có khóa và được niêm phong trong quá trình giao nhận, vận chuyển.

Khu vực Thái Bình: Có sự hỗ trợ đặc biệt từ công an tỉnh Thái Bình để bảo mật đề thi

PGS.TS Nguyễn Duy Cường, phó Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Thái Bình, Chủ tịch Hội đồng thi cho biết: Về công tác in sao đề thi, Hội đồng thi đã chỉ đạo các ban in sao thực hiện đúng quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo trong việc in sao đề. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ đặc biệt từ phía công an tỉnh Thái Bình.

PGS.TS Nguyễn Duy Cường cho biết: Đại học Y Dược Thái Bình chủ trì cụm thi số 23, năm nay có khoảng 26.000 thí sinh chí 985 phòng và thuộc 50 điểm thi.

Số lượng thí sinh năm nay tăng rất nhiều so với năm ngoái. Tuy nhiên, công tác chuẩn bị tới ngày 29/6 cơ bản đã hoàn tất.

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...