Thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở V.League mở cửa

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở V.League mở cửa

Thứ 5, 02/05/2013 | 14:41
0
Thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở V.League sẽ bắt đầu mở cửa từ 2-29/5. Với những sự thay đổi ở băng ghế huấn luyện cùng việc khá nhiều cầu thủ đang thất nghiệp, “phiên chợ cầu thủ” lần này hứa hẹn sẽ rất nóng.

Hạng Nhất “lên hương”

Chỉ có 8 đội tham dự với trình độ ngang ngửa nhau, lại có đến 3 suất thăng hạng đã khiến cho cuộc cạnh tranh ở giải hạng Nhất chưa bao giờ khốc liệt và hấp dẫn như lúc này. Vì thế, để duy trì thực hiện mục tiêu của mình, giai đoạn bổ sung lực lượng trở nên hết sức cần thiết và trở thành yếu tố sống còn với các CLB. Sự xuất hiện của 4 HLV Vương Tiến Dũng (XSKT Cần Thơ), Vũ Quang Bảo (Quảng Nam), Triệu Quang Hà (Hà Nội), Phạm Công Lộc (CS.ĐT) với cùng mục tiêu giành suất thăng hạng V.League càng khiến cho cuộc chạy đua về lực lượng giữa các đội bóng này tỏ ra khá nóng trước cả 1 tuần.

Bóng đá Quốc tế - Thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở V.League mở cửa

Thế Anh đã trở lại đễ giúp XSKT Cần Thơ thêm hy vọng 

CLB Hà Nội đã liệt kê danh sách ít nhất 6 cầu thủ được HLV Triệu Quang Hà bổ sung nhằm tăng cường sức mạnh với hy vọng vượt qua khó khăn để hướng đến mục tiêu thăng hạng. Trong khi đó, đội bóng xứ Quảng với thành tích nghèo nàn ở những vòng đấu đã qua đang rất cần một sự chuyển mình, nhất là khi lãnh đạo đội bóng nơi đây đang rất quyết tâm và xem giải hạng Nhất mùa này là cơ hội quý giá để họ “đổi đời”. Quảng Nam đã chi rất nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng đầu mùa bóng, và lần này số tiền ấy sẽ là không ít cho HLV Vũ Quang Bảo quyết định.

Dù đang có trong tay những cầu thủ tốt, nhưng HLV Phạm Công Lộc vẫn đưa ra danh sách bổ sung lực lượng của mình, trong đó đa phần là những cầu thủ đang thất nghiệp là học trò cũ của ông ở Navibank Sài Gòn.

Ở Cần Thơ, HLV Vương Tiến Dũng cũng đã nhanh tay có những hợp đồng đầu tiên. Những hợp đồng này đều là những tên tuổi có “số má”. Việc thủ môn Thế Anh từ chối Bình DươngThanh Hóa để đầu quân cho Cần Thơ, đặc biệt là trường hợp của tiền đạo tuyển quốc gia Jamaica - Fargan - từ chối lời mời của các đội bóng hạng Nhất khác để theo chân ông Vương Tiến Dũng cho thấy sức hấp dẫn của giải đấu vốn chẳng mấy được quan tâm này.

Những ông “vua tiêu tiền”

Nếu như một dòng chảy cầu thủ đang có xu hướng trôi xuống giải hạng Nhất thi đấu thì ở V.League với yêu cầu cao về chất lượng kèm những số tiền lớn hơn, nhiều đội bóng sẽ chọn cách “cầm chừng” hoặc giữ nguyên những con người hiện có. Vì thế, khó xuất hiện những “bom tấn” trong kỳ chuyển nhượng này, có chăng cũng chỉ là những sự bổ sung mang tính chất tình thế không ảnh hưởng nhiều đến sự ổn định của đội bóng.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa thị trường sẽ im ắng, khi V.League đang xuất hiện 2 HLV được mệnh danh  “vua tiêu tiền” là các ông Mai Đức Chung và Lê Thụy Hải.

Rất nhiều lần trong mùa giải này ông Chung yêu cầu BLĐ Thanh Hóa phải tăng cường lực lượng, và cầu thủ phải do ông mang về. Hiện nay, ông Chung cũng đã lên danh sách những cầu thủ ông muốn bổ sung lên lãnh đạo đội bóng. Ngoài hợp đồng đã ký với Khánh Lâm, ông Chung còn muốn có thêm Mạc Hồng Quân, Michael Nguyễn... Ngoài ra, ông cũng muốn thử việc 1 số ngoại binh ở vị trí tiền vệ trung tâm nhằm thay thế cho Ceh, người không đảm bảo thể lực thi đấu suốt 90 phút.

Ngoài Thanh Hóa thì B.Bình Dương cũng trở thành trung tâm của kỳ chuyển nhượng này. Với những gì đã thể hiện gần như chắc chắn ông Hải “lơ” sẽ thay máu đội bóng trong quãng thời gian tới đây.

Phiên chợ cầu thủ đã bắt đầu nóng, thế nhưng khó kỳ vọng vào nhân tố mới xuất hiện khi các CLB luôn cẩn thận trong thời gian mang tính chất quyết định này. Thế nên, đây là phiên chợ mà các CLB trong nước trao đổi qua lại với nhau mà thôi.

Những hợp đồng đã được ký trước kỳ chuyển nhượng:

B.Bình Dương: Đức Cường, Nguyễn Rogerio, Hữu Thắng (từ TDC.BD).

Thanh Hóa: Khánh Lâm.

Cần Thơ: Thế Anh, Fargan.

Hà Nội: Bebbe.

Theo Thể thao Hồ Chí Minh

Bầu Thụy: Tạm dừng V- League để chấn chỉnh lại trọng tài

Thứ 2, 15/04/2013 | 15:57
Quá bức xúc với cách điều hành của trọng tài Hoàng Anh Tuấn trong trận thua của XMXT.Sài Gòn trước SLNA chiều qua. Bầu Thụy đã kiến nghị lên VFF, VPF yêu cầu tạm dừng V-League để chỉnh đốn lại công tác trọng tài.

V-League khủng hoảng, cầu thủ Ngoại chuyển sang làm 'trai bao'

Thứ 5, 28/03/2013 | 14:31
Những năm gần đây bóng đá Việt Nam là thiên đường của những anh chàng cao to, có sức khỏe và một chút năng khiếu về bóng đá. Họ không được học hành tử tế, lối sống buông thả và có khi kiếm được cả mấy ngàn USD một tháng. Nhưng bây giờ, với thời buổi khó khăn cùng với việc không còn cơ hội chơi bóng, những cầu thủ Ngoại này chuyển sang làm một công việc “mới” cũng cần đến sức khỏe của họ…

Nếu Roma du đấu tại Việt Nam: 'Các ngôi sao V-League' sẽ ra đời?

Thứ 3, 05/03/2013 | 08:24
Kế hoạch du đấu của AS Roma đến Việt Nam vào đầu tháng 6 tới hiện vẫn đang được các bên liên quan bàn thảo. Tuy nhiên, rào cản hiện tại chỉ còn là thời điểm cụ thể diễn ra chuyến du đấu và đối thủ dành cho đội bóng danh tiếng của Italia này.

Cơ hội khoác áo V.League chính thức chấm hết với Công Vinh

Thứ 3, 19/02/2013 | 08:43
Trưởng BTC giải Trần Duy Ly hôm qua xác nhận, thời hạn đăng ký danh sách mùa giải mới với V.League đã chính thức chốt lại từ hôm 16/2, BTC chỉ lui thời hạn lại 1 tuần với các đội hạng Nhất. Như vậy cũng có nghĩa, cơ hội khoác áo các đội V.League ở lượt đi đã chính thức chấm hết với Công Vinh.Trong ít ngày còn lại, tiền đạo này chỉ còn cơ hội được chơi cho một đội hạng Nhất, nhưng ngay cả sân chơi này, cũng rất khó.

Chuyên gia Nhật Bản sẽ sang cải tổ V-League từ 20/2

Thứ 3, 19/02/2013 | 07:20
Từ ngày 20/2, chuyên gia Kazuyoshi Tanabe sẽ có mặt tại Việt Nam, để góp phần cải tổ V-League.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.