Thị trường điện máy xáo trộn trước thông tin sản phẩm Asanzo là hàng Trung Quốc

Thị trường điện máy xáo trộn trước thông tin sản phẩm Asanzo là hàng Trung Quốc

Thứ 3, 25/06/2019 | 13:30
1
Mặc dù cơ quan chức năng vẫn chưa có quyết định chính thức trước thông tin các sản phẩm điện máy Asanzo là hàng Trung Quốc "đội lốt" xuất xứ Việt Nam, thế nhưng theo ghi nhận của phóng viên tại một số siêu thị điện máy đã bất ngờ công bố ngừng kinh doanh các sản phẩm của hãng này.

Từng được chứng nhận "Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn" hay sản xuất theo công nghệ Nhật Bản thế nhưng mới đây, trước thông tin các sản phẩm điện máy Asanzo là hàng Trung Quốc "đội lốt" xuất xứ Việt Nam đã khiến không ít người tiêu dùng “ngã ngửa”, thậm chí một vài siêu thị điện máy đang bán các sản phẩm của Asanzo đã tuyên bố ngừng kinh doanh những mặt hàng trên.

Ngày 24 và 25/6, theo ghi nhận của phóng viên báo Người Đưa Tin tại thị trường Hà Nội cho thấy, nhiều siêu thị điện máy đã không còn kinh doanh các sản phẩm tivi, máy lạnh, đồ gia dụng của thương hiệu Asanzo.

Có mặt tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim (đường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, TP.Hà Nội), khi chúng tôi ngỏ ý muốn mua tivi Asanzo thì nhân viên bán hàng ở đây cho biết, siêu thị đã tạm dừng kinh doanh tất cả các sản phẩm của hãng này trong đó có tivi Asanzo và giới thiệu một vài mặt hàng tivi khác.

Tin nhanh - Thị trường điện máy xáo trộn trước thông tin sản phẩm Asanzo là hàng Trung Quốc

Trên trang web của siêu thị, dù vẫn hiển thị một số sản phẩm tivi Asanzo với giá từ 3-8 triệu đồng, kèm rất nhiều ưu đãi mua online, trả góp… thế nhưng khi nhấp vào sản phẩm lại có thông báo "sản phẩm ngừng kinh doanh".

Chúng tôi tiếp tục tìm đến siêu thị điện máy khác là Media Mart nằm trên đường Trần Phú, quận Hà Đông và cũng nhận được câu trả lời tương tự.

Theo vị đại diện truyền thông của Media Mart, do chưa có thông tin chính thức của cơ quan chức năng nên hệ thống siêu thị điện máy Media Mart hiện đã tạm thời ngừng kinh doanh các sản phẩm của hãng Asanzo. Khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, ban giám đốc mới họp và đưa ra quyết định việc có kinh doanh sản phẩm này hay không.

Phóng viên tiếp tục khảo sát tại hệ thống siêu thị Điện máy xanh, cửa hàng vẫn bày bán bình thường. Ngay sau khi cho biết muốn mua 1 chiếc tivi của Asanzo để sử dụng trong gia đình, nhân viên bán hàng tại đây đã nhanh chóng giới thiệu cho chúng tôi một loạt sản phẩm tivi Asanzo.

Theo đó, dòng tivi Asanzo 32inch là sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất trong các dòng tivi Asanzo bởi giá thành rẻ, phù hợp với nhiều không gian khác nhau như phòng ngủ, quán cà phê,...

Tin nhanh - Thị trường điện máy xáo trộn trước thông tin sản phẩm Asanzo là hàng Trung Quốc (Hình 2).

Các sản phẩm điện máy Asanzo vẫn được bày bán bình thường tại siêu thị Điện máy xanh.

Nhân viên này cũng cho biết, bản thân không hề biết đến thông tin các sản phẩm điện máy Asanzo là hàng Trung Quốc "đội lốt" xuất xứ Việt Nam và việc mua bán các sản phẩm của hãng này cũng không bị ảnh hưởng sau thông tin trên.

Tương tự như Điện máy xanh, nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Digicity cho biết, do chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng về thông tin trên nên các sản phẩm của hãng Asanzo vẫn được bày bán bình thường tại siêu thị, tuy nhiên lượng khách hàng chọn mua sản phẩm của hãng này cũng giảm đi một chút.

Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, anh Nguyễn Văn Tuấn (Đông Anh, Hà Nội) cho biết: “Gia đình tôi cũng đang tính mua tivi của Asanzo vì giá thành thấp hơn so với các hãng khác mà hãng này cũng được chứng nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn. Tuy nhiên, sau thông tin hàng Asanzo là hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt Nam thì có lẽ tôi sẽ xem xét lại”.

 

Thủ tướng yêu cầu xác minh việc Asanzo nhập hàng Trung Quốc dán mác Việt Nam

Ngày 24/6, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng đã chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan vào cuộc làm rõ các nghi vấn công ty CP Điện tử Asanzo bán hàng Trung Quốc nhưng gắn nhãn xuất xứ Việt Nam. Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm minh theo đúng quy định pháp luật.

Thủ tướng giao bộ Tài chính – Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia chủ trì, phối hợp với bộ Công an, bộ Công Thương và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh vụ việc Asanzo nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác gắn nhãn xuất xứ Việt Nam để bán ra thị trường Việt Nam.

"Các Bộ, ngành cần làm rõ các vi phạm để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật", Thủ tướng yêu cầu.

Bộ Tài chính và bộ Công Thương chỉ đạo các cơ quan chức năng như hải quan, quản lý thị trường... rà soát lại việc thực hiện quản lý nhà nước và chức trách nhiệm vụ được giao trong vụ việc này, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm theo đúng quy định của pháp luật.

Bộ Tài chính, bộ Công Thương được yêu cầu khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ nêu trên, báo cáo Thủ tướng kết quả trước ngày 30/7.

 

Nguyễn Lâm

Hà Nội: Tai nạn trước ngày thi, nữ sinh ngồi xe lăn dự thi THPT Quốc gia 2019

Thứ 3, 25/06/2019 | 09:20
Bị tại nạn giao thông trước ngày thi, nhưng với nỗ lực vượt khó, thí sinh Nguyễn Thị Thúy Hà, học sinh trường Thực Nghiệm (Hà Nội) vẫn cố gắng đến làm thủ tục thi THPT quốc gia.

Vụ 2 phụ nữ nghi che camera để tiểu bậy trong thang máy: Đề nghị dán ảnh người vi phạm nhằm răn đe

Thứ 2, 24/06/2019 | 19:00
Trước hành động không đẹp của 2 người phụ nữ trong thang máy tòa nhà CT2B, chung cư Gelexia Riverside, một số người dân kiến nghị tới BQL tòa nhà cần in ảnh 2 người này dán tại khu vực các thang máy trong tòa nhà để tăng tính răn đe cho những hộ dân khác.

Xử phạt 2 triệu đồng với 2 người phụ nữ che camera để “tiểu bậy” trong thang máy

Thứ 2, 24/06/2019 | 14:41
Liên quan đến vụ việc 2 phụ nữ nghi dùng mũ bảo hiểm che camera để “tiểu bậy” trong thang máy tại một chung cư ở Hà Nội khiến dư luận bức xúc, mới đây, đại diện Ban quản lý chung cư này cho biết, đơn vị đã công bố mức xử phạt đối với 2 người phụ nữ trên.
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.