Thiên Sơn Đồng Lão trong Thiên long bát bộ gây tiếc nuối vì mặt biến dạng

Thiên Sơn Đồng Lão trong Thiên long bát bộ gây tiếc nuối vì mặt biến dạng

Thứ 6, 05/03/2021 | 10:39
0
Được công nhận cả về tài năng lẫn nhan sắc song nữ diễn Thư Sướng lại có sự nghiệp không mấy suôn sẻ.

Nữ diễn viên Thư Sướng tham ra hoạt động nghệ thuật ngay từ khi còn nhỏ, cô nổi cùng thời với Lưu Diệc Phi, Dương Mịch. Nhắc đến các tác phẩm và vai diễn nổi bật của Thư Sướng không thể không kể đến nhân vật Thiên Sơn Đồng Lão trong Thiên long bát bộ (2003), Kiến Ninh công chúa trong Lộc đỉnh ký (2008), Đổng Ngạc Phi trong Hiếu Trang bí sử, Kim Mai Lệ trong Kim phấn thế gia,... Năm 2002, Thư Sướng đoạt giải thưởng Kim Ưng dành cho diễn viên truyền hình triển vọng.

Trong đó Thiên Sơn Đồng Lão là một nhân vật bí hiểm đặc biệt trong tiểu thuyết Thiên long bát bộ của nhà văn Kim Dung. Thiên Sơn Đồng Lão nguyên là chủ nhân cung Linh Thức, vốn là một lão bà nhưng lại mang sức vóc của một cô bé. Thiên Sơn Đồng Lão cũng chính là người đã giúp đưa Hư Trúc trở thành một đại cao thủ võ thuật.

Ngôi sao - Thiên Sơn Đồng Lão trong Thiên long bát bộ gây tiếc nuối vì mặt biến dạng

Thiên Đồng Sơn Lão do Thư Sướng thể hiện được đánh giá thành công nhất từ trước đến nay.

Là nhân vật bà lão 90 trong hình hài của đứa bé tuổi 12 nên thử thách lớn nhất đối với diễn viên đóng vai này là phải làm sao lột tả được tính khí của một bà cụ trong dáng vẻ trẻ con.

Khi được mời đảm nhận vai diễn khó này, Thư Sướng chỉ mới 15 tuổi. Trong phim, cô không những hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình mà còn tô điểm cho nhân vật Hư Trúc của Cao Hổ sinh động hơn.

Ấn tượng nhất là khi Thiên Sơn Đồng Lão cười, nụ cười lộ rõ vẻ ngạo mạn, nhưng sắc mặt và ánh mắt lại chất chứa sự cô đơn, nỗi ai oán... về mối tình dang dở giữa bà và Tiêu Dao Tử. Quả thật, khó ai ngờ được rằng một cô bé mới 15 tuổi lại lột tả tài tình nội tâm phức tạp của nhân vật này; ngay cả các diễn viên “già nghề” như Hồ Quân, Cao Hổ cũng phải khen ngợi hết lời.

Đây cũng là vai diễn bước ngoặt trong sự nghiệp của Thư Sướng, đưa cô lên hàng sao hạng A, được hâm mộ khắp đại lục và châu Á.

Sau vai diễn để đời, với sự nỗ lực của mình, Thư Sướng đã dần dần được đảm nhận các vai chính như Tiểu Ngọc trong Bảo Liên Đăng, Thủy Sinh trong Liên Thành Quyết, Tinh vệ trong Chuyện nàng Tinh vệ lấp biển,... Tuy những phim này không lớn nhưng cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Những năm đầu thế kỷ 21, Thư Sướng được đánh giá cao hơn hẳn Dương Mịch, Lưu Thi Thi hay Đường Yên. Cô chẳng những được xem như nữ thần của cánh mày râu mà còn được xếp vào hàng mỹ nữ sẽ “thống trị” làng phim Hoa ngữ sau này.

Nổi tiếng là thế, thành công là thế, ấy vậy mà kể từ năm 2007, sự nghiệp của Thư Sướng bất ngờ chững lại. Cô nàng không còn được giới truyền thông Hoa ngữ nhắc đến thường xuyên và cũng chẳng còn được ưu ái xếp vào hàng nữ diễn viên được yêu thích hàng đầu.

Thư Sướng bỗng dưng bị chìm giữa rừng người đẹp Hoa ngữ, cô thậm chí còn kém nổi tiếng hơn Dương Mịch, Lưu Thi Thi hay Đường Yên – những bạn đồng trang lứa từng bị cô qua mặt.

Một cách khách quan, Thư Sướng diễn không tồi, nhưng trong bối cảnh ngày càng có nhiều nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng xuất hiện thì Thư Sướng cần phải tạo dựng cho mình một phong cách riêng. Nếu không, cô sẽ dễ dàng chìm nghỉm và bị khán giả lãng quên không thương tiếc.

QQ đưa tin mới đây Thư Sướng xuất hiện trong buổi livestream bán hàng. Gương mặt thiếu sự trẻ trung, làn da sưng phù kém đàn hồi và chiếc cằm nhọn của cô gây chú ý.

Ngôi sao - Thiên Sơn Đồng Lão trong Thiên long bát bộ gây tiếc nuối vì mặt biến dạng (Hình 2).

Cằm của Thư Sướng ngày càng nhọn bất thường, khán giả khó nhận ra cô mỗi lần xuất hiện.

Theo QQ, Thư Sướng sinh năm 1987, cùng tuổi với Lưu Diệc Phi, Triệu Lệ Dĩnh nhưng có ngoại hình già dặn hơn do ảnh hưởng từ việc phẫu thuật thẩm mỹ. Trước đó, cô thường xuất hiện với gương mặt đơ cứng, ít biểu cảm, khiến khán giả tiếc nuối nhan sắc trẻ thơ, trong veo một thời của cô.

"Cô ấy từng rất xinh đẹp, tại sao lại động chạm dao kéo chứ", "Thư Sướng là nữ diễn viên giỏi, tại sao cô ấy lại chạy theo con đường chỉnh sửa nhan sắc để gây chú ý trên màn ảnh. Diễn viên nên dựa vào diễn xuất chứ không phải mặt mũi. Càng sửa càng hỏng. Giờ đây, sự nghiệp của cô ấy cũng mất luôn", "Trước đó, Thư Sướng có thể đứng chung với Lưu Diệc Phi trong Kim phấn thế gia mà không hề lép vế. Diễn xuất linh động, ngoại hình thu hút, giờ đây một người là sao hạng A, một người ngày càng im ắng", là bình luận của khán giả trên QQ.

Ngôi sao - Thiên Sơn Đồng Lão trong Thiên long bát bộ gây tiếc nuối vì mặt biến dạng (Hình 3).

Khán giả tiếc nuối ngoại hình trước đó của Thư Sướng.

Được công nhận cả về tài năng lẫn nhan sắc song nữ diễn viên lại có sự nghiệp không mấy suôn sẻ. Vài năm trở lại đây Thư Sướng phải đóng phụ cho đàn em như Dương Tử, Viên San San, Cảnh Điềm... những người không chỉ kém tuổi nghề mà diễn xuất còn không bằng cô.

Dù không còn nổi tiếng như trước, nhưng Thư Sướng vẫn được khen ngợi là một diễn viên có tài, đặc biệt là đời tư trong sạch. Fan hâm mộ của Thư Sướng cũng hy vọng rằng, cô sẽ nhanh chóng tìm lại được hào quang sự nghiệp như trước đây.

Quốc Tiệp (t/h)

Bảo Anh đăng ảnh với “soái ca” kèm dòng trạng thái “lịm tim”

Thứ 6, 05/03/2021 | 05:10
Sau khi Quốc Trường đăng ảnh mặc trang phục cô dâu chú rể với Bảo Anh trên trang các nhân, thì Bảo Anh cũng đăng dòng trạng thái:“Yêu là chết trong lòng một ít”.

Nghệ sĩ Thương Tín được tặng xe ô tô

Thứ 5, 04/03/2021 | 21:15
NSƯT Trịnh Kim Chi tiết lộ nghệ sĩ Thương Tín sẽ được nhận chiếc xe do một doanh nghiệp tài trợ.

Chi phí khủng để làm phim Tam quốc diễn nghĩa ít người biết

Thứ 6, 05/03/2021 | 07:00
Tam quốc diễn nghĩa năm 1994 là phim truyền hình để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả. Tác phẩm được đánh giá thể hiện thành công làm sống dậy một giai đoạn lịch sử.

Lưu Đức Hoa vào vai trùm phản diện trong Thám tử phố Tàu 4

Thứ 6, 05/03/2021 | 06:00
Đạo diễn Trần Tư Thành tiết lộ Thiên vương Lưu Đức Hoa sẽ vào vai trùm phản diện trong Thám tử phố Tàu 4.

Ba pháp sư hàng yêu coi thường dáng vẻ của Tôn Ngộ Không nhận kết đắng

Thứ 5, 04/03/2021 | 12:00
Tôn Ngộ Không là nhân vật chính và được yêu thích nhất của tiểu thuyết Tây du ký. Hình tượng của Tôn Ngộ Không cũng là đề tài đắt giá cho các nhà làm phim khai thác.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.