Thiết kế nội thất nên tránh điều này sẽ giúp ngôi nhà sang hơn

Thiết kế nội thất nên tránh điều này sẽ giúp ngôi nhà sang hơn

Thứ 3, 23/03/2021 | 09:00
0
Thiết kế nội thất không chỉ là công việc mà còn là sự sáng tạo nghệ thuật để tạo nên không gian sống đầy tiện nghi.

Vì vậy mà không phải cái gì bạn thích cũng có thể sử dụng để trang trí căn hộ. Điểm khác biệt giữa một căn hộ đủ sống và căn hộ đẹp chính là cách bài trí và lựa chọn đúng phong cách thiết kế nội thất.

Các đồ nội thất dư thừa được loại bỏ, nội thất thông minh cùng màu sắc hài hòa giúp tối ưu hóa không gian và tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ. Nếu bạn đang có ý định lên ý tưởng thiết kế không gian sống hãy lưu ý nên tránh điều này sẽ giúp ngôi nhà sang hơn.

Thiết kế nội thất không nên bài trí những chi tiết này

Khi lựa chọn đồ nội thất trang trí cho căn nhà không nhất thiết phải chọn đồ đắt tiền, đẹp lộng lẫy mà còn cần phải phù hợp để tạo sự hài hòa giữa tổng thể không gian. Nếu căn nhà của bạn thiết kế theo phong cách hiện đại thì không thể sử dụng nội thất cho không gian cổ điển để trang trí.

Cần biết - Thiết kế nội thất nên tránh điều này sẽ giúp ngôi nhà sang hơn

Thiết kế nội thất nên tránh điều này sẽ giúp ngôi nhà sang hơn

Điều này sẽ không giúp cho không gian sống của bạn trở nên sang trọng hay quý tộc mà còn rất kệch cỡm. Một căn nhà đẹp đơn giản chỉ cần vật dụng và ánh sáng chan hòa với tổng thể công trình kiến trúc. Vì vậy mà bạn có thích những thứ dưới đây thì cũng tuyệt đối không nên trang trí vì chúng sẽ khiến không gian sống trở nên kém sang.

Dùng thú nhồi bông để trang trí

Thú bông, gấu bông là những món quà không chỉ trẻ nhỏ mà cả người lớn cũng vô cùng yêu thích. Nhiều người thích thú bông đến nỗi trang trí khắp nhà để đi đâu cũng nhìn thấy chúng. Tuy nhiên, không gian trang trí bằng gấu bông không giúp căn hộ thêm ấn tượng hay thẩm mỹ mà chỉ khiến không gian thêm bừa bộn.

Cần biết - Thiết kế nội thất nên tránh điều này sẽ giúp ngôi nhà sang hơn (Hình 2).

Gấu bông thu hút bụi bẩn và côn trùng

Gấu bông thường có màu sắc tươi sáng cùng với chất liệu lông nên rất dễ thu hút bụi bẩn. Lâu ngày, khu vực trưng bày gấu bông sẽ thành “lãnh địa” của bụi bẩn và côn trùng. Cho dù bạn có bảo quản tốt đến mấy thì cũng không thể tránh khỏi tình trạng thú nhồi bông bị bụi bẩn làm cho nhem nhuốc. Vậy thì đương nhiên bạn sẽ không muốn sống trong không gian đầy bụi bẩn.

Sử dụng ổ cắm điện giá rẻ

Trong xã hội hiện đại này thì đa phần nội thất đều được vận hành bằng điện. Nhiều người vì muốn tiết kiệm chi phí chạy đường điện ngầm trên tường mà chọn các loại ổ cắm nhựa giá rẻ. Ưu điểm của các loại ổ cắm này có nhiều phích để cắm nhiều thiết bị này cùng một lúc.

Cần biết - Thiết kế nội thất nên tránh điều này sẽ giúp ngôi nhà sang hơn (Hình 3).

Sử dụng ổ điện còn có nhiều dây dợ lằng nhằng

Ổ cắm điện bằng nhựa giá rẻ thường khá nguy hiểm. Ưu điểm thì không thấy đâu mà toàn nhược điểm lấn át. Nếu nhà có trẻ nhỏ thì chúng sẽ mò mẫm thò tay vào nghịch. Chưa dừng lại ở đó, sử dụng ổ điện còn có nhiều dây dợ lằng nhằng. Tất cả thiết bị điện đều sử dụng loại này thì căn hộ của bạn không khác gì trận địa của mạng nhện.

Thiết kế nội thất không nên trồng nhiều cây xanh trong phòng ngủ

Cây xanh giúp điều hòa không khí trong lành và mang đến môi trường sống gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên, không phải cứ trồng nhiều cây xanh trong nhà là tốt. Đặc biệt là trồng thiết kế nội thất trong phòng ngủ lại càng không nên.

Cần biết - Thiết kế nội thất nên tránh điều này sẽ giúp ngôi nhà sang hơn (Hình 4).

Trồng cây xanh trong phòng ngủ là không tốt

Phòng ngủ là không gian riêng để nghỉ ngơi nên cần sự thông thoáng để tạo cảm giác thoải mái cho chủ nhân căn phòng. Trồng cây xanh giúp không khí trong lành nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây phản tác dụng. Cây xanh sẽ hấp thụ oxy để thực hiện quá trình quang hơn. Vì vậy, bày trí quá nhiều cây cảnh sẽ bị chúng hút hết oxy và khiến căn phòng càng thêm lộn xộn.

Thiết kế nội thất mỗi thứ một màu

Nhiều người có tâm hồn nghệ thuật, thích sự sáng tạo thường chọn những đồ nội thất đủ màu sắc để trưng bày trong không gian sống. Đôi khi, nội thất có màu sắc rực rỡ sẽ tạo nên điểm nhấn ấn tượng. Thế nhưng, món đồ nào cũng có màu sắc nổi bật thì sẽ khiến không gian trở nên rối mắt.

Cần biết - Thiết kế nội thất nên tránh điều này sẽ giúp ngôi nhà sang hơn (Hình 5).

Thiết kế nội thất mỗi thứ một màu

Một căn phòng đầy màu sắc không giúp căn hộ trở nên sang trọng, tinh tế hơn mà chúng khiến căn hộ rất lộn xộn. Vì vậy dù bạn thích màu sắc hay yêu nghệ thuật đến mấy thì cũng không nên biến không gian sống của mình thành “tắc kè hoa” nhé.

Thiết kế nội thất là cách tạo nên không gian sống đầy tiện nghi phù hợp với mục đích sử dụng. Hy vọng những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn tránh được những điều không nên trang trí trong nội thất để giúp ngôi nhà sang hơn. Nội thất KFA với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm sẽ tạo nên không gian sống hoàn hảo nhất dành cho bạn. Nếu muốn sử dụng dịch vụ của KFA, bạn có thể liên hệ:

Công ty cổ phần nội thất KFA

VPĐD: Tòa CT5D - khu đô thị Mễ Trì hạ - Nam Từ Liêm - Hà Nội

Địa chỉ xưởng: Thôn 3 - Chàng Sơn - Thạch Thất - Hà Nội

Website: https://kfa.vn/

Email: noithatkfa@gmail.com

SĐT: 0987.316.777

Thu Hà

Thiết kế thi công nội thất biệt thự gỗ óc chó đẳng cấp đảo Ecopark

Thứ 5, 31/12/2020 | 12:09
Sở hữu không gian sống đẳng cấp từ nội thất gỗ óc chó đang là xu hướng của giới thượng lưu. Bởi dòng gỗ nhập khẩu cao cấp này có độ bền đẹp vượt thời gian.

Chiêm ngưỡng đồ nội thất bằng gỗ siêu khủng tại Hà Nội

Thứ 4, 14/10/2020 | 08:00
Hàng loạt sản phẩm nội thất bằng gỗ “siêu khủng” có giá lên cả tỷ đồng khiến nhiều người xem choáng ngợp.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.

Cùng Mona Clinic - Nâng niu vẻ đẹp, trân trọng yêu thương

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:09
Mona Clinic - Điểm đến cho hành trình nhan sắc thăng hoa. Nơi bạn được yêu thương, được chăm sóc tận tụy, và tìm thấy bản ngã rạng ngời.

Clé de Peau Beauté ra mắt bộ đôi kem mắt và tinh chất chống lão hóa cao cấp “Những Nghệ Nhân Thời Đại” mang công nghệ Chạm Khắc Thanh Xuân

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:53
Clé de Peau Beauté vừa ra mắt bộ sản phẩm chống lão hoá chuyên sâu mang tên “Những Nghệ Nhân Thời Đại” tại sự kiện vào ngày 14/4 vừa qua.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.