Thiệt mạng vì... 'trái lệnh' vợ

Thiệt mạng vì... 'trái lệnh' vợ

Thứ 5, 03/10/2013 | 09:40
0
Hung tin ông Đặng Bá Tơ (SN 1957) đang nấu rượu nơi xó bếp bỗng dưng ngã đập đầu vào lò than dẫn đến tử vong khiến bà con bàng hoàng thương xót và càng bàng hoàng hơn khi sau đám tang người xấu số, bà vợ khai chính mình đã ra tay sát hại chồng.
Pháp luật - Thiệt mạng vì... 'trái lệnh' vợ
Máu nóng bốc lên đầu, vợ hiền thành sát thủ.

Ham nồi rượu, mất mạng

Ông Đặng Bá Tơ và bà Phạm Thị Cường ở thôn Quỳnh Cả, xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam (Bắc Giang) lấy nhau gần ba chục năm, có 4 người con đều đã trưởng thành. Ngoài làm ruộng, gia đình họ còn nấu rượu, nuôi lợn kiếm thêm nên đời sống cũng khá giả, tươm tất.

Quá trình chung sống, ông Tơ là người chồng tốt, người cha mẫu mực, hiền lành ít nói, chăm chỉ làm ăn, chiều vợ, thương con. Bà Cường tần tảo đảm đang, cái khoản khéo léo, ngoại giao hơn đứt ông chồng chất phác, nhưng bà Cường mắc “bệnh” nói nhiều nên có người cho rằng ông Tơ “hiền quá hóa đần”, bị vợ “át vía”.

Tối 18/3/2013, bà Cường bảo ông Tơ sáng hôm sau hai vợ chồng sẽ cùng đi đến nhà bà Nguyễn Thị Út (SN 1962, ở cùng thôn) để họp hội đồng niên với bà Cường, sau đó cùng liên hoan ở đó.

Vốn chiều vợ nên ông Tơ đồng ý, thậm chí còn tỏ thái độ vui vẻ, hồ hởi. Khoảng 5h ngày 19/3/2013, ông Tơ thức dậy nhưng vẫn nằm trên giường và nói với vợ: “Mẹ nó cứ xuống nấu nướng trước đi, tôi nấu xong nồi rượu rồi xuống ngay”.

Bà Cường không đồng ý, bảo: “Bây giờ muộn rồi, nấu phải mất mấy tiếng mới xong nồi rượu. Thôi, mình cứ để đấy để chiều về em nấu”, nhưng ông Tơ vẫn đi xuống bếp nấu rượu. Khi bà Cường dậy ra sân thì không nhìn thấy con chó của gia đình vẫn thường xích tại hiên bếp, nên hỏi vóng lên: “Con chó lại đâu rồi không biết?”.

Lúc này, ông chồng già đang lụi cụi ở trong bếp “bắt lời”: “Tôi vừa thả cho nó đi vệ sinh, lát nữa tôi xích lại”. Bà vợ cằn nhằn: “Mọi hôm vẫn xích, hôm nay bỗng dở dói lại thả ra, ngộ nhỡ nó cắn người thì làm sao?”. Ông Tơ không nói gì thêm. Thế nhưng bà Cường vẫn sa sả chì chiết chồng về việc tự ý thả chó ra khiến ông Tơ càu nhàu: “Mẹ nó cứ lắm mồm!”.

Vợ hiền thành sát thủ

Lúc này, bà Cường vào bếp mới biết chồng vẫn cố tình đi nấu rượu. Tức giận, bà này đến giằng đoạn cây củi trên tay chồng, mục đích không cho ông Tơ nấu rượu nữa, đi dự họp lớp. Nhưng, ông chồng vẫn “ngoan cố” giữ đoạn cây củi và nói: “Cứ để tôi nấu, xong tôi khắc xuống”. Bà Cường cố giằng đoạn cây củi, dứt khoát: “Đã bảo không nấu là không nấu” nhưng không giằng được.

Ngạc nhiên vì ông chồng vốn hiền lành, răm rắp phục tùng vợ hôm nay bỗng dưng dám “chống lệnh” vợ, bà Cường dùng gậy vụt tới tấp vào ông chồng già. Ông Tơ gượng đứng dậy, hỏi giọng hoảng hốt lẫn ngạc nhiên: “Con mẹ này, mày đánh tao à?”, sau đó thều thào gọi con trai: “Tuy ơi, Tuy ơi cứu bố với”.

Cậu con trai tên Tuy hoảng hốt gọi điện cho anh rể đến đưa cha đi cấp cứu. Khi mọi người đến, bà Cường nói ông Tơ đang nấu rượu thì bị ngã đập đầu vào bếp lò, bị thương nên không ai nghi ngờ gì. Do vết thương quá nặng nên dù được cấp cứu nhưng đến ngày 20/3/2013 thì ông Tơ tử vong, được gia đình đưa về quê mai táng.

Chôn cất ông Tơ xong, quá ân hận về hành vi bạo ngược của mình nên bà Cường đã gọi các con lại và khai ra chính mình đã giết ông Tơ. Sau đó, bà Cường đến Công an xã Nghĩa Phương tự thú, khai nhận hành vi phạm tội. Tại phiên toà sơ thẩm vào cuối tháng 8 vừa qua, TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Cường 13 năm tù về tội “Giết người”.

Theo Chí Dũng ( Pháp luật Việt Nam)

Âm mưu của kẻ thuê sát thủ về Việt Nam giết 9 người thân

Thứ 2, 30/09/2013 | 09:39
Từ Mỹ, Long thuê người tàn sát 9 người trong gia đình vợ vì nghi bị biển thủ 100.000 USD hắn gửi về. Đứa cháu ruột hắn thuê chỉ điểm cho sát thủ cũng bị đưa vào danh sách triệt hạ sau khi xong việc để bịt đầu mối.

Đột kích 'chợ ma' tìm sát thủ diệt xe máy

Thứ 7, 28/09/2013 | 21:22
Quá trình điều tra, phá án của cơ quan công an và đúc kết kinh nghiệm xương máu của các nạn nhân cho thấy, “việc của dân đá xế” là làm sao để có thể lại tiếp cận được chiếc xe mà chúng muốn lấy. Một khi đã tiếp xúc được với chiếc xe của nạn nhân thì coi như "sự đã thành".

Nữ sát thủ 'khử' bạn nhậu vì nghi trộm điện thoại

Thứ 6, 27/09/2013 | 09:29
Sau bão, trời se lạnh, đám đệ tử lưu linh ba nam, ba nữ rủ nhau làm vài chén cho ấm người, rượu vào lời ra, đám bợm nhậu nốc cạn 4 lít rượu mà vẫn chưa thấy đã.

Chân dung nữ sát thủ máu lạnh ở Hải Phòng

Thứ 5, 19/09/2013 | 09:04
Trong giới tội phạm, hành vi phản trắc hoặc đối địch với đàn anh thường phải trả giá.

Nhói lòng trung thu của những 'sát thủ nhí' trên đồng

Thứ 5, 19/09/2013 | 09:45
Một nhóm dăm ba đứa cùng nhau quây hang chuột để đào bới và hò hét để bắt những con chuột chuyên phá hại mùa màng. Những chú chuột đồng béo tròn ấy về nhà vặt lông và chế biến thành món ăn để cải thiện thêm bữa cơm của gia đình…

Trinh sát hình sự kể chuyện bắt giữ 'nữ sát thủ' xinh đẹp

Thứ 6, 13/09/2013 | 22:07
Giết người và lẩnn trốn ở khắp các tỉnh thành trong cả nước, là đối tượng khiến các trinh sát hình sự phải vượt hàng nghìn km để truy tìm. Nhưng “nữ sát thủ” xinh đẹp người Nam Định này không thể trốn tránh được mãi sự truy lùng của các lực lượng chức năng. Khi bị phát hiện tại nơi ẩn náu, sau màn đôi co chối tội, một trinh sát nghiêm giọng: "Chúng tôi là Cảnh sát hình sự Công an TP HCM. Phùng Quỳnh Trang, cô đã bị bắt về tội “giết người”.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.